Theo thông tin từ báo Người lao động, chiều 16/7, UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về việc đeo "huy hiệu lạ" trong live concert hồi tháng 5 vừa qua.

  • Trang phục "lạ" của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp với văn hóa Việt Nam

Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng. "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" - trong quyết định xử phạt ghi rõ.

Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung áp dụng kể từ ngày nhận được quyết định này. "Ông Huỳnh Minh Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh Minh Hưng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo" - quyết định ghi rõ.

photo-1-1721112500478857338970.jpg

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong bộ trang phục bị xử phạt

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ cho biết, cụ thể trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời do Công ty TNHH Tiếng Hát Việt tổ chức thực hiện, diễn ra ngày 4/5/2024, tại Thiskyhall Sala (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn các tiết mục Biển tình, Người đi ngoài phố, Nếu đời không có anh, Huyền thoại một chiều mưa sử dụng trang phục và có gắn các phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả có vi phạm theo kết luận của hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thẩm định ngày 12/6/2024.

Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Sở cũng đã nhắc nhở, đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

https://kenh14.vn/dam-vinh-hung-bi-phat-nang-vu-huy-hieu-la-cam-dien-9-thang-phat-tien-275-trieu-dong-2024071613522889.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022