Không chú ý phản ứng của da

Một số người có thể gặp phản ứng như mẩn đỏ, sưng tấy, châm chích... da trở nên trầm trọng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Cần kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai. Đối với mặt nạ giấy, bạn nên ngưng sử dụng khi thấy da bị ngứa rát, mẩn đỏ.

mat-na1-0915.jpg

Cần kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai.

Không làm sạch da

Bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trang điểm đọng trên da sẽ làm da bí bách. Cần làm sạch dịu nhẹ trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo các thành phần trong mặt nạ dễ hấp thụ vào da hơn. Sau khi đắp mặt nạ, kể cả mặt nạ giấy, nếu có làn da dầu, da nhạy cảm, tốt nhất nên rửa lại với nước.

Đắp mặt nạ hàng ngày

Sử dụng chúng quá thường xuyên có thể khiến da bị quá tải và dẫn đến mẫn cảm hoặc kéo theo nhiều các vấn đề khác. Đối với số đông, đắp mặt nạ 2-3 lần một tuần là tần suất lý tưởng.

Đắp mặt nạ quá lâu

Đắp mặt nạ quá lâu làm da bị hydrat hóa quá mức, dẫn đến khô hoặc nhạy cảm. Do nhiệt độ cao vào mùa hè, da dễ bị đổ mồ hôi. Đắp mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút, tần suất 2-3 lần/tuần là đủ.

mat-na2-0916.jpg

Đắp mặt nạ quá lâu làm da bị hydrat hóa quá mức, dẫn đến khô hoặc nhạy cảm.

Đắp mặt nạ quá dày

Khi đắp một lớp mặt nạ quá dày trên da, lỗ chân lông sẽ phải cố gắng giãn nở lớn hơn để hấp thu dưỡng chất, từ đó khiến lỗ chân lông ngày càng to, vô tình tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn đi sâu vào lớp biểu bì da dễ dàng.

Dùng duy nhất một loại quanh năm

Nếu trời nắng nóng ngày hè ạn nên ưu tiên các loại mặt nạ làm sạch sâu, trắng da, ngừa mụn như mặt nạ đất sét, than hoạt tính trong khi mùa đông xuân, loại mặt nạ được khuyên dùng nên là loại có chức năng dưỡng ẩm, chống lão hóa như mặt nạ Hyaluronic Acid, collagen… Việc dùng quanh năm một loại mặt nạ sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu. Làn da tiếp xúc lâu ngày với một loại dưỡng chất sẽ nhờn da không còn hấp thụ được như ý. 

Do đó, nên lựa chọn thay đổi nhiều loại mặt nạ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái da của bạn tại thời điểm đó. Việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ duy nhất sẽ không thể đáp ứng được sự thay đổi trên da và đem lại được hiệu quả như mong đợi.

Đắp mặt nạ thay thế các bước dưỡng

Sau khi đắp mặt nạ, nhiều người sẽ có cảm giác như đã hoàn thành các bước dưỡng da, nhưng thực tế như vậy chưa đủ. Bạn vẫn cần các bước cơ bản như thoa lotion, serum hoặc chí ít phải có kem dưỡng ẩm đấy nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022