anant-ambani-radhika-merchant-1884-8510-1721102238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hOJED-3XwcsmhFq8OYyJlw

Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant.

Gia đình Ambani không tiếc tiền chi cho đám cưới thế kỷ của con trai Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant. Trong ba ngày cưới chính thức, thực khách được chiêu đãi bữa tiệc xứng tầm hoàng gia với tổng chi phí tới 600 triệu USD. Theo Indian Today, bữa tiệc là hành trình ẩm thực trải dài khắp các châu lục, mang đến sự pha trộn xa hoa giữa các món ngon truyền thống của Ấn Độ và các món ăn kỳ lạ trên thế giới. Khách được thưởng thức từ món rabri béo ngậy, lassi tươi mát và thậm chí cả những món ăn xa xỉ như trứng cá muối ăn kèm với tiramisu.

Theo Bombay Times, thực đơn tiệc cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant có hơn 2.500 món ăn do chính bà Nita Ambani - vợ tỷ phú Mukesh Ambani - tuyển chọn, trong đó có cả các món chay, món ăn truyền thống Ấn Độ và hơn 100 món ăn làm từ dừa do một công ty Indonesia phục vụ.

Vợ tỷ phú Mukesh thậm chí còn đích thân đi ăn thử ở một số nhà hàng để thẩm định món ăn. Trước đám cưới của con, bà lui tới quán Kashi Chaat Bhandaar lâu đời và nổi tiếng nhất ở Varanasi dùng bữa. Sau khi nếm thử tất cả món ở quán này, bà Nita mời chủ quán là ông Rakesh Keshari cung cấp các món ăn nhẹ đặc sản cho đám cưới.

group-bombay-chat-food-include-1986-2846-1721102238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q39tudJJV-xkiboMzWv1fw

Món chaat đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ xuất hiện trên bàn tiệc.

Kashi Chaat Bhandaar là quán ăn hơn 70 năm tuổi, chuyên về chaat. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Ấn Độ, gồm bột chiên cùng hỗn hợp đa dạng nguyên liệu, gia vị, nước xốt, có vị ngọt, cay, thơm, mặn. Có nhiều loại chaat khác nhau nhưng tất cả đều có tinh bột như bánh samossa chiên hoặc bánh mì chiên, tiếp đó là rau củ như hành, cà chua, khoai tây. Tương ớt cũng là thành phần không thể thiếu là tương ớt tỏi, bạc hà và tương ớt tamarind chutney vị chua cay. Chaat thường phủ hỗn hợp gia vị masala gồm kala namak hay muối đen Himalaya.

Gia đình Ambani phục vụ nhiều món ăn chay độc quyền và đẳng cấp thế giới do các đầu bếp hàng đầu như Virgilio Martínez và Avinash Martin chế biến. Virgilio Martínez là đầu bếp người Peru, người đứng sau Lima's Central, nhà hàng được vinh danh là nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2023. Cùng với Martínez, đầu bếp nổi tiếng Avinash Martins cũng được gia đình Ambanis đưa đến Mumbai, đã tạo nên một thực đơn pha trộn phong cách ẩm thực Goa - một bang của Ấn Độ - và ẩm thực chay Gujarati truyền thống.

Thực đơn do đầu bếp Martinez phục vụ bao gồm các món như tiradito bí ngòi và măng tây, rau dền tím, nhũ tương bơ và ngô Peru, ceviche dưa lưới với burrata, cuộn hạt điều với chimichurri núi, phô mai tươi, chà là và tam giác đậu lăng và sữa hổ hạt dẻ cười. Trong đó, sữa hổ là tên một loại nước xốt đặc biệt của Peru. Chè sắn Amazon trong nước cốt dừa, súp lơ cháy với dâu tây, Aji Limo và nghệ tây.

450988634-346489591831803-2982-5156-2774-1721102238.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sYj75UI4t0JSYQ4iRV37Ew

Hai đầu bếp nổi tiếng Virgilio Martínez (phải) và Avinash Martin (trái) đảm nhận nhiều phần quan trọng của tiệc cưới.

