Nữ thủ khoa đầu ra khối ngành Kinh tế năm 2022 trường Đại học FPT từng giành học bổng toàn phần bốn năm học, có thành tích học tập cao nhất nhóm ngành Kinh tế kỳ mùa xuân 2019, top 5 sinh viên khối ngành các kỳ liên tiếp, đạt giải Nhì tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival...

Hiện, cô đang đảm nhiệm vị trí Chuyên viên Tiếp thị và Truyền thông (Marketing Communications Specialist) tại doanh nghiệp thuộc một tập đoàn của Pháp. Uyên chịu trách nhiệm mọi hoạt động về truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, gồm: xây dựng thương hiệu, thực hiện chiến dịch, sự kiện, tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, xây dựng ấn phẩm truyền thông...

Cô chia sẻ, làm truyền thông về nông nghiệp nói chung và ngành hạt giống nói riêng là một trải nghiệm khá mới mẻ. Với nhiều sinh viên học truyền thông hay marketing, đây là cơ hội việc làm lý tưởng để rèn giũa kỹ năng, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị và giao lưu, học hỏi với đồng nghiệp quốc tế.

image001-2976-1719566889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ac54NRmK0luEcClwJchlsg

Nguyễn Minh Uyên - thủ khoa đầu ra khối ngành Kinh tế năm 2022 trường Đại học FPT . Ảnh: Nhân vật