Phó mặc cho đồng xu...

Người được bình chọn nhiều nhất sau 3 số phát sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai là BB Trần, kế đó là Jun Phạm, Soobin, Tiến Luật, Binz và Quốc Thiên. Đây đều là những anh tài giành được 300 điểm hỏa lực cá nhân. Do đó thành tích của Kay Trần ở vị trí tiếp theo là khá ấn tượng, không có điểm cá nhân mà vẫn đứng sau Quốc Thiên, trên Tuấn Hưng.

  • Phát hiện thêm cặp đôi trai đẹp ở show Anh Tài

Trong top 10, bên cạnh những tên tuổi đang hoạt động tích cực trong làng nhạc xen vào ba diễn viên. Một lần nữa độ nhận diện cao vẫn là bí quyết đầu bảng dẫn tới thành công trong chương trình.

Ca sĩ có thể đắt sô nhưng khán giả đại trà không phải ai cũng biết, diễn viên tha hồ làm tiểu phẩm phủ sóng mạng xã hội. Đó có thể là lý do BB Trần, Tiến Luật, Duy Khánh vượt lên nhiều anh tài trong làng ca nhạc về điểm số. Cũng có thể nghệ sĩ nào đem lại nhiều tiếng cười sẽ khiến khán giả nhớ hơn.

photo-5-17210940716541068750247.jpg

Sự hài hước và khéo léo của BB Trần đang giúp anh có lợi thế lớn trong chương trình.

NSND, danh hài Tự Long khiêm tốn ở vị trí thứ 26 với số điểm 160 bằng với Hà Lê (trong khi Bằng Kiều 130 bằng điểm Hồng Sơn). Tuy nhiên trong quá trình chọn đội hình, anh lại là một trong vài anh tài được săn đón nhiều nhất. Cuối cùng anh đành cáo lỗi với Bằng Kiều và Binz để về với Soobin và Cường Seven trong sự vỡ òa của hai ca sĩ này.

Họ ấp ủ nhiều ý tưởng hay ho với chất liệu truyền thống (không chỉ chèo) cần đàn anh chỉ bảo. Chắc chắn đây sẽ là tiết mục độc quyền, không đụng hàng. Chỉ Tự Long mới đủ trình để làm điều này. Soobin sẵn sàng bay ra Hà Nội để tập cùng Tự Long nếu đàn anh không sắp xếp được thời gian vào TP.HCM.

photo-4-17210940697672100627838.jpg

Tự Long đang ngẫm nghĩ xem nên về với đồng đội cũ Bằng Kiều hay đàn em Soobin

Đánh giá của khán giả và sự nhìn nhận của các anh tài đối với nhau có độ chênh đáng kể. Tự Long xét về khả năng chuyên môn chính là của hiếm trong chương trình khi là người duy nhất biết hát chèo và dĩ nhiên hát được cả nhạc âm hưởng dân gian, diễn xuất có thừa và vốn từ tiếng Việt vô cùng phong phú. Về khoản này Tự Long được đem ra làm gương cho diễn viên kiêm MC Trấn Thành.

Qua đây có thể thấy một sự khao khát được trở về và học hỏi từ truyền thống của những ngôi sao thời thượng nhất.

Trong khuôn khổ chương trình chỉ mỗi Tự Long đáp ứng được. Ngoài ra, Thanh Duy đã đưa một chút vọng cổ vào tiết mục đơn, Bằng Kiều sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương...

Ở các kỳ sau, chương trình có lẽ nên mời thêm các nghệ sĩ từ nhiều bộ môn nghệ thuật truyền thống khác.

Như thế Anh trai vượt ngàn chông gai lại trở thành một cầu nối ý nghĩa giữa các thế hệ cũng như giữa các thành phần có tính lịch đại và đồng đại của văn hóa Việt.

photo-3-1721094066376804240169.png

Tiến Luật dùng tình cảm (mời ngồi, mời uống trà...) thay vì lý lẽ để có được Rhymastic.

Anh tài nhạc trẻ được săn đón hơn cả chắc là Rhymastic - người hay được đùa là “công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên”. Tiết mục đơn của Rhymastic trong chương trình do anh đảm nhiệm tất cả khâu, trừ mỗi biên đạo.

Để không làm mếch lòng cả đàn anh Phan Đinh Tùng Và Tiến Luật, Rhymastic đã tung đồng xu. Và trời định cho anh về với đội của Tiến Luật, Tiến Đạt để trở thành thành viên có giọng hát mạnh nhất cùng khả năng sáng tác duy nhất.

Tóm lại anh sẽ là người quyết định sự thành bại của nhà Tái sinh. Trong khi nhóm Phan Đinh Tùng đã đông anh tài, nên nếu Rhymastic có vào cũng chỉ là góp thêm một tiếng nói mà thôi. Rhymastic cũng hài lòng với lựa chọn của đồng xu và khẳng định về với đội Tái sinh anh sẽ được kích thích sáng tạo nhiều hơn, có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn.

Ai nhỉnh hơn ai?

Thành Trung vì không mời được Rhymastic về bèn mời Hà Lê, nói “Hà Lê còn nhỉnh hơn Rhymastic”. Có thể về giọng Hà Lê nhỉnh hơn thật nhưng điểm số của Rhymastic hiện đang là 330, gấp đôi Hà Lê.

Hà Lê trội hơn về vũ đạo nhưng lại không có khả năng sáng tác, phối khí như Rhymastic. Chưa kể về số lượng sản phẩm và bài hit Hà Lê cũng chưa thể so với Rhymastic…

photo-2-1721094064094220632892.jpg

Nhà Đam mê mạnh cả về ngoại hình và... võ thuật. Ảnh: BTC

Thành Trung tuy ngoại đạo nhưng cũng có giọng hát. Rất tiếc hoạt động của anh thời gian gần đây không được nổi bật nên đành đội sổ trong bảng điểm. Tuy nhiên với khả năng ăn nói và kết nối anh em trong chương trình, Trung vẫn được bầu làm lớp trưởng và là đội trưởng của nhóm Nhà hát toàn các anh tài “thứ dữ” gồm Hà Lê, Quốc Thiên, Kiên Ứng cùng rocker Hoàng Hiệp.

Gánh nặng dồn vào vai Trọng Hiếu - đội trưởng nhà Đam mê. Ở vị trí solo, có thể nói Trọng Hiếu không ngại bất cứ anh tài nào nhưng đội của anh có hai thành viên tay mơ là diễn viên Liên Bỉnh Phát và tay đấm Nguyễn Trần Duy Nhất. Thành viên còn lại là Tuấn Hưng (đã từ chối Jun Phạm để về với Hiếu và Phát). Không phải ai cũng có thể nhảy được như Hiếu nhưng nếu dàn dựng cho cả nhóm múa võ biết đâu sẽ là một giải pháp hay…

photo-1-1721094060961808687505.png

Nhà Xương rồng bàn nhau xem có nên hát opera trong tiết mục sắp tới hay không...

Nhà Xương rồng vò đầu bứt tóc khi thất bại trong vòng đấu giá và buộc phải hát liên khúc ballad Áo mùa đông - Trở về mà các thành viên hầu như đều không thuộc. Tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để họ tăng độ nhận diện trong lớp khán giả lớn tuổi.

Đây cũng là những bài hát có thể xếp vào hàng kinh điển với giai điệu đẹp sẽ giúp Bùi Công Nam hay Thanh Duy khoe giọng. Hơn nữa cả đội cũng đỡ mất sức vì không phải nhảy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022