Ngay sau khi poster đầu tiên của phim điện ảnh "Con Cám" được công bố, rất nhiều khán giả đã tò mò dự đoán những gương mặt sáng giá nào sẽ đảm nhận các nhân vật kinh điển của bộ ba Tấm, Cám và dì ghẻ. 

Mới đây, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chính thức công bố nữ diễn viên xinh đẹp Thuý Diễm sẽ vào vai bà mẹ kế độc ác huyền thoại trong "Con Cám".

td01775.jpg
Thúy Diễm đóng mẹ kế trong phim điện ảnh "Con Cám", dự án tiếp theo của cô sau "Trạm cứu hộ trái tim".

Trong trí nhớ của nhiều thế hệ khán giả, hình tượng bà mẹ kế trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám luôn gắn liền với vẻ nghiêm khắc và mưu mô thâm độc. Bà là nhân vật phản diện chính, thường được miêu tả với bản chất ghen ghét và sự đố kỵ đối với Tấm, cô con gái riêng của chồng mình. Đối với đạo diễn Trần Hữu Tấn, Thuý Diễm là lựa chọn hoàn hảo cho vai Mẹ kế: 

“Ngay từ lần đầu tiếp xúc với Thuý Diễm, tôi đã chắc chắn đây chính là Bà kế mà đoàn phim "Con Cám" đã tìm kiếm bấy lâu. Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, ở cô ấy còn có nét sắc sảo phù hợp với vai diễn người mẹ kế mưu mô, thâm độc. Tôi cực ấn tượng với khả năng đài từ của Thuý Diễm, giọng nói của Thuý Diễm có sự xéo sắc nhưng rất dịu dàng, vô cùng phù hợp với sự đanh đá của một người phụ nữ phòng nhì nhưng đồng thời lại thể hiện được sự quyền lực của bà mẹ kế. Tôi tin rằng, sự lột xác của Thuý Diễm trong "Con Cám" chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều bất ngờ cho khán giả”.

td01863.jpg

Chia sẻ về vai diễn điện ảnh đầu tiên trong "Con Cám", Thúy Diễm bộc bạch: “Bà kế chính là ác nữ thật sự, bà ta là một bà mẹ vô cùng độc ác, sắc bén trong từng lời nói lẫn hành động. Diễm nghĩ khi diễn những hành động cư xử độc ác với người lớn còn dễ chịu hơn là mọi sự tàn nhẫn đối với một đứa trẻ. Với vai diễn Bà kế, Diễm phải diễn rất nhiều cảnh cần lột tả được nội tâm ghét cay ghét đắng, hận thù, trút bỏ hết những điều kinh khủng nhất lên đứa nhỏ. Đó là điều rất kinh khủng, ám ảnh Diễm đến thời điểm hiện tại khi phim đã đóng máy. 

Khác với các phiên bản khác về Tấm Cám, nhân vật Bà kế của Diễm sẽ được kể từ lúc bà ta mới 18 tuổi cho đến lúc "Con Cám" ra đời cùng hành trình trưởng thành của Tấm Cám. Người xem sẽ biết rõ hơn về hoàn cảnh xuất thân và những quan điểm sống của nhân vật này, tích luỹ tạo thành nguyên cớ để có được một người mẹ kế thâm độc, tàn nhẫn như trong truyện mà nhiều người đã biết. 

td01723.jpg

Bên cạnh đó, Diễm đã rất khó khăn trong việc thể hiện nội tâm rất phức tạp của nhân vật này, để có thể diễn cho ra được tính cách đan xen giữa hai mặt trắng đen của Bà kế. Đây chính là vai diễn ác nhất từ trước đến nay Thuý Diễm từng đảm nhận”.

Để trả giá cho những cái ác Bà kế đã gây ra, Thuý Diễm đã bị chảy máu miệng khi phải quay đi quay lại một cảnh quá nhiều lần: “Trong truyện cổ tích Tấm Cám, cảnh bà mẹ kế trộn lẫn thóc gạo bắt Tấm lựa ra ắt hẳn là cảnh kinh điển được rất nhiều người con Việt Nam ghi nhớ. Với "Con Cám", Diễm đã phải ăn hết mớ thóc gạo Bà kế bày ra. Phân cảnh được quay đi quay lại với rất nhiều góc máy khác nhau đồng nghĩa với việc Diễm phải ăn đi ăn lại rất nhiều lần. Ăn quá nhiều vỏ trấu khiến miệng Diễm bị rách đến chảy máu. Diễm hi vọng khi lên phim phân cảnh sẽ tạo được hiệu ứng tốt với khán giả”. 

Bên cạnh sự độc ác, Bà kế Thuý Diễm hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bởi vẻ ngoài xinh đẹp, kiêu sa trong tạo hình cổ trang: “Diễm cực kỳ tâm đắc với những bộ cổ phục Diễm được mặc, ê-kíp "Con Cám" đã có sự đầu tư nghiêm túc, tỉ mỉ cho từng bộ đồ, phục dựng gần như 100% những bộ trang phục thời xưa mà Diễm được thấy trong các tư liệu lịch sử. Khi được mặc lên mình những bộ đồ đó, Diễm thật sự rất thích và cảm giác mình ngay lập tức trở thành bà dì ghẻ xinh đẹp, ác độc nổi tiếng trong Tấm Cám”.

td01642.jpg

Một trong những thử thách lớn nhất mà Thuý Diễm phải đối mặt trong quá trình quay "Con Cám" là nhiều ngày ở xa quý tử và chồng: "Mỗi lần phải xa nhà quay phim, Diễm đều cảm thấy buồn và nhớ con, nhớ chồng rất nhiều. Nhưng may mắn thay, công nghệ giúp Diễm có thể nhìn thấy con trai và chồng mình mỗi ngày dù ở xa nhau hàng ngàn kilômét. Có những ngày anh Lương Thế Thành cùng con trai lặn lội xa xôi đến thăm Diễm trên phim trường, đó chính kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của Diễm khi quay phim "Con Cám"" - cô tâm sự.

"Con Cám" là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn". Phim là dị bản kinh dị đẫm máu lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, dự kiến khởi chiếu tháng 9/2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022