Theo một nguồn tin, quan hệ của Lưu Hiểu Khánh và ông Vương Hiểu Ngọc đã tan vỡ từ khoảng hơn một năm nay, tuy nhiên người trong cuộc giấu kín. Lần cuối họ xuất hiện bên nhau là năm 2022, sau đó không còn bất cứ lần nào sánh vai.

Thông tin Lưu Hiểu Khánh ly dị hiện thuộc top hot Weibo, bị lộ ra khi Trương Diễm Diễm - diễn viên thân tín với Lưu Hiểu Khánh - tiết lộ. Trương úp mở: "Lão sư quyền lực của làng giải trí Trung Quốc, độ tuổi ngoài 70, từng có 8 người bạn trai, hiện đã ly hôn chồng".

Một số nguồn tin còn cho biết sau khi ly hôn, Lưu Hiểu Khánh đã gia nhập công ty giải trí ở Đại lục, còn có bạn trai mới.

s-7104-1724811055.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tCIgFIM26FQOww5pVzfVkA

Lưu Hiểu Khánh và chồng Vương Hiểu Ngọc. Ảnh: Weibo

Một số nguồn tin cho hay, Lưu Hiểu Khánh gặp rắc rối về tài chính, còn mắc nợ hơn 30 triệu NDT. Đó là lý do bà vẫn thường xuyên xuất hiện trong các livestream bán hàng kiếm tiền. Cũng chính vì điều này, hôn nhân của bà trục trặc.

Lưu Hiểu Khánh và ông Vương Hiểu Ngọc tổ chức đám cưới tại San Francisco vào năm 2013. Họ cách nhau 13 tuổi. Người đàn ông là một doanh nhân giàu có, quyền lực, hâm mộ Lưu Hiểu Khánh nhiều năm. Hai người quen biết nhau khoảng 30 năm, ngoài công việc, cũng có thời gian dài tìm hiểu, thấu hiểu nên mới quyết định nên duyên. Cuộc hôn nhân của hai người từng rất hạnh phúc vì ông Vương chiều vợ, chăm sóc cô rất chu đáo. Trong một phỏng vấn, bà Lưu nói ông Vương có ưu điểm là yêu bà rất nhiều nhưng đó cũng là nhược điểm của ông.

luu-hieu-khanh-6014-1724811055.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eEqT-MqNvjuL12bIWXBm7g

Diễn viên Lưu Hiểu Khánh. Ảnh: Weibo

Lưu Hiểu Khánh nổi tiếng, được nhiều đàn ông đeo đuổi. Bà từng thừa nhận luôn bị đàn ông "đeo bám, đòi kết hôn". Tuy vậy, diễn viên không thích hôn nhân. Bà nói hôn nhân là thiêng liêng và một khi đã kết hôn, cả hai phải có trách nhiệm với nửa kia cả đời.

Nói như vậy nhưng Lưu Hiểu Khánh cũng kết hôn 4 lần. Năm 1976, khi làm việc tại Nhà hát kịch nói Thành Đô, Lưu Hiểu Khánh vì muốn tới Bắc Kinh sống nên đã kết hôn với Vương Lập Thành, một nghệ sĩ piano thuộc đoàn giải phóng quân. Dù không yêu người đàn ông này, với tham vọng "về thủ đô", bà đã có một cuộc hôn nhân không kéo dài. Sáu năm sau ngày cưới, bà và chồng đầu ký vào đơn ly dị.

Năm 1981, trong thời gian đóng phim Tâm linh, Lưu Hiểu Khánh gặp diễn viên Trần Quốc Quân. Khi ấy, diễn viên họ Trần đã có vợ con. Bất chấp điều tiếng dư luận, hai người sống với nhau "già nhân ngãi, non vợ chồng". Sau khi Quốc Quân ly dị vợ, cặp tình nhân cùng ký vào tờ hôn thú, trở thành vợ chồng. Sự đời trớ trêu, chỉ hai năm sau ngày cưới, Hiểu Khánh và ông chồng thứ hai lại lôi nhau ra tòa và không ngừng tố tội đối phương. Dường như rất ấm ức về vợ cũ, tận đến sau này, Trần Quốc Quân cho xuất bản một cuốn sách, kể về những tháng năm chung chăn gối, những bất hòa khiến họ tan vỡ.

khanh-1-7792-1724811055.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WA-Z6W8xz4YMdFDKhXuJ-w

Lưu Hiểu Khánh tuổi lên lão. Ảnh: Weibo

Lần thứ ba Lưu Hiểu Khánh lấy chồng là năm 1990, khi gặp diễn viên kịch A Phong kém mình 10 tuổi. Đây cũng là thời điểm bà vào tù vì tội trốn thuế. Suốt thời gian Hiểu Khánh "bóc lịch", A Phong tận tình chăm sóc, khiến cho mối quan hệ càng thắm thiết. Năm 2005, sau khi ra tù, Hiểu Khánh làm đám cưới với A Phong. Tuy nhiên, cũng giống như những cuộc hôn nhân trước, "Võ Tắc Thiên" chỉ hai năm sau là quyết định chia tay chồng trẻ. Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh công khai người chồng thứ tư.

Lưu Hiểu Khánh là diễn viên xuất sắc của Trung Quốc, tên tuổi gắn liền với vai diễn Võ Tắc Thiên nổi tiếng lịch sử điện ảnh, truyền hình. Bà hiện tại đã ngoài 70 tuổi (có nguồn tin nói bà sinh năm 1950, nguồn khác nói bà sinh năm 1956), công việc trong giới showbiz không còn nhiều. Dù vậy, bà vẫn đam mê diễn xuất và thường nhận các vai nhỏ để thỏa mãn đam mê. Bà tổ chức triển lãm thư pháp, xuất bản tự truyện, thi thoảng livestream như các ngôi sao trẻ khác để quảng bá cho tự truyện.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022