Trong bài chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội, SM Entertainment thông báo về việc loại bỏ Taeil khỏi nhóm. Thông báo nhấn mạnh: "Gần đây chúng tôi xác nhận Taeil bị bắt giữ trong một vụ án hình sự liên quan đến tội phạm tình dục. Trong khi xem xét tình hình, chúng tôi nhận ra vấn đề này rất nghiêm trọng, do đó quyết định Taeil không thể tiếp tục hoạt động của nhóm". SM cũng cho biết Taeil đang hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát.

Từ tháng 6, Taeil vướng vào vụ điều tra tấn công tình dục một phụ nữ, cô gái đâm đơn kiện. Anh bị tạm giam giữ để điều tra. Các chi tiết như cáo buộc cụ thể hoặc thời điểm xảy ra tội ác không được cảnh sát công bố.

Ngay sau sự việc, các thành viên nhóm nhạc bỏ theo dõi ca sĩ, xóa ảnh chụp chung trên Instagram. Nhiều fan từ bỏ thần tượng, chỉ trích Taeil gay gắt.

l-2474-1724903988.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ckW8fWL7vmdWY0--Fjz98g

Taeil, thành viên NCT. Ảnh: Dispatch

NCT là nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment vào năm 2016. Tính đến hiện tại, nhóm có khoảng 25 thành viên, hoạt động theo từng nhóm nhỏ.

NCT từng là thành công lớn của SM Entertainment. Nhóm phát hành 4 album phòng thu: Empathy (2018), Resonance (2020), Universe (2021) và Golden Age (2023). Tính đến tháng 6/2024, NCT đã bán ra hơn 40 triệu bản album, giúp họ trở thành nhóm nghệ sĩ bán album chạy nhất SM Entertainment và một trong những nhóm nghệ sĩ Kpop có album bán ra chạy nhất mọi thời đại.

Taeil ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhỏ NCT U của NCT vào năm 2016. Anh còn hoạt động với tư cách thành viên của một nhóm nhỏ khác là NCT 127. Anh khá nổi tiếng ở Nhật Bản và Trung Quốc. Tháng 8 năm ngoái, khi đang đi xe máy về nhà sau khi kết thúc lịch trình, anh bị tai nạn ô tô và được chẩn đoán gãy xương đùi phải. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật và hồi phục, anh trở lại hoạt động vài tháng thì dính scandal.

Nguyễn Hương (Theo Nate)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022