Theo kết quả phổ điểm của Bộ GD-ĐT, tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) với hơn 902.000 thí sinh có điểm trung bình là 19,49, tăng 0,6 điểm so với năm ngoái. Nhiều chuyên gia nhận định, điểm chuẩn tổ hợp D01 dùng để xét vào các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội, dịch vụ có thể tăng, trong đó mức điểm trúng tuyển ở khối D01 có thể tăng khoảng 0,5 - 1 điểm. Thí sinh, phụ huynh có thể dựa vào điểm chuẩn của các năm trước để cân nhắc lựa chọn trường và ngành học phù hợp.

Với 22 điểm khối D01 ở khu vực phía Bắc, thí sinh, phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn trường và ngành sau đây. Lưu ý, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Điểm chuẩn trúng tuyển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyện vọng của thí sinh, phổ điểm thi của các thí sinh khi đăng ký vào trường...

thoi-gian-cong-bo-diem-chuan-dai-hoc-nam-2024-1511-1721959070995-17219590714501882984929.jpg

Đạt 22 điểm khối D01 thí sinh có thể lựa chọn nhiều trường đại học phía Bắc.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Theo dự báo điểm chuẩn của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024, nhiều ngành của trường này chỉ lấy khoảng 20 - 22,75 điểm, tăng so với năm ngoái khoảng 0,75 điểm. Ở khối D01, với mức điểm 22, thí sinh có thể tham khảo ngành Quản lý giáo dục được dự báo có mức điểm chuẩn từ 21,5 trở lên.

Học viện Ngân hàng: Điểm chuẩn vào Học viện Ngân hàng năm nay được dự báo có thể giữ ổn định hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái. Với mức điểm 22, thí sinh có thể tham khảo một số chương trình đào tạo liên kết quốc tế của trường như ngành Kinh doanh quốc tế (liên kết ĐH Coventry, Anh Quốc) hay Ngân hàng và Tài chính quốc tế (liên kết ĐH Coventry, Anh Quốc). Những ngành này năm ngoái có mức điểm chuẩn từ 21,6 – 22 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Nếu yêu thích Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, với mức điểm 22 ở khối D01, thí sinh có thể tham khảo hai ngành của trường là Công nghệ dệt, may và Công nghệ vật liệu dệt, may. Đây là hai ngành có mức điểm chuẩn năm trước đều dưới 22 điểm.

Trường ĐH Mở Hà Nội: Với 22 điểm khối D01, thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn vào Trường ĐH Mở Hà Nội ở các ngành như: Luật quốc tế, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Trường ĐH Thủy lợi: Điểm chuẩn vào Trường ĐH Thủy lợi năm nay được dự báo chỉ tương đương năm 2023. Với mức điểm 22 khối D01, thí sinh có thể tham khảo các ngành như: Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp (Kỹ thuật xây dựng), Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật tài nguyên nước, Tài nguyên nước và môi trường, Kỹ thuật cấp thoát nước, Xây dựng và quản lý hạ tầng đô thị, Kỹ thuật môi trường.

Trường ĐH Văn hóa Hà Nội: Thí sinh có thể lựa chọn một số ngành học tại Trường ĐH Văn hóa Hà Nội phù hợp với mức điểm 22 khối D01 như: Kinh doanh xuất bản phẩm, Thông tin – Thư viện, Bảo tàng học, Văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam - Tổ chức và Quản lý văn hoá vùng dân tộc thiểu số, Văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam - Tổ chức và Quản lý du lịch vùng dân tộc thiểu số.

Trường ĐH Giao thông Vận tải: Nhiều ngành của Trường ĐH Giao thông Vận tải tuyển khối D01 trong năm nay. Với mức điểm 22, thí sinh có thể cân nhắc các ngành của trường như: Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật môi trường, Hệ thống giao thông thông minh, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Quản lý xây dựng...

Trường ĐH Xây dựng: Với mức điểm 22 khối D01, thí sinh có thể tham khảo một số ngành của Trường ĐH Xây dựng như: Quản lý xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình ... Đây đều là ngành có điểm chuẩn trong những năm trước ở mức 20 - 22 điểm.

Trường ĐH Điện lực: Đạt 22 điểm khối D01, thí sinh có thể trúng tuyển vào nhiều ngành học của Trường ĐH Điện lực. Các em có thể lựa chọn các ngành liên quan đến công nghệ kỹ thuật như: Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật năng lượng, Công nghệ kỹ thuật môi trường... Ngoài ra, thí sinh cũng có thể lựa chọn ngành Quản lý năng lượng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất: Với 22 điểm khối D01, các em có thể tham khảo vào nhiều ngành của Trường ĐH Mỏ - Địa chất. Chẳng hạn ngành Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật điện, Quản lý công nghiệp, Quản lý đất đai, Quản lý xây dựng ... Ngoài ra, hầu hết các ngành kỹ thuật của trường đều có điểm thấp, ở mức dưới 20 điểm.

Học viện Phụ nữ Việt Nam: Một số ngành của Học viện Phụ nữ Việt Nam phù hợp với mức điểm 22 ở khối D01 thí sinh có thể cân nhắc như: Luật, Luật Kinh tế, Kinh tế, Tâm lý học, Công tác xã hội... Đây đều là những ngành có mức điểm chuẩn ở các năm trước từ 22 trở xuống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022