Óc chó

Quả óc chó rất giàu axit béo omega-3, có khả năng giữ ẩm tuyệt vời cho làn da và móng tay của chúng ta. Cchỉ là nhấm nháp bữa sáng hay các bữa phụ trong ngày với vài quả óc chó.

Ớt chuông đỏ 

Ớt chuông đỏ có lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C liên đới đến việc sản xuất collagen, thành phần chịu trách nhiệm về sức khỏe và độ chắc khỏe của tóc, da và móng tay.

mong-tay-0851.jpg

Ớt chuông đỏ có lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C liên đới đến việc sản xuất collagen giúp móng chắc khỏe

Cá hồi 

Cá hồi có rất nhiều protein và chất kẽm trong cá hồi giúp cơ thể bạn hấp thu protein bạn ăn hằng ngày. Trong cá hồi cũng có các chất dinh dưỡng như selen và đồng, giúp hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay.

Quả bơ

Biotin rất cần thiết cho sự phát triển củaả móng tay. Ngoài các thực phẩm chức năng, có cách nạp biotin an toàn hơn đó chính là bổ sung quả bơ trong thực phẩm.

Rau xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm luôn nằm trong top thực phẩm tốt nhất cho cơ thể. Với móng tay, chúng là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Móng tay khỏe và màu sắc tươi, bóng chính là kết quả của một chế độ ăn dồi dào các loại rau xanh đậm.

Lạc

Ăn lạc đều đặn sẽ giúp cung cấp sắt cho cơ thể. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ nhận ra móng tay bóng mượt và khỏe mạnh hơn. Lạc luộc, lạc rang, lạc tẩm muối rang ăn với cơm… đều là những cách ăn lạc đơn giản.

Sữa chua

Sữa chua không những giàu protein mà nó còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sức khỏe của móng như biotin, canxi, sắt, magiê, kali và vitamin D. Sữa chua nên có mặt trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

mong-tay2-0851.jpg

Móng tay chắc khỏe và đẹp một phần nhờ việc bổ sung đúng loại thực phẩm cần thiết.

Trái cây có múi

Folate là một loại vitamin B rất quan trọng cho sự phát triển của móng tay. Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn. 

Một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc lợi tiểu, có thể làm móng tay của người bị mất nước. Nếu bạn nhận thấy móng tay bị yếu, nên nói chuyện với bác sĩ về khả năng thay đổi thuốc để tránh tác dụng phụ nếu có thể.

Ngoài ra có thể dùng dầu dừa dưỡng ẩm, ngâm tay trong dung dịch giấm táo và nước ấm hoặc nước ép chanh pha cùng dầu ô liu từ 10 - 20 phút. Sau đó rửa sạch móng bằng nước ấm, lau khô, mát-xa nhẹ nhàng. Ngoài các chất dinh dưỡng và các cách tăng cường cho sức khỏe của móng như đã đề cập ở trên, cần trao đổi thêm với bác sĩ mỗi khi tình trạng móng giòn dễ gãy không khắc phục được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022