Chuyên gia lĩnh vực da liễu người Anh Lisa Kavanagh nói rằng nếp nhăn, vết chân chim là điều tự nhiên khó tránh khỏi khi chúng ta già đi. Việc chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến da bị tổn thương và lão hóa nhanh hơn, ngược lại, nếu chăm sóc đúng cách, phù hợp sẽ giữ da khỏe đẹp, làm chậm tốc độ xuất hiện nếp nhăn. Dưới đây là 4 việc làm mà Lisa Kavanagh cho là điều "cấm kỵ" đối với làn da.

1. Không tẩy trang

Kavanagh nói rằng việc vô tình quên tẩy trang vào buổi tối là điều thường gặp. Tuy nhiên, cô khuyên nên tránh lặp lại việc này bởi khi đi ngủ mà trên da vẫn còn các sản phẩm như mascara hoặc kem che khuyết điểm có thể gây hại cho da. "Để nguyên lớp trang điểm như vậy có thể làm tăng tốc độ lão hóa vì nó phá vỡ collagen và gây ra nếp nhăn".

how-to-exfoliate-skin-naturall-6253-6850-1722225730.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Irok2ShxftmyzvTtkfnHrg

Tẩy trang, làm sạch da cuối ngày là quy tắc cơ bản giúp làn da có điều kiện để tái tạo tổn thương, hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

2. Thiếu kem dưỡng ẩm

Chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của độ ẩm đối với làn da. "Việc thiếu độ ẩm có thể dẫn đến hiện tượng 'vòng cổ' khiến da chảy xệ và xuất hiện các nếp gấp ngang", Kavanagh nói. Cô cũng nhắc nhở nên dưỡng ẩm cho cả vùng da cổ vì đây cũng là những vị trí thể hiện rất rõ dấu hiệu tuổi tác.

3. Tẩy da chết quá mức

"Tẩy tế bào chết rất tốt cho sức khỏe da nhưng nếu thực hiện quá thường xuyên có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da, dẫn đến khô căng và kích ứng, cuối cùng là đẩy nhanh quá trình lão hóa", chuyên gia nhấn mạnh.

4-best-Vichy-products-for-anti-1948-5379-1722225730.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yhBDC20gIwfa-ZbFe3zbbw

Chuyên gia nhắc nhở không nên lạm dụng bước tẩy da chết, dễ mài mòn da quá mức, tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

4. Rửa mặt bằng nước nóng

Chuyên gia cho biết thói quen dùng nước nóng rửa mặt sẽ khiến da trở nên khô căng, mất đi lượng dầu tự nhiên, thiếu ẩm, lâu ngày sẽ hình thành nếp nhăn và vết chân chim. "Chỉ nên sử dụng nước nóng thỉnh thoảng để giúp mở lỗ chân lông, nếu không, hãy dùng nước ấm để làm sạch hàng ngày", cô nói.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022