Ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời chứa các tia UVA và UVB vừa gây hại cho mắt vừa dễ gây nếp nhăn, sạm nám da. Đặc biệt, tia UVA có thể xâm nhập vào lớp hạ bì dưới da để phá hủy cấu trúc và chức năng của tế bào, làm mất độ đàn hồi và dần dần hình thành nên những rãnh nhăn.

Da mắt cần được chống nắng kỹ càng để tránh việc bị hủy hoại bởi tia UV. Dù bạn có sử dụng loại kem mắt đắt đỏ đến mấy nhưng nếu quên thoa kem chống nắng.

da-mat1-1121.jpg

Ánh sáng mặt trời chứa các tia UVA và UVB vừa gây hại cho mắt vừa dễ gây nếp nhăn

Thoa kem đều cho vùng da quanh mắt, có thể sử dụng kem chống nắng cho da mặt hoặc kem chống nắng thiết kế riêng cho mắt nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm. Ngoài kem chống nắng, một cặp kính râm sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề: chống nắng, chống bụi, giúp đôi mắt của bạn an toàn tuyệt đối.

Stress

Stress làm tăng sản xuất hormone cortisol gây hại cho da bằng cách giảm độ đàn hồi. Không chỉ vùng da quanh mắt mà da ở vùng nào cũng dễ bị ảnh hưởng, khiến da dễ hình thành nếp nhăn.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến da không có đủ thời gian để phục hồi và tái tạo, làm giảm sản xuất collagen và elastin. Điều này làm da quanh mắt trở nên mỏng và dễ tạo rãnh nhăn. 

da-mat2-1123.jpg

Thiếu ngủ khiến da không có đủ thời gian để phục hồi và tái tạo, làm giảm sản xuất collagen và elastin.

Ăn uống thiếu dưỡng chất

Vitamin C, E, kẽm và các chất chống oxy hóa giúp da sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi và bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do. Thiếu chúng, da trở nên yếu, khô và dễ hình thành nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mỏng manh quanh mắt. 

Không dưỡng da

Tất nhiên, muốn da căng tràn, đẹp thì phải dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu chăm dưỡng da mặt mà bỏ quên vùng da quanh mắt thì lâu ngày sẽ khiến da trở khô hơn. 

Vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm, luôn cần được chăm sóc đặc biệt. Vậy nên bên cạnh việc uống đủ nước thì sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da quanh mắt. Chỉ nên massage thật nhẹ nhàng để kem thẩm thấu, tốt nhất là dùng đầu ngón tay đeo nhẫn để vỗ nhẹ kem lên mắt hoặc massage theo chuyển động tròn về phía đuôi mắt, chân mày.

Tuy nhiên, khi dùng serum hoặc kem mắt, bạn nhớ thoa đều mí trên, mí dưới, đuôi mắt. Nếu có thể, hãy dùng kem mắt cho cả vùng gò má. Các thành phần đặc trị sẽ giúp những vùng da nhạy cảm này được chăm sóc một cách tối ưu nhất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022