Các thành phần trị mụn

 

Axit salicylic

Đây là một dạng beta hydroxy acid (BHA) tan trong dầu, do đó nó có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa, tế bào chết tích tụ. Quá trình này giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn, từ đó giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn mới.

cach-cham-soc-da-ngan-tinh-trang-noi-mun-tai-phat-2-1024x1280-0856.jpg

Bên cạnh việc điều trị mụn, bước ngăn ngừa “sự trở lại” của các nốt mụn cũng quan trọng chẳng kém.

Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có khả năng làm giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Sự góp mặt của thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da. Kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng da để hoạt chất benzoyl peroxide hoạt động tốt hơn.

Retinoid

Đây là một dẫn xuất của vitamin A giúp thúc đẩy tái tạo tế bào da, loại bỏ tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn mụn mới xuất hiện và vấn đề da. Ngoài việc điều trị mụn, adapalene còn làm mờ vết thâm, cải thiện tông màu da.

Chăm sóc tránh mụn tái phát

Buổi sáng

Rửa mặt nhẹ nhàng

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ có chứa thành phần axit salicylic nếu bạn gặp tình trạng mụn đầu trắng hoặc đầu đen. Với mụn đỏ, viêm bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để tiêu diệt vi khuẩn.

Dùng sản phẩm điều trị

Đây sẽ là bước để bạn dùng các sản phẩm chuyên sâu có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Hãy thoa sản phẩm lên những vùng da dễ bị nổi mụn như vùng chữ.

Dùng kem dưỡng dịu nhẹ có chứa kem chống nắng

Bạn nên chọn những loại kem không chứa dầu để không ảnh hưởng đến da mụn và giúp da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, thay vì bôi thêm một lớp kem chống nắng, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm tích hợp khả năng chống nắng phổ rộng để giảm thiểu việc thoa quá nhiều. 

cach-cham-soc-da-ngan-tinh-trang-noi-mun-tai-phat-5-1024x1280-0856.jpg

Bạn nên chọn những loại kem không chứa dầu để không ảnh hưởng đến da mụn và giúp da khỏe mạnh hơn.

Buổi tối

Làm sạch da

Bạn nên áp dụng phương pháp double cleansing – làm sạch hai bước. Đầu tiên, dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt dạng gel để làm sạch sâu, loại bỏ tạp chất còn sót lại.

Sử dụng kem dưỡng dịu nhẹ

Nên ưu tiên thành phần hyaluronic, glycerin và ceramides. Bởi vì axit hyaluronic có khả năng giữ nước, làm mềm da; glycerin cung cấp độ ẩm sâu, ngăn ngừa khô ráp, trong khi ceramides lại củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp duy trì độ ẩm và tránh cho da bị kích ứng.

Dùng retinol

Sản phẩm này không chỉ giúp làm giảm các nốt mụn hiện tại mà còn hỗ trợ làm mờ vết thâm và cải thiện cấu trúc da theo thời gian. Retinol có thể làm da nhạy cảm hơn, bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp và sử dụng vào buổi tối. Bên cạnh đó, hãy kết hợp retinol với các sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022