Dịp tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024, ca sĩ nói về công việc ca hát cũng như cuộc sống của anh.

- Anh tìm kiếm điều gì khi tham gia chương trình?

- Nhìn lại một năm qua, tôi thấy bản thân thiếu sự bùng nổ. Thông qua các thử thách của show, tôi có thể làm những điều chưa từng thử như nhảy, rap. Đây là cơ hội để tôi đổi mới về phong cách âm nhạc. Nếu được khán giả đón nhận, tôi sẽ thoát khỏi hình ảnh ca sĩ phòng trà, chuyên hát ballad. Mọi người sẽ thấy tôi hoạt bát, vui vẻ, cởi mở với các "anh tài", chứ không phải lúc nào cũng gắn với sự lịch lãm, thể hiện những bản nhạc buồn.

Tôi gia nhập làng nhạc Việt được bảy năm, còn khá non trẻ so với 32 nghệ sĩ trong chương trình. Lúc đầu tôi thấy áp lực nhưng sau đó thay đổi suy nghĩ, mang tâm thế học hỏi, không đặt nặng thắng thua. Tôi muốn thể hiện tốt nhất khả năng có thể để khán giả yêu mến thêm, còn những ai chưa biết đến tên Tăng Phúc thì sẽ có phần thiện cảm.

tang-phuc-toi-tung-tram-cam-vi-bi-che-hat-yeu-1720846947.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tqf4L-Ds2dDiLEAjhF2UYg
Tăng Phúc: 'Tôi từng trầm cảm vì bị chê hát yếu'

Tăng Phúc hát "Đừng chờ anh nữa" (Quốc Huy - Tony Việt). Video: Ban tổ chức cung cấp

- Anh từng vượt qua những thử thách gì trong quá trình làm nghề?

- Tôi là kiểu người sống có nguyên tắc, cầu toàn, muốn mọi thứ diễn ra đúng ý. Tôi sợ bị chê nên khi đọc những bình luận tiêu cực về bản thân, thấy khó chịu và luôn suy nghĩ về điều đó. Sau khi rời khỏi chương trình The Masked Singer mùa đầu, tôi đối diệnnhiều ý kiến về việc giọng yếu, lấy hơi nhiều, hát sến. Tôinghi ngờ về bản thân, phải chăng thật sự mình hát dở. Thời gian đó, tôi không ngủ được, căng thẳng đến mức không thể chạy show, phải xin quản lý nghỉ ngơi vài tháng để ổn định tinh thần.

Sự quan tâm, động viên của fan giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi không có giọng hát nội lực nhưng có màu riêng không lẫn lộn với ai. Tôi luôn cố gắng phát huy thế mạnh hát live tốt, cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Tâm lý khán giả là điều khó đoán nên không thể chiều được tất cả. Dù bị chê hát một màu, tôi vẫn có khán giả yêu thích, duy trì và sống tốt với nghề.

- Anh đạt được những gì từ việc ca hát?

- Tôi không còn sống trong căn phòng thuê 9 m2 với ba người ở, chuyển sang sống trong một căn hộ rộng lớn hơn. Tôi cũng có thể lo cho gia đình bằng đồng tiền mình kiếm khi đứng trên sân khấu. Bố mẹ tôi ở quê Sóc Trăng hiện giờ không phải lao động vất vả như trước, tận hưởng cuộc sống tuổi già. Tôi thấy biết ơn khán giả, nhờ có họ luôn ủng hộ, yêu thương, cuộc đời tôi mới đổi khác.

Kinh tế hiện tại của tôi ổn định. Tôi muốn sự nghiệp ngày càng phát triển hơn chứ không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được. Thay vì dùng tiền tỷ để mua nhà, tôi chọn cách ở thuê, số tiền dư tôi sẽ làm những việc liên quan âm nhạc. Trước giờ, tôi không thích mua sắm, ăn diện. Ngoài đầu tư trang phục khi xuất hiện trước công chúng, đời thường tôi chỉ mặc quần shorts, áo thun khi ra đường.

tang-phuc-12-9748-1720848084.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BskZSjKpjJM8OMCbAkW-cg

Ca sĩ Tăng Phúc, 31 tuổi, quê Sóc Trăng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Điều anh quan tâm trong cuộc sống hiện tại là gì?

- Tôi nghĩ là sức khỏe. Tôi phải thả lỏng, bớt khắt khe với bản thân hơn để không ảnh hưởng đến tinh thần khi làm nghề. Có lần, một người quen nói tôi mập nên về nhà tôi tìm cách giảm cân, không dám ăn uống gì, đến mức suy nhược cơ thể. Tôi cần phải biết cân bằng lại cảm xúc để tạo ra nguồn năng lượng tươi mới.

Hiện tôi quá bận rộn nên không nghĩ đến chuyện yêu đương. Khi ở trong một mối quan hệ, tôi thích ở gần người mình thương nhưng tính chất công việc khó làm được điều đó. Vì vậy, tôi để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên, duyên tới thì nắm bắt.

- Anh lên kế hoạch công việc ra sao trong thời gian tới?

- Trước đây tôi hát những bài ballad trầm buồn. Bây giờ, tôi sẽ thể hiện những nhạc phẩm có màu sắc vui tươi hơn. Tôi cũng tìm những stylist phù hợp để xây dựng hình ảnh mới, năng động hơn. Tôi đang cùng êkíp lên kế hoạch cho tour âm nhạc Từ đây... Từ nay... ở TP HCM, Đà Lạt, Hà Nội, quảng bá cho E.P (album ngắn) mới phát hành.

chi-la-khong-cung-nhau-cua-tang-phuc-va-truong-thao-nhi-dang-1617158463.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0r8PHDJgSNqRTsAkPCIMjA
'Chỉ là không cùng nhau' của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi đang viral khắp nơi

Tăng Phúc, Thảo Nhi hát "Chỉ là không cùng nhau" (nhạc Hoa lời Việt). Video: Nhân vật cung cấp

Tăng Phúc được biết đến nhiều qua ca khúc Đừng chờ anh nữa (sáng tác: Huỳnh Quốc Huy). Anh còn có khả năng sáng tác, từng viết Sau này, Yêu đương gì tầm này. Năm 2019, Tăng Phúc ra mắt Phúc Acoustic mùa một - chuyên cover các bản hit cũ. Năm 2020, ca sĩ tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp với khách mời hạn chế tại TP HCM, ra mắt dự án Phúc Acoustic mùa hai. Bản hit Chỉ là không cùng nhau (2021)- Tăng Phúc hát cùng Trương Thảo Nhi - hiện đạt 143 triệu lượt nghe. Tháng 4/2022, anh tổ chức mini show Tăng Phúc và những người bạn ở sân khấu Trống Đồng (TP HCM), thu hút hàng nghìn khán giả.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022