TS.BS. Da liễu thẩm mỹ Trần Nguyên Ánh Tú, Trưởng phòng khám Anh Tú Clinic, cho biết xu hướng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với dầu ô liu đã tồn tại từ thời cổ xưa và được duy trì đến ngày nay. Cách đây 2.000 năm, nữ hoàng Cleopatra đã trộn dầu ô liu với sữa tươi và mật ong để tắm mỗi ngày hay làm công thức đắp mặt nạ với đất sét trắng. Các cách thức làm đẹp hiệu quả từ dầu ô liu cũng được nhiều ngôi sao Âu Mỹ như: Emma Stone, Kylie Jenner, Miranda Kerr... áp dụng hàng ngày để có làn da mịn màng, sắc vóc khỏe khoắn từ bên trong.

"Dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng Polyphenol cao, có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch... Duy trì sử dụng dầu ô liu trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể tạo ra hàng rào bảo vệ và phục hồi da, da được giữ ẩm, giảm kích ứng, ngăn ngừa nếp nhăn và đẩy lùi lão hóa", TS.BS. Ánh Tú thông tin.

thumbnail-image001-8473-1724119391.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=R0ai5ejPrpjmt-4XFVgbUA

Chuyên gia Da liễu thẩm mỹ Trần Nguyên Ánh Tú. Ảnh: hồng Minh

Phái đẹp có thể học hỏi bí quyết khỏe đẹp của người Địa Trung Hải với công thức 20 ml dầu ô liu một ngày, dùng trong chế biến món ăn hay uống trực tiếp 1-2 muỗng vào mỗi sáng. Phương pháp này đơn giản nhưng đạt hiệu quả thấy rõ theo thời gian.

Tuy nhiên, để có được tối đa lợi ích từ dầu ô liu, chị em cần chú ý đến xuất xứ, ưu tiên loại có nguồn gốc từ các quốc gia Địa Trung Hải, vùng đất có thổ nhưỡng tốt nhất của ô liu. Tại Việt Nam, nhãn hiệu dầu ô liu Olivoilà - sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Tây Ban Nha được nhiều người đẹp showbiz Việt như: Hoa hậu Kỳ Duyên, Thùy Tiên, MC Khánh Vy, diễn viên Phương Anh Đào... tin dùng thời gian qua.

Ky-Duye-n-Zoom-In-6032-1723514120.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IMEVkM3kgSdILKtkeaU11w

Dầu ô liu được Hoa hậu Kỳ Duyên sử dụng hàng ngày vào mỗi buổi sáng và trong tẩm ướp, chiên xào, trộn salad, làm đẹp. Ảnh: Hồng Minh

Trong đó, Hoa hậu Kỳ Duyên từng chia sẻ bí quyết để sải bước tự tin trên sàn diễn và giữ thần sắc rạng ngời trước ống kính đều xuất phát từ sự kỷ luật trong tập luyện và chế độ ăn uống. Với quan điểm "đẹp là phải khỏe từ trong ra ngoài", cô kết thân với dầu ô liu Olivoilà nhiều năm qua để giữ gìn sắc vóc.

Người đẹp sử dụng sản phẩm này vào mỗi sáng, cả trong tẩm ướp, chiên xào, trộn salad và làm đẹp. "Chẳng hạn món salad trái bơ cá hồi thêm một chút dầu ô liu Olivoilà vừa cung cấp đầy đủ vitamin, đạm, chất béo tốt cho sức khỏe, vừa đem đến vị giác tươi mát, ngon miệng", cô tiết lộ.

image005-1201-1724119391.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ISno6pOdyXZI4DFkfy1oHA

Thùy Tiên thường rưới một chút dầu ô liu Olivoilà vào sinh tố bơ để tăng thêm hương vị và công thức này bí quyết để nàng hậu an tâm giữ dáng. Ảnh: Hồng Minh

Khác với "đàn chị" Kỳ Duyên, Hoa hậu Thùy Tiên lại lựa chọn đặt niềm vui làm ưu tiên số một. "Tôi tập luyện vừa sức nhưng vẫn vui, ăn uống ngon miệng và không quên phối hợp linh hoạt các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe", cô chia sẻ. Người đẹp cũng lựa chọn dầu ô liu Olivoilà để không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp chăm sóc sắc vóc, làn da và sức khỏe đẹp từ bên trong.

Ngoài biến tấu với thực đơn hàng ngày, Thùy Tiên thường thêm một chút dầu ô liu vào sinh tố bơ hay dâu để giữ dáng; hoặc kết hợp cùng sữa tắm;, sử dụng thay dầu tẩy trang để có được làn da mướt mịn, thêm phần tự tin.

Cùng quan điểm chăm sóc sức khỏe từ bên trong như Kỳ Duyên và Thùy Tiên, MC Khánh Vy bật mí cách giữ gìn giọng nói trong trẻo là sử dụng nước chanh ấm pha cùng một thìa dầu ô liu Olivoilà mỗi sáng. Còn "ngọc nữ màn ảnh" Phương Anh Đào lại dùng làm mặt nạ ủ tóc, dưỡng da cơ thể và cô thường chế biến món mì Ý với sốt pesto kết hợp dầu ô liu.

KV-PAD-Thumb-9663-1723514120.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s255_dFj-YcrYhFf9SovTQ

MC Khánh Vy và diễn viên Phương Anh Đào chia sẻ bí quyết làm đẹp cùng dầu ô liu Olivoilà với chị em trong series Xét nét bạn đẹp. Ảnh: Hồng Minh

TS. BS Trần Nguyên Ánh Tú cho biết các công thức giữ sắc vóc từ loạt người đẹp showbiz Việt đều dễ dàng thực hiện và có thể duy trì hàng ngày. "Chỉ cần không lạm dụng, dùng liều lượng vừa đủ để không có cảm giác bết dính, khi dùng chị em lưu ý đến nguồn gốc, thành phần, nhà sản xuất uy tín là có thể chăm sóc sức khỏe, sắc vóc và làn da mỗi ngày", vị chuyên gia nói.

Như Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022