Hôm 11/8 (giờ địa phương), con trai ông Robin - Zak Williams, 41 tuổi - đăng bức ảnh của diễn viên trong vai Mork ở loạt phim hài Mork & Mindy trên trang cá nhân, viết: "Cha ơi, thật khó tin là đã 10 năm trôi qua. Con đang suy ngẫm về tình yêu thương vô bờ bến mà cha dành cho chúng con và mọi người cha đã gặp".

Trong bài viết, Zak cho rằng tính cách của bố truyền cảm hứng cho anh để làm bất cứ điều gì giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. "Con yêu cha mãi mãi", anh nói.

snapinsta-app-454981880-104291-6798-7856-1723445596.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U4fWBWzi7x3lLcIkRDSmAw

Tạo hình của Robin Williams trong phim "Mork & Mindy", được con trai đăng tải lên trang cá nhân hôm 118/. Ảnh: Instagram Zachary Pym Williams

Hôm 21/7, Zak chia sẻ tấm ảnh ông Robin ngồi thiền trên mạng xã hội X: "Vào sinh nhật lần thứ 73 của cha, con nhớ cha. Tuần nào cũng có người kể với con về cách cha giúp họ vượt qua khó khăn. Con biết ơn khi được làm con trai của cha".

Trong cuộc phỏng vấn với People, con gái Zelda, 35 tuổi, nói ông Robin luôn sắp xếp công việc để dành thời gian cho gia đình. "Công việc của ông khiến chúng tôi không có nhiều thời gian dành cho nhau, trừ dịp Lễ Tạ ơn hoặc những ngày phim trường đóng cửa. Nhưng nấu ăn cùng nhau là phần quan trọng trong gia đình. Chúng tôi sẽ cùng thưởng thức các món ngon vào mỗi thứ ba hàng tuần", cô nói.

Bạn bè và đồng nghiệp cũng chia sẻ cảm xúc sau 10 năm Robin Williams mất. Trên People, nhà sản xuất George Schlatter, một trong những người đầu tiên đưa ông Robin lên sóng truyền hình nói tất cả nghệ sĩ làm việc với Williams đều kinh ngạc vì khiếu hài hước và sự hiểu biết của ông.

"Ông ấy thông minh, có nhiều kiến thức và vốn từ vựng hơn bất kỳ ai. Mỗi cuộc thảo luận với Robin đều thú vị, bạn không bao giờ biết nó sẽ đi đến đâu vì ông có nhiều thông tin bổ ích", ông George Schlatter nói.

robin-williams-trong-phim-dead-poets-society-1407812211.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IFDwRvrqqUbOlWHB3rjfMQ
Robin Williams trong phim 'Dead Poets Society'

Robin Williams trong vai thầy giáo John Keating, truyền cảm hứng cho các nam sinh thông qua giảng dạy về thơ ca, ở phim "Dead Poets Society" năm 1989. Video: Buena Vista Pictures Distribution

Theo nhà sản xuất, cái chết của Williams 10 năm trước gây chấn động ngành công nghiệp giải trí, khiến làng hài kịch mất đi ngôi sao lớn. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè, cả những người chưa bao giờ gặp diễn viên đều gửi lời chia buồn đến gia đình ông.

"Robin không chỉ là người bạn hay nhân viên, ông là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi trân trọng những khoảng thời gian bên ông ấy", Schlatter cho biết.

Diễn viên Pauly Shore biết Williams từ những ngày đầu tiên anh biểu diễn tại The Comedy Store ở Los Angeles (Mỹ), coi ông là người đặc biệt trong làng hài kịch vì giỏi ứng biến và độc thoại. Trong khi đó, Scott Weinger - lồng tiếng cho nhân vật chính phim hoạt hình Aladdin (1992) - ngưỡng mộ cách làm việc của Williams.

"Chúng tôi cùng nhau xem bảng phân cảnh, thảo luận về kịch bản và trao đổi với đạo diễn. Khi đèn phòng thu bật sáng, có điều gì đó khiến ông ấy trở thành phiên bản Robin Williams mà tôi mong đợi. Ngoài đời, Robin điềm tĩnh và nhẹ nhàng, còn mặt khác là người say mê công việc", Scott Weinger nói.

robin-williams-jpg-9122-1723445596.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eiy3YQsN8LqR31lBJGLylw

Diễn viên hài Robin Williams sinh thời. Ảnh: AP

Diễn viên Robin Williams sinh ngày 21/7/1951 tại Chicago, Mỹ. Ở trung học, ông học diễn kịch câm và bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Gần 50 năm trong nghề, Robin Williams từng bốn lần được đề cử Oscar và một lần nhận tượng vàng cho vai phụ xuất sắc trong phim Good Will Hunting. Năm 2015, trang Business Insider bình chọn ông là người vui tính nhất thế giới. Diễn viên ba lần kết hôn và có ba con, gồm Zak (với người vợ đầu Valerie Velardi), Zelda và Cody (với Marsha Garces Williams - vú nuôi của Zak). Tài tử từng có tiền sử lạm dụng ma túy và rượu khi còn trẻ.

Rạng sáng 11/8/2014, diễn viên treo cổ tự tử tại nhà riêng. Những năm tháng cuối đời, Robin Williams sống với Susan Schneider tại Tiburon, bang California (Mỹ). Bà Schneider từng kể cuối đời họ ngủ riêng do ông thường mất ngủ, gặp ảo giác. Hai tuần trước khi ông mất, bà phát hiện ông tự đập đầu vào cửa nhà tắm nhiều lần. Zak cho biết cha đến San Francisco thăm anh ít ngày trước đó. "Trông ông không thoải mái. Tôi mời cha ở lại chơi nhưng ông từ chối", anh nói. Williams trở về nhà riêng ngay trong đêm, Zak không ngờ đó là lần cuối được gặp cha.

Quế Chi (theo People)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022