Cạo lông mặt

Sử dụng loại dao cạo lông mặt chuyên dụng hoặc dao cạo râu. Toàn bộ dao cạo được thiết kế với lưỡi dao nhỏ nên sẽ không tạo ra vết thương sau khi tiếp xúc. Hạn chế của cách này là chỉ loại bỏ được bề mặt, không loại được tận gốc lông.

long-mat-0809.jpg

Sử dụng loại dao cạo lông mặt chuyên dụng hoặc dao cạo râu.

Se lông

Se lông là cách sử dụng một sợi chỉ được kéo và xoắn để tách từng sợi lông khỏi nang lông. So với các phương pháp như cạo và nhổ, se lông có thể hạn chế tình trạng lông mọc ngược, không làm da bị kích ứng.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cảm thấy đau nhẹ nếu chưa thực hiện quen cách này. Việc se lông không ảnh hưởng đến da, trừ trường hợp bạn đang có mụn.

Kem tẩy lông mặt

Kem tẩy lông chứa một số thành phần có khả năng phá vỡ cấu trúc, làm cho lông bong ra và dễ dàng rửa trôi với nước. Tùy vào tình trạng da mà có nên áp dụng cách tẩy lông mặt hay không. Vì sẽ có người hợp, người không, những ai có da mặt dễ bị kích ứng thì không nên . 

Wax lông mặt

Trên thị trường, đang có 2 loại wax cho người tiêu dùng lựa chọn:

- Sáp dán miếng (strip wax): Dán trực tiếp lên mặt và lột theo đúng chiều lông mọc.

-Sáp nấu chảy (soft wax): Nấu chảy sáp trong nồi, rồi mới dùng que để bôi lên vùng cần wax.

tay-long-mat-0-0810.jpg

Trên thị trường, đang có 2 loại wax cho người tiêu dùng lựa chọn.

Máy triệt lông

Những cách loại bỏ lông mặt ở trên tuy hiệu quả nhưng không được lâu dài. Để hạn chế tình trạng lông mọc lại, bạn có thể mua máy triệt lông và tự làm tại nhà.

Gelatin

Dải gelatin hoạt động tốt như sáp cứng nếu được chuẩn bị đúng cách. Trộn 3 đến 4 thìa bột gelatin và thêm đủ sữa hoặc nước. Cho vào lò vi sóng để làm tan chảy tất cả lại với nhau và khi vẫn còn ấm, hãy thoa lên da mặt. Hãy để nó khô hoàn toàn và bóc nó ra một cách nhẹ nhàng.

Tia laze

Điều trị bằng laser là một trong những phương pháp đắt tiền, nhưng cần được bảo dưỡng ít nhất một lần trong năm. Có nhiều loại laser khác nhau được sử dụng tùy thuộc vào sự phát triển của tóc và độ dày của tóc, bác sĩ da liễu có thể giới thiệu cho bạn loại laser hoàn hảo.

Dùng mặt nạ

Mặt nạ nghệ

Trộn 3 thìa bột mì nguyên hạt, vài giọt nước cốt chanh, nửa thìa bột nghệ và một lượng nước hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt có thể phết lên. Đắp một lớp dày mặt nạ này lên da mặt và để khô hoàn toàn. Quá trình này có thể mất khoảng 20 đến 30 phút hoặc thậm chí nhiều hơn tùy thuộc vào độ dày của mặt nạ. Sử dụng đầu ngón tay khô, nhẹ nhàng cạo sạch mặt nạ bằng cách mát xa và rửa sạch cặn.

Mặt nạ bột gạo

Trộn bột gạo, vài giọt nước cốt chanh và đủ sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt có thể phết được. Áp dụng điều này trên da của bạn và để cho nó khô hoàn toàn. Dùng đầu ngón tay khô, cạo lớp mặt nạ và rửa sạch mặt với nước.

taylong3-0856.jpg

Mặt nạ bột gạo có tác dụng giống như mặt nạ nghệ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022