"Vùng kín" là một trong những bộ phận nhạy cảm và quan trọng nhất của cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em lại cảm thấy tự ti vì vùng kín của mình bị "lỏng lẻo" (rộng ra) ở một thời điểm nào đó. Trong xã hội hiện đại, không ít chị em tin rằng, sự "lỏng lẻo" âm đạo của người phụ nữ thường gắn liền với tần suất hoạt động tình dục. Không thể phủ nhận một điều là sức khỏe nói chung và sức khỏe "vùng kín" nói riêng của người phụ nữ có liên quan đến chuyện phòng the, thế nhưng thực hư vấn đề này như thế nào, có cách nào để cải thiện?

650x650-jallv3lrqr6k3z9g6l9zromlxxuf7n-metad2vixziwmjnfmdrfmjdfmdffmzhfmtiucg5n--1724058266702467233157.png

Ảnh minh họa

Về vấn đề này, bác sĩ Zhang Yuqin, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Hsinchu Cathay Pacific (Đài Loan, Trung Quốc), đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính gây ra sự "lỏng lẻo" âm đạo từ góc độ khoa học, bao gồm: Sinh con, lão hóa và giảm cân nhanh chóng.

1. Sinh con

Sinh con tự nhiên (hay sinh thường) là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng "lỏng lẻo" âm đạo. Tuy nhiên, BS Zhang Yuqin cho biết, miễn là em bé không quá nặng và thời gian sinh nở không quá lâu thì mức độ "lỏng lẻo" nói chung không quá nghiêm trọng.

am-dao-long-leo-17240583896351759048249.jpg

Ảnh minh họa

2. Lão hóa

Khi già đi, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi, ảnh hưởng đến độ đàn hồi và độ săn chắc của các mô, từ đó dẫn đến giãn các mô âm đạo. Đây là một hiện tượng sinh lý tự nhiên và là một hiện tượng không thể tránh khỏi.

3. Giảm cân nhanh chóng

Giảm cân nhanh chóng cũng là một nguyên nhân gây ra sự "lỏng lẻo" âm đạo. Khi cơ thể con người giảm cân đáng kể, collagen và protein sẽ bị mất đi nhanh chóng, một lượng lớn cơ bắp cũng sẽ bị mất trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ săn chắc của âm đạo và có thể làm cho nó có cảm giác "lỏng lẻo".

BS Zhang Yuqin nhấn mạnh rằng âm đạo là một cơ quan cực kỳ đàn hồi và chỉ có sau một thời gian dài bị giãn rộng rất lớn thì sự đàn hồi mới không được như ban đầu, dẫn tới "lỏng lẻo". Do đó, không có cơ sở để nói rằng sự "lỏng lẻo" âm đạo sẽ xảy ra do hoạt động tình dục với một đối tác cụ thể, hoặc quan hệ tình dục thường xuyên, và mọi người nên xem xét vấn đề "lỏng lẻo" âm đạo từ góc độ khác.

-17240582103091904401587.jpg

Ảnh minh họa

Những thói quen tốt chăm sóc "vùng kín" khỏe mạnh không thể thiếu trong cuộc sống của chị em

Sức khỏe "vùng kín" không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn liên quan mật thiết đến sự tự tin, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Bộ phận riêng tư này của phụ nữ trải qua một loạt các thay đổi sinh lý theo thời gian, vì vậy, ở thời điểm nào chị em cũng phải chăm sóc bản thân thật cẩn thận với những thói quen tốt sau đây:

  • Sau 50 tuổi, sự khác biệt giữa người có quan hệ tình dục và không có là gì?Đọc ngay

- Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày: Vệ sinh bằng nước sạch, không thụt rửa sâu bên trong để tránh phá vỡ sự cân bằng của hệ thực vật âm đạo là việc quan trọng chị em cần làm được hàng ngày. Nên vệ sinh từ trước ra sau để tránh mang vi khuẩn từ hậu môn đến âm đạo và sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng là tốt nhất.

- Chọn đồ lót phù hợp: Nên chọn đồ lót được làm bằng cotton nguyên chất, có tính thấm khí tốt để tránh độ ẩm và kích ứng do vật liệu sợi hóa học gây ra. Đồ lót nên được thay hàng ngày và giặt riêng với quần áo khác, tốt nhất là giặt tay, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

am-dao-long-leo-1-1724058528087401242437.jpg

Ảnh minh họa

- Ăn uống đúng cách: Chế độ ăn uống cũng quan trọng không kém đối với sức khỏe của các bộ phận riêng tư. Ăn nhiều rau và trái cây tươi, bổ sung vitamin, khoáng chất, có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm viêm. Tránh ăn quá nhiều thức ăn cay, kích thích và nhiều dầu mỡ.

- Tập thể dục phù hợp: Tập thể dục giúp tăng cường cơ sàn chậu và cải thiện độ săn chắc của vùng kín. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các biện pháp bảo vệ nên được thực hiện trong khi đi xe đạp và các môn thể thao khác để tránh chấn thương.

- "Vệ sinh tình dục": Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Sử dụng bao cao su không chỉ ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn mà còn giữ cho độ pH của âm đạo ổn định, có lợi cho sự sống còn của vi khuẩn tốt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022