Sau loạt vai phụ mang màu sắc riêng như Tú "ẻo lả" trong "Dưới bóng cây hạnh phúc", A Rể trong "Cuộc chiến không giới tuyến", Điều ở "Biệt dược đen", NSƯT có vai chính đầu tay trên sóng giờ vàng trong bộ phim truyền hình "Vui lên nào anh em ơi" của đạo diễn Vũ Minh Trí. 

"Vui lên nào anh em ơi" xoay quanh hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng hài hước, thú vị của ba chàng trai - Tiến, Thắng, Hưng - lần lượt do Anh Đức, Thái Sơn và Tô Dũng đảm nhận. Trong phim, nhân vật Thắng của Thái Sơn là người chân thành, tình cảm, dịu dàng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, anh lại là người cả nể và cả tin, dễ bị dẫn dắt.

11_8.jpg
"Vui lên nào anh em ơi" xoay quanh hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng hài hước, thú vị của ba chàng trai - Tiến, Thắng, Hưng - lần lượt do Anh Đức, Thái Sơn và Tô Dũng đảm nhận.

NSƯT Thái Sơn cho biết đây là lần đầu tiên anh vào dạng vai khù khờ, hiền lành, chậm chạp, nhưng điều này không gây khó khăn gì cho anh, bởi anh tiết lộ, tính cách ngoài đời của mình cũng ít nói, hướng nội.

"Mọi người thấy tôi đóng toàn vai hướng ngoại nhưng thực chất là người hướng nội, chân thành. Nếu ai chưa quen, tôi cũng không thể mở lòng nói chuyện nhiều. Tôi nghĩ đây vẫn là một dạng vai nằm trong sở trường của mình. Nếu nói không khó thì không đúng vì vai diễn nào cũng có cái khó riêng. Diễn viên phải là người chinh phục điều đó. Với vai Thắng, tôi cũng tự hài lòng đến 80% tính đến thời điểm này", NSƯT Thái Sơn chia sẻ về vai diễn mới trong "Vui lên nào anh em ơi".

07_1.jpg

NSƯT Thái Sơn đã tạo nét cho nhân vật bằng những câu thoại chậm rãi, gây cười. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ việc tạo hình, tạo nét hay sáng tạo cho nhân vật trước hết phải là ý đồ của biên kịch, đạo diễn, sau đó mới là sáng tạo của diễn viên. Những câu thoại chậm chạp, đều đều của Thắng là ý đồ của ê-kíp. Tôi cũng không sợ bị khán giả phản ứng ngược vì điều này. Tôi nghĩ, liều lượng, độ đậm nhạt và tính chất của từng phân đoạn được đạo diễn cân đo đong đếm kỹ rồi. Đạo diễn chắc chắn sẽ không để nhân vật bị nhàm chán và gây khó chịu".

Thời gian qua, NSƯT Thái Sơn được khán giả nhắc đến nhiều hơn với loạt vai diễn thú vị, tuy nhiên, nam nghệ sĩ chia sẻ tần suất đóng phim của mình chưa quá dày. Năm 2024, "Vui lên nào anh em ơi" là bộ phim đầu tiên anh tham gia. Tuy nhiên, Thái Sơn cho biết, một diễn viên dù xuất hiện ít hay nhiều cũng đều phải vượt qua thử thách trong việc làm mới bản thân, trau dồi mọi thứ để không vai diễn nào giống vai diễn nào.

09_0.jpg

"Ngày nào tôi cũng soi gương chụp ảnh và cảm thấy mình không phải nam thần, không đẹp trai. Nhưng tôi luôn nghĩ, mỗi bông hoa đều có một mùi hương riêng, giá trị riêng. Tôi luôn dặn bản thân hãy làm tốt những việc là sở trường của mình. Sự cố gắng, nỗ lực dần dần sẽ khiến bạn thành công, tạo dấu ấn cũng như có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả", NSƯT Thái Sơn bày tỏ.

Diễn viên Thái Sơn sinh năm 1983, quê ở Hưng Yên. Anh xuất thân là sinh viên lớp chèo thuộc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 2006, anh đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam.

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, Thái Sơn gặt hái được một số thành công đáng kể. Năm 2014, Thái Sơn đoạt Huy chương Vàng trong Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức. Năm 2016, tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc, anh giành Huy chương Bạc. Cùng năm đó, anh còn đoạt giải Nhì, Bảng Chuyên nghiệp, Liên hoan Chiếu chèo làng tôi tổ chức tại Hưng Yên. 

_mgl0843_0.jpg

Nhiều năm gần đây, song song với diễn chèo, Thái Sơn cũng thành công trong mảng diễn hài. Nam diễn viên bắt đầu thử sức với phim ảnh và dần trở thành gương mặt ăn khách trên truyền hình. Nhiều khán giả nhận định Thái Sơn rất hợp với những vai đanh đá, xéo xắt. 

Khi được hỏi ngoài đời Thái Sơn có giống như những vai diễn đanh đá, xéo xắc như trên phim, Thái Sơn cho biết: "Tôi nghĩ mình là người đa tính cách. Khi nào tôi bị áp lực nhiều chắc là cũng xéo xắt một chút. Ngược lại, lúc mọi thứ xuôi chèo mát mái thì tính cách cũng êm đềm thôi".

Bén duyên và hoạt động nghệ thuật gần 20 năm nhưng gần đây, Thái Sơn mới được công chúng biết đến rộng rãi. So với đàn em, nam nghệ sĩ được ví là "bông hoa nở muộn".

Thái Sơn từng tâm sự, anh sợ bản thân nhàm chán trong mắt khán giả. Anh quan niệm, được khán giả dành tình cảm yêu mến hơn là "lên hạng" nhưng cố gắng "trụ hạng" còn khó hơn. Trong tương lai gần, anh mong muốn phát triển những sản phẩm hài kết hợp với âm nhạc, tận dụng lợi thế về ca hát nhằm tạo dấu ấn cá nhân riêng đối với khán giả.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022