Avinash Martin phục vụ các món ăn truyền thống của Goa và Bồ Đào Nha như nấm sò vua tráng men xacuti, carpaccio dừa mềm, bánh kếp jeeresal và măng tây và hạt thông caldin. Đồ uống bao gồm các món đặc sản như cà phê lọc Madras, rabri lassi và tiramisu phủ trứng cá muối. Để phù hợp sự xa hoa hoành tráng của bữa tiệc, các món ăn cũng được bày biện, trang trí cầu kỳ như tranh.

Ẩm thực Peru nổi tiếng với hương vị mạnh mẽ và đa dạng. Những món ăn này có thể được coi là một chuyến thám hiểm ẩm thực, hấp dẫn với những người đang tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Kanikka Malhotra, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng nhận xét: "Virgilio Martínez mang tới một bữa tiệc chay hoàn toàn, sự pha trộn hấp dẫn của các truyền thống ẩm thực. Anh nổi tiếng với việc sử dụng sáng tạo các sản phẩm Peru quý hiếm và sự gắn bó với hệ sinh thái dãy núi Andes, thể hiện sự linh hoạt và tài năng ẩm thực của mình với bữa tiệc chay này. Việc đưa những nguyên liệu Peru độc đáo vào một đám cưới Gujarati là một lựa chọn ẩm thực táo bạo. Nó hẳn đã gợi lên những phản ứng khác nhau từ khách mời. Tuy nhiên, với những người đã quen với ẩm thực truyền thống, các bữa ăn có thể không quen thuộc".

chefs-3-1721101996-9206-1721102238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0q-IakZGrS6hU9cRCOZ2KQ

Một số món ăn do Avinash Martin chế biến trước đây.

Anant Ambani (28 tuổi) - con trai tỷ phú Ấn Độ giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - cùng cô dâu Radhika Merchant (29 tuổi) - con tỷ phú người Ấn Viren Merchant tổ chức đám cưới chính thức từ ngày 12 đến 14/7.

Trước đó, vào tháng Ba, tiệc trước đám cưới (pre-wedding)của đôi uyên ương đã được tổ chức, mời nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới cùng các cựu chính trị gia trên toàn cầu. Để phục vụ "đám cưới thế kỷ", một đội ngũ chuyên gia gồm 25 đầu bếp hàng đầu được mời từ Indore đến Jamnagar để chế biến các món ăn, phục vụ cho hơn 1.000 khách mời. Theo ABP News, Economic Times, thực đơn tiệc cưới rất đa dạng, gồm các món ăn tới từ Thái Lan, Nhật Bản, Mexico, vùng Ba Tư...

Theo Hindustantimes, tổng cộng có 2.500 món được phục vụ, để đảm bảo trong ba ngày thực khách không thưởng thức trùng nhau. Thực đơn bữa sáng gồm ít nhất 75 món, bữa trưa sẽ có hơn 225 món và bữa tối mang đến 275 trải nghiệm ăn uống khác biệt. Đồ ăn đêm phục vụ từ 12h đến 4h sáng với 85 món đa dạng. Ngoài ra, với khách ăn chay, các đầu bếp cũng chuẩn bị các món ăn phù hợp.

Tiệc cưới thứ hai diễn ra trong bốn ngày trên du thuyền có hành trình dài 4.380 km, khởi hành từ Italy ngày 29/5 và cập bến ở miền Nam nước Pháp ngày 1/6. Chú rể Anant Ambani đã đón tiếp 800 vị khách đặc biệt trong tiệc cưới hoành tráng trên chiếc du thuyền mang tên Celebrity Ascent dài 327 mét, tương đương chiều dài một tàu sân bay. 'Siêu du thuyền' được ví như tòa lâu đài nổi trên đại dương với rất nhiều tiện ích xa xỉ, sang trọng. Tiệc cưới xa hoa của con trai tỷ phú người Ấn Mukesh Ambani tiêu tốn 144 triệu USD, mời nhiều đầu bếp Michelin, gồm các món ăn đa quốc gia.

Nguyên Chi (Theo India Express, PinkVilla)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022