Jason Collier là hairstylist quen mặt với các ngôi sao hạng A ở Hollywood. Trả lời phỏng vấn The Sun về cách cải thiện sức khỏe mái tóc, Collier cảnh báo có những kiểu tóc nên hạn chế áp dụng để tránh tạo áp lực lớn cho nang tóc như búi cao, buộc đuôi ngựa cao.

meghan-markle-9240-1721887077.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=J-PYUK_mPdxuvsENNayQvA

Kiểu tóc búi chặt giống của Meghan Markle khiến sợi tóc bị kéo căng, dễ làm tổn thương nang tóc, dẫn đến gãy rụng.

00-story-image-gigi-hadid-pony-2344-9504-1721887077.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W1Qfd9__YixeadwG1D0KzA

Thường xuyên buộc đuôi ngựa cũng làm gia tăng tổn thương cho tóc.

"Những kiểu tóc này có thể làm tổn thương nang tóc và dẫn đến tình trạng tóc mỏng hoặc hói. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu buông xõa tóc gợn sóng mềm mại hoặc búi rối lỏng tay, thoải mái", Collier nói.

Chuyên gia cũng tiết lộ ngoài cách tạo kiểu, thói quen massage da đầu rất có lợi cho mái tóc, lại ít tốn kém chi phí. "Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu thầu dầu có thể kích thích lưu thông máu, thúc đẩy tóc mọc. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ tóc tự nhiên làm từ các thành phần như trứng, sữa chua và mật ong có thể cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng sâu cho tóc", Collier gợi ý.

victoria-beckham-0-5836-1721887077.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QWNgygP47KEmiUWXXI4tZg

Chuyên gia gợi ý để tóc xõa tự nhiên hoặc tóc buộc/ búi thấp lỏng tay, tránh tạo lực kéo căng cho sợi tóc.

Cùng với việc chăm sóc từ bên ngoài, chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng. "Một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là biotin, vitamin E và axit béo omega-3, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Các loại thực phẩm như trứng, các loại hạt, rau bina và cá là những lựa chọn tuyệt vời. Các chất bổ sung cũng có thể có lợi, chất bổ sung biotin đặc biệt phổ biến trong việc giúp tóc chắc khỏe và thúc đẩy tóc mọc", Collier cho biết. Ông cũng nói rằng thông thường sẽ mất vài tháng để nhận thấy sự cải thiện của mái tóc nên bạn cũng không nên nóng vội. Việc bổ sung các thành phần chức năng tốt nhất nên có sự tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022