tang-sua-o-hoa-binh-17246428286461573153709.jpg

Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao gửi hàng ngàn phần quà dinh dưỡng trị giá gần 10 tỷ đồng

Từ tháng 7 đến tháng 10.2024, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi cùng chính quyền tại các địa phương, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood sẽ trao tặng hàng ngàn lon sữa Varna Elite đến tận tay các cụ già neo đơn, các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại 53 tỉnh thành trên cả nước. Dịp này, Nutifood cũng tặng sữa Varna Elite cho các bệnh nhân lớn tuổi nghèo khó, các nạn nhân nhiễm chất độc da cam để họ được bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe chống chọi với bệnh tật.

Chia sẻ về chương trình, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: "Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao dinh dưỡng luôn là sứ mệnh mà Nutifood theo đuổi. Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng có điều kiện được uống nguồn sữa chất lượng, nhất là người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi Nutifood hy vọng có thể phần nào sẻ chia, giúp đỡ cụ già neo đơn, các bệnh nhân lớn tuổi, các nạn nhân nhiễm chất độc da cam,… có thêm vi chất dinh dưỡng, tăng cường đề kháng để khỏe mạnh hơn. Những món quà này cũng chính là sự động viên, quan tâm, khích lệ tinh thần mà Nutifood trao gửi để giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống".

Là một trong những địa phương nhận sữa từ Nutifood, ông Nguyễn Thành Đông – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh cho biết: "Khi nhận được nguồn tài trợ từ công ty, Hội đã rất phấn khởi bởi được làm cầu nối mang những phần quà có giá trị dinh dưỡng cao cho người cao tuổi và nhất là người cao tuổi neo đơn, khó khăn tại tỉnh Trà Vinh. Đây là hoạt động hỗ trợ thiết thực, có ý nghĩa bởi họ không có điều kiện chăm sóc sức khỏe, ăn uống đầy đủ để bổ sung dinh dưỡng cho bản thân. Những phần sữa Varna Elite của Nutifood trao tặng có các dược liệu quý như sâm ngọc linh, đông trùng hạ thảo sẽ giúp nâng cao sức khỏe tổng thể cho người cao tuổi khó khăn không có điều kiện tiếp cận những nguồn dinh dưỡng chất lượng".

co-ma-thi-be-17246428287881265331606.jpg

Phần sữa Varna Elite được trao tặng bà Mã Thị Bé tại tỉnh Vĩnh Long

Xúc động cầm hộp sữa trên tay, bà Mã Thị Bé, 72 tuổi, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long cho biết chương trình bắt đầu từ 14h30 nhưng mới hơn 13h, bà đã sửa soạn đi dù nhà cách đó không quá xa bởi "quá vui mừng vì lần đầu được tặng sữa để uống". Ở cái tuổi "thất thập xưa nay hiếm", hàng ngày, bà Mã vẫn cần mẫn, chăm chỉ đi làm giúp việc, dọn dẹp, giặt giũ để kiếm chưa tới 100.000 đồng tiền công. Với bao nhiêu đó tiền, bà gói gém vừa mua thức ăn vừa mua thuốc uống cho căn bệnh rối loạn tiền đình hành hạ nhiều năm qua.

"Ăn còn không đủ thì lấy đâu mua sữa uống hả cháu, đặc biệt là sữa bột vì mắc lắm", bà Mã cười hiền chia sẻ.

Do vậy, khi được tặng sữa Varna Elite có chứa nhiều loại vitamin, giàu chất dinh dưỡng, bà Mã mừng lắm. Bà nói sẽ để dành, hôm nào mệt quá sẽ lấy ra uống chứ không dám sử dụng mỗi ngày.

ong-nguyen-van-tu-1724642828452907218487.jpg

Ông Tư hạnh phúc nhận sữa tại UBND xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Cũng được cháu chở bằng xe đạp đến từ rất sớm để nhận sữa do Nutifood trao tặng, ông Nguyễn Văn Tư, đang sinh sống tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Con trai tôi nghe bạn nghe bè chơi thuốc nên bị bắt đi tù. Khổ quá nên sau đó ít lâu, con dâu cũng dắt 2 đứa cháu gái lớn bỏ đi, để lại thằng út cho tôi nuôi. Tôi bị tai biến nhưng cũng cố bán vé số kiếm sống qua ngày, chỉ dám tằn tiện ăn cá khô với da heo để dành tiền cho thằng nhỏ đi học. Có hôm đại lý không cho gối đầu thì hai ông cháu đi soi ốc về luộc ăn qua bữa. Nhiều khi tôi muốn chết quách đi cho rồi mà nghĩ tới cháu nên gắng gượng để sống. Cả hai ông cháu đều thiếu dinh dưỡng nên khi nghe được hỗ trợ sữa, không chỉ tôi háo hức mà cháu nội cũng cứ hỏi khi nào ông được tặng sữa?".

Ông Tư thổ lộ mong ước được tặng sữa thường xuyên để khỏe mạnh hơn, kiếm tiền nuôi cháu trai khôn lớn.

Sau hai tháng triển khai, hàng ngàn phần sữa từ Nutifood đã được tỏa đi khắp nơi trên cả nước để trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình vẫn đang tiếp tục được thực hiện ở các địa phương còn lại từ nay đến hết tháng 10/2024.

tang-sua-o-tra-vinh-1724642828720862723397.jpg

Hành trình mang sữa Varna Elite đến tay người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn vẫn đang tiếp tục được triển khai

Được thành lập từ tâm huyết của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, xuyên suốt hơn 20 năm phát triển, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng luôn được Nutifood đặc biệt chú trọng và tích cực thực hiện. Hàng năm, công ty dành hơn 100 tỷ đồng để đồng hành cùng trẻ em, người nghèo trên khắp cả nước thông qua các chương trình học bổng; xây cầu, xây trường, hỗ trợ dinh dưỡng…

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022