Ngày 30-8, Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cho hay vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.T.M (20 tuổi) trong tình trạng nguy kịch vì tự ý phá thai tại nhà.

Trước đó, M. tự uống thuốc phá thai mua trên mạng sau khi phát hiện mang thai 20 tuần. Sau khi uống, cô bị đau bụng dữ dội, sau đó thai nhi được tống xuất ra ngoài, chảy máu nhiều.

Hai ngày sau, tình trạng M. chuyển nặng với triệu chứng sốt, ớn lạnh từng cơn, đau bụng ngày càng tăng, chảy máu âm đạo nhiều nên cô đến bệnh viện địa phương cấp cứu. 

Bác sĩ thăm khám, chẩn đoán M. bị nhiễm trùng huyết, áp xe vùng chậu, thiếu máu nặng và nghi ngờ nứt vết mổ cơ tử cung sau phá thai. Bệnh nhân được truyền máu, dịch, kháng sinh, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ. 

  • screen-shot-2024-08-18-at-120449-am-1723914302198108562742-0-0-304-486-crop-1723914307399684900166.png

    Người phụ nữ 42 tuổi cứ gần gũi chồng là "sợ hãi", bác sĩ tiết lộ nguyên nhân có liên quan đến thuốc tránh thai

Tại Bệnh viện Từ Dũ, bệnh nhập nhập viện trong tình trạng lừ đừ, da xanh, niêm nhạt, sốt cao, mạch nhanh, huyết áp thấp, bụng đau, huyết âm đạo có mùi hôi. Do M. không có người thân đi cùng, bệnh viện phải lập hội đồng gồm bác sĩ trưởng/phó ca trực, trực điều dưỡng trưởng, bác sĩ điều trị, hộ sinh chăm sóc và bảo vệ cùng ký vào biên bản để xác nhận vụ việc.

Sau khi thăm khám, hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật khẩn. Trong quá trình mổ, bác sĩ phát hiện hơn 100 ml mủ đục, mạc nối lớn và đại tràng dính vào tử cung với nhiều giả mạc. Tử cung bị rách ngang 5 cm và rách xuống 3 cm tại vị trí vết mổ. Vùng hố chậu trái có khối áp xe to, đại tràng sigma và mạc nối dính thành một khối, dính vào thành bụng. Bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung, gỡ các khối dính, kiểm tra đại tràng, rửa sạch bụng và lấy hết giả mạc.

Hiện tại, bệnh nhân đã hết sốt, ăn uống khá và vận động nhiều hơn. Vết mổ còn rỉ ít dịch hồng và M. sẽ được chăm sóc thay băng thêm vài ngày. Do không có người thân đi cùng, cô được các hộ sinh tại bệnh viện chăm sóc, hỗ trợ vệ sinh, ăn uống và sinh hoạt cá nhân. Bệnh viện đã quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí do M. không có bảo hiểm y tế.

Các bác sĩ cảnh báo việc tự ý xử lý các vấn đề sức khỏe theo thông tin không chính thống trên mạng xã hội có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022