Diễm Hương được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân" của màn ảnh Việt những năm 1990. Tại thời đỉnh cao sự nghiệp, Diễm Hương không chỉ xuất hiện trên phim ảnh mà còn phủ sóng dày đặc khắp nơi từ băng rôn, pano, lịch treo tường, bìa vở,...

Vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng của Diễm Hương khiến công chúng ở nhiều độ tuổi yêu mến. Nhiều đồng nghiệp, cộng sự cũng dành lời khen cho mỹ nhân sinh năm 1970 về thái độ chuyên nghiệp và không mắc bệnh ngôi sao.

diem-huong-1.jpgdiem-huong-2.jpg  Nhan sắc ở thời kỳ đỉnh cao của Diễm Hương.

Diễm Hương tên thật là Ngô Hoàng Diệu Hương, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Cô được biết đến là ngôi sao ăn khách nhất vào đầu thập niên 90. Những bộ phim đình đám như Phạm Công Cúc Hoa, Sơn Tinh Thủy Tinh đã đưa Diễm Hương trở thành đại diện sáng giá của dòng phim thị trường. 

Ngoài diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn, Diễm Hương còn gây thương nhớ bởi nhan sắc trong sáng, dịu dàng cùng nụ cười ngọt ngào, rạng rỡ. Vì vậy, cô thường được chọn mặt gửi vàng vào những vai hiền lành, chân chất, tiểu thư “lá ngọc càng vàng”.

Trên màn ảnh, Diễm Hương không chỉ đóng vai một cô gái trong sáng, nữ tính mà còn là hình mẫu của vẻ đẹp tinh khôi và nụ cười dịu dàng. Ngoài sự nghiệp điện ảnh, hình ảnh của cô còn lan tỏa khắp nơi, từ các bìa tạp chí, poster đến lịch treo tường.

diem-huong-3.jpgdiem-huong-4.jpgdiem-huong-5.jpg Vẻ đẹp không tỳ vết của Diễm Hương 

Miêu tả về vẻ đẹp của Diễm Hương, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Đoàn Minh Tuấn - người nổi tiếng với những bức chân dung chụp các "nữ hoàng ảnh lịch" cũng phải thừa nhận Diễm Hương đẹp không tì vết. Đoàn Minh Tuấn tấm tắc: "Đó là một người xinh đẹp tuyệt trần, rất khó tìm được người khác như cô ấy".

Anh từng nói: "Diễm Hương ăn hình một cách gần như tuyệt đối. Chụp 10 tấm hình thì 8 tấm đã rất đẹp rồi. 2 tấm còn lại chỉ không hoàn thiện bằng 8 tấm kia thôi. Ở các góc độ, Diễm Hương luôn có nhiều sắc thái và độ bắt hình khác nhau, đều rất đẹp và lạ. Cho nên, thời đó cô ấy được nhiều khán giả yêu thích là vậy".

Sau khi dòng phim mì ăn liền thoái trào, Diễm Hương cũng gặp chuyện không vui về đời tư và rút lui khỏi đời sống giải trí. Nữ diễn viên được đồn kết hôn, sang nước ngoài sinh sống và hiện sống tại Mỹ. 

diem-huong-6.jpg

diem-huong-7.jpg  Rời showbiz, Diễm Hương vẫn được chú ý vì vẻ ngoài xinh đẹp

Từ ngày rời khỏi showbiz, "Đệ nhất mỹ nhân" hoàn toàn kín tiếng, không tiết lộ công khai bất cứ thông tin gì về cuộc sống cá nhân. Khán giả chỉ thỉnh thoảng mới được thấy nữ diễn viên thông qua hình ảnh được bạn bè đăng tải khi có những buổi gặp mặt hàn huyên.

Từng nhắc về thời hoàng kim của mình, Diễm Hương vô cùng tự hào: "Đó là quãng thời gian rất đẹp của tôi. Tuổi trẻ của tôi rực rỡ ở lúc này. Khi có tên tuổi ở phim ảnh thì lại được mời đi chụp ảnh lịch, khán giả từ Nam ra Bắc lại thích Hương nên đi đâu cũng được ưu ái. Có những lúc đi quay phim, khán giả còn mang cả đồ ăn, thực phẩm ra cho diễn viên nữa. Vui lắm".

ava.jpg?width=150Sao Việt
Chuyện mẹ kế con chồng Vbiz: Diva Thanh Lam dùng tình cảm chân thành để ứng xử

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022