Trên Instagram Victoria's Secret ngày 28/8, khán giả phấn khích khi thấy "cựu thiên thần" Tyra Banks trong đoạn phim quảng bá đêm diễn theo phong cách America's Next Top Model (ANTM). Theo đó, cô trao phong thư cho Gigi Hadid tương tự cách cô thông báo thử thách cho các thí sinh tham gia ANTM. Video hút gần bốn triệu lượt xem sau nửa ngày đăng tải.

Nhiều fan bất ngờ trước thông tin siêu mẫu trở lại, gọi Tyra Banks là nữ hoàng và mong sớm đến ngày thấy cô trên sàn catwalk. Một người bình luận sẽ xem tất cả mùa Victoria's Secret cũ có sự xuất hiện của người đẹp. Tyra Banks từng là "thiên thần nội y" xuyên suốt chín show từ năm 1997-2005.

tyra-banks-tro-lai-victorias-secret-sau-19-nam-1724897362.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gUJ4kQIatAL2WxN0PT7A6g
Tyra Banks trở lại Victoria's Secret sau 19 năm

Tyra Banks đóng nhân viên lễ tân khách sạn, trao thư cho Gigi Hadid. Video: Instagram Victoria's Secret

Nguồn tin của Entertainment Weekly cho biết do hình ảnh của siêu mẫu gốc Phi gắn liền "những khoảnh khắc biểu tượng của thời trang thập niên 1990 và 2000", ban tổ chức muốn mời cô để gợi nhớ thời kỳ đó. Ngoài Tyra Banks và Gigi Hadid, chương trình có sự góp mặt của các nhiều người mẫu trẻ với ngoại hình đa dạng, thể hiện tinh thần tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ.

Show sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại New York, đánh dấu sự trở lại sau 5 năm sàn runway của hãng nội y ngừng hoạt động.

tyra-banks-victorias-secret-fa-5310-9326-1724903743.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fccgMAmpw8A4GlM0gPBbIg

Tyra Banks trên sàn diễn Victoria's Secret Fashion Show năm 2005. Ảnh: WireImage

Victoria's Secret được thành lập vào thập niên 1970 tại Mỹ, bắt đầu tổ chức các sân khấu trình diễn nội y và được phát sóng trên truyền hình từ năm 1995. Chương trình ngừng năm 2019 sau khi chịu nhiều chỉ trích chất lượng show kém, phát ngôn thiếu tôn trọng người chuyển giới của cựu giám đốc marketing, vấn nạn quấy rối tình dục người mẫu. Một số người cho rằng thương hiệu thiếu tính đa dạng khi chỉ tập trung vào hình thể siêu thực của người mẫu, bỏ qua các dạng ngoại hình khác.

Sau nhiều tranh cãi và bị cạnh tranh, hãng quyết định cải tổ bộ máy, hủy hạng mục Victoria's Secret Angel - dự án từng lăng xê Tyra Banks, Heidi Klum, Adriana Lima, Gisele Bündchen thành nhân vật chủ chốt trên sàn diễn. Cùng năm, thương hiệu ra mắt chiến dịch VS Collective hợp tác bảy phụ nữ có nghề nghiệp, ngoại hình, sắc tộc khác nhau đại diện cho các cộng đồng. Trong đó có cầu thủ bóng đá Megan Rapinoe và Miss Universe 2000 Priyanka Chopra Jonas. Thời điểm đó, Tyra Banks khen dự án trên trang cá nhân, tự hào khi được "chứng kiến một cuộc cách mạng sắc đẹp".

Tháng 5, ban tổ chức thông báo khởi động lại show sau thời gian dài cân nhắc ý kiến của người hâm mộ. Năm ngoái, hãng đã tổ chức sàn diễn trực tuyến Victoria's Secret: The Tour '23 với sự tham gia của nhiều người mẫu ngoại cỡ.

victorias-secret-fashion-show-2023-1724902880.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Xe5ksL_0DA1rPhWSwa54rg
Victoria's Secret Fashion Show 2023

Trailer giới thiệu "Victoria's Secret: The Tour '23". Video: YouTube Victoria's Secret

Tyra Banks sinh năm 1971, được Vogue Elle đánh giá một trong những người mẫu da màu đẹp nhất thế giới. Cô là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang dành cho đàn ông GQ và tạp chí về đồ tắm Sports Illustrated Swimsuit. Người đẹp từng vào nhóm 17 siêu mẫu huyền thoại do Model bình chọn và nhiều lần góp mặt trong danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time

Bước vào sự nghiệp từ năm 1991, Tyra Banks sớm khẳng định tên tuổi khi "càn quét" hàng loạt show ở các tuần thời trang hàng đầu thế giới như Paris, Milan, London, Tokyo, New York và là gương mặt yêu thích của những nhà mốt lớn. Ngoài nghề mẫu, cô nổi tiếng với vai trò sáng lập cuộc thi America's Next Top Model, nơi cô làm giám khảo và nhà sản xuất chính từ năm 2003-2018.

Phương Thảo (theo People, Entertainment Weekly)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022