Tôi kết hôn đến nay được 4 năm rồi. Sau cưới, vợ chồng tôi về sống chung với bố mẹ chồng. Chúng tôi thống nhất, trước mắt cứ tạm thời sống chung, khi nào dành dụm đủ tiền sẽ chuyển ra ở riêng và lúc ấy mới tính đến chuyện sinh con.

Sau 4 năm cố gắng làm ăn cùng với số tiền, vàng từ đợt đám cưới góp vào thì chúng tôi cũng đủ tiền mua đất xây nhà. Vợ chồng tôi đã tính toán cẩn thận để hoàn thiện xong vẫn còn đủ tiền làm nội thất. Tuy nhiên đúng đợt lắp nội thất thì giá cả bị tăng lên.

Bố mẹ chồng biết tin liền bảo cho 2 vợ chồng tôi 200 triệu, coi như hỗ trợ con cái xây nhà. Dĩ nhiên là tôi không nhận, vì tôi không muốn liên quan đến tiền bạc nhà chồng, sợ dính vào lại mất tình cảm. Tuy nhiên chồng tôi bảo: "Đã mất công làm nhà thì đồ nội thất trong nhà cũng phải chắc chắn, bền bỉ chút em à. Chứ giờ lắp đồ rẻ, sau này sửa lại thì tốn kém lắm".

Nghĩ đơn giản là con cái làm nhà, bố mẹ muốn giúp một chút là chuyện dễ hiểu. Chồng nói vậy thì tôi cũng đành nghe theo. Tôi bảo bố mẹ 200 triệu này coi như là vợ chồng tôi vay, sau này chúng tôi phấn đấu làm rồi hoàn trả lại. Thế nhưng ông bà nằng nặc không chịu, bảo cho luôn không phải tính toán gì hết. Lúc ấy, tôi cảm kích và biết ơn bố mẹ chồng vô cùng.

Nhà xây xong, cứ tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc nhưng không ngờ đó lại là nguyên nhân gây rạn nứt giữa vợ chồng tôi và bố mẹ. Nhà chúng tôi khá gần nhà bố mẹ chồng, nên sau khi chuyển vào nhà mới. Cứ vài hôm bố chồng lại rủ bạn bè tới nhà tôi nhậu nhẹt, thậm chí có hôm còn ngủ lại đây. Chưa kể ăn uống xong lại để đến tối cho tôi đi làm về dọn, lần nào cũng 2-3 mâm.

z5408746097018542dfe343ae0dec848400c689fa79b1c-1714821250081662531149.jpg

Đến tuần thứ 2, tôi quá mệt mỏi nên bảo chồng phải dừng chuyện này lại ngay. (Ảnh Al)

Không những vậy, buổi tối mẹ chồng tôi kéo cả hội chị em bạn dì trong xóm đến chơi xong bật karaoke lên hát ầm ĩ. 10 giờ đêm, tôi buồn ngủ trĩu mắt mà vẫn phải nghe các bà hát hò cười đùa. Hàng xóm bên cạnh nhắn tin kêu là nhà tôi ồn quá khiến mọi người xung quanh không ngủ được. Lúc đó tôi nhắc khéo thì các bà mới chịu tắt đi.

Đến tuần thứ 2, tôi quá mệt mỏi nên bảo chồng phải dừng chuyện này lại ngay, tôi không thể nào chịu nổi được nữa. Thế là sáng hôm sau, vợ chồng tôi quyết định mời bố mẹ chồng sang nói chuyện riêng.

Nói qua lại một hồi, bố chồng tôi đứng dậy quát thẳng mặt: "Mời bạn bè sang chơi thì có gì là to tát, đã cho vợ chồng anh chị hẳn 200 triệu để xây nhà rồi, thì chuyện sang chơi hay mời ai là quyền của chúng tôi. Nếu không đồng ý, anh chị sắp xếp trả lại tiền đây". Nghe bố chồng nói mà chúng tôi không tin nổi, rõ ràng ban đầu bố mẹ chồng bảo không tính toán gì mà bây giờ lại nói như vậy.

Uất ức quá, chúng tôi quyết định trả lại 200 triệu cho bố mẹ vào tuần sau coi như không nợ nần. Lúc về ông bà còn càu nhàu, bực tức rồi nói to khiến hàng xóm quanh nhà tôi chạy ra chỉ trỏ. Tôi thấy nhưng cũng kệ, vợ chồng tôi chỉ muốn sống yên mà thôi!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022