Tôi mới về nhà chồng được hơn một năm, vợ chồng tôi chưa có con, hai đứa cũng không phải là kế hoạch gì mà vì từ ngày lấy nhau đến giờ chồng tôi cứ đi công tác liên miên cộng với tôi cũng muốn chuẩn bị một sức khỏe tốt nhất rồi mới yên tâm chào đón em bé.

Nhà chồng tôi cũng neo người, chỉ có mỗi anh và chị gái lớn hơn anh 3 tuổi. Bố mẹ chồng tôi không thích sống chung với con cái để tránh mâu thuẫn nhưng ông bà ở rất gần hai đứa con nên cứ có việc là ông bà lại giúp đỡ.

Chúng tôi lấy nhau được mấy tháng thì bố mẹ quyết định cho thuê căn nhà đất để chuyển lên chung cư ở cho tiện. Vợ chồng tôi cũng đang thuê một căn ở chung cư này, dự định cố gắng cày kéo vài năm rồi mua ở đây luôn cho gần bố mẹ.

Chị chồng cũng ở khá gần, vì ở gần nên bé út nhà chị mới gần 2 tuổi đều là ông bà ngoại trông cho để đi làm. Mẹ chồng tôi có nói với cả mấy đứa là cháu nào bà cũng trông cho đến 3 tuổi thì bố mẹ cho đi mẫu giáo, ông bà chỉ giúp được đến thế thôi.

Tôi sinh ra trong một gia đình mà các thành viên ít có tình cảm với nhau, mạnh ai người ấy làm và cũng không ai làm phiền đến cuộc sống của người khác. Chắc chắn là tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mẹ đẻ của tôi sẽ giúp tôi trông con dù chỉ một ngày. Với mẹ tôi việc kiếm tiền quan trọng hơn, bà không bao giờ chấp nhận hy sinh quyền lợi của bản thân mình để giúp đỡ ai, kể cả đó là con là cháu mình.

Mẹ chồng tôi từng nói chúng mày cứ sinh đẻ sớm để đúng cái độ tuổi phù hợp nhất để mang thai sinh nở, đừng để qua cái tuổi ấy rồi cái gì cũng khó khăn hơn, sức khỏe cũng không đảm bảo, còn chuyện chăm sóc con nhỏ bà sẽ giúp. Khi nghe mẹ chồng nói vậy tôi thật sự rất ngỡ ngàng rồi lại cảm động lắm! Thường thì khi không có cái gì người ta lại hay trân trọng, nâng niu.

Chị chồng sinh bé út được 6 tháng là phải quay lại đi làm, mẹ chồng chăm con cho chị từ hồi đó đến tận bây giờ, con bé gần 2 tuổi rồi. Con bé lúc nào cũng bụ bẫm xinh xắn, quần áo người ngợm cứ thơm phức ra, gần như chẳng bao giờ đi viện mà cùng lắm chỉ cảm cúm, sổ mũi, ho hắng bình thường thôi.

e263441b838ed238702840482c0725b3-1724658416431479371848-1724662926552-1724662927026574389897.jpg

Thế nhưng tôi để ý là chị chồng khá là khó tính với mẹ, chị thường xuyên tỏ vẻ không thoải mái khi bà làm cái gì không đúng ý chị. Ngay kể cả khi những cái ấy bà làm chưa chắc đã sai nhưng chỉ cần không đúng ý chị là chị phản ứng lại với bà ngay.

Chồng tôi nhìn thấy nhiều lần đã gằn giọng nhắc nhở rồi, nhà thì ai cũng sợ chồng tôi nên thấy em trai có vẻ không đồng ý thì chị cũng im lặng không dám nói nữa nhưng sau thì vẫn cứ đâu vào đấy.

Tuần trước, tự nhiên chị chồng tôi được nghỉ sớm nên về nhà ông bà để đón con sớm. Lúc chị về thì đúng bữa cơm của con bé, bà đang cho con bé ăn nhưng tivi thì đang mở phát chương trình thời sự.

Thật ra với tư duy bình thường ai cũng hiểu là chẳng lẽ lại mở thời sự cho trẻ con xem, mà kể cả có mở thì nó cũng không hứng thú gì với chương trình thời sự cả, có lẽ là bà nhiều việc nên quên không tắt. Thế nhưng chị chồng tôi lại nhất quyết cho rằng bà bật tivi để dụ dỗ cháu ăn cơm.

- Con đã nói mẹ bao nhiêu lần rồi, con không đồng ý chuyện cho cháu vừa xem tivi vừa ăn cơ mà. Con con nó không ăn cũng được nhưng con không chấp nhận việc cho cháu ăn thụ động như thế. Người ta bảo cháu hư tại bà đúng là không sai mà!

Chị vừa nói xong thì chồng tôi cũng mở cửa phòng đi ra, thấy chồng tôi chị chột dạ, không dám sửng cồ quát mẹ ầm ĩ như vừa lúc nãy nữa. Chắc chị không biết vợ chồng tôi hôm trước sang nhà bố mẹ chơi rồi ngủ lại luôn, sáng hôm sau thì chồng tôi không phải đi làm nên vẫn ở trong phòng.

- Chị dắt cháu về đi, từ nay em không đồng ý để mẹ trông con hộ chị nữa. Chị trả nổi cho mẹ được đồng nào không mà chị hạch sách kinh thế?

Chị chồng tôi tá hỏa lên, dù sợ nhưng vẫn cố cứng giọng.

- Đây là việc của chị với mẹ, cậu đừng có mà can thiệp vào.

Đương nhiên là mẹ chồng tôi nghe con trai hơn rồi, vả lại bà cũng hết chịu nổi cái tính khí của chị nên khi chồng tôi nói như vậy bà không hề phản bác.

- Mẹ trông con hộ chị vì vừa thương chị vừa thương cháu chứ đấy không phải là trách nhiệm của mẹ. Còn chị không biết thế nào là đủ thì từ nay mời chị tự trông con.

Từ đó đến giờ cũng 2 tuần rồi, chị chồng phải xin nghỉ phép để ở nhà trông con vì vừa đưa con đi gửi trẻ một cái là con bé ốm liền tù tì cả tuần trời không khỏi. Hôm qua chị mới bế con sang khóc lóc xin mẹ trông hộ, mẹ chồng tôi thì mủi lòng nhưng chồng tôi nhất quyết không đồng ý. Anh nói với tôi là phải cứng rắn một chút cho chị bỏ hẳn cái thói bắt nạt mẹ đi!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022