Nằm ngửa là tư thế ngủ lý tưởng cho làn da

how-to-train-yourself-to-sleep-7398-9642-1724651589.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Y9XfUePsu5SHmY1aRWQk-g

Nằm ngửa ngủ là tư thế tốt nhất cho làn da.

Theo Tiến sĩ Aanchal Panth, bác sĩ da liễu làm việc tại Phòng khám Da và Cấy tóc Dermafollix, Ấn Độ, khi nằm ngửa, da mặt ít tiếp xúc với gối nhất, giảm nguy cơ hình thành các đường nhăn, nếp nhăn, đồng thời, ngăn ngừa tích tụ dầu và hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn trên vỏ gối tiếp xúc với da. Nằm ngửa cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng và oxy đến da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da mịn màng, trẻ trung, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Nằm nghiêng là tư thế ngủ phổ biến nhưng bất lợi cho da

Nhiều người thích nằm ngủ nghiêng một bên vì tư thế này thoải mái, giúp họ dễ đi vào giấc ngủ nhất. Tuy nhiên, tư thế này không thực sự tốt cho làn da. Tiến sĩ da liễu Gitika Sanodia Biyani, chuyên gia thẩm mỹ tại Bệnh viện Dr LH Hiranandani, Powai, Mumbai, Ấn Độ, giải thích việc áp má vào gối trong khi ngủ dễ dẫn đến hình thành nếp nhăn trên da. Áp lực khi ngủ nghiêng có thể gây đứt gãy chuỗi collagen, khiến da mất đi độ đàn hồi và lão hóa sớm. Để giảm thiểu tác hại của việc ngủ nghiêng, chuyên gia khuyến khích dùng vỏ gối lụa hoặc satin để giảm ma sát giữa da và vỏ gối, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Nằm sấp là tư thế ngủ tệ nhất cho da

sleeping-positions-to-relieve-1803-9282-1724651589.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VZxw0YpIaVqPWZo64UyNTg

Nằm sấp là tư thế ngủ tệ hại cho làn da, gây lão hóa sớm.

Tiến sĩ Monica Bambroo, Trưởng khoa Da liễu và Thẩm mỹ của Bệnh viện Artemis, Gurgaon, Ấn Độ cho rằng khi vùi mặt vào gối, áp lực và ma sát giữa da mặt với vỏ gối trong thời gian dài sẽ gây ra nếp nhăn sâu, khó phục hồi. Chưa kể, tư thế ngủ sấp còn góp phần gây ra quầng thâm, bọng mắt bởi chất lỏng tích tụ theo hướng da mặt tiếp xúc với vỏ gối.

Vienne (Theo Indian Express)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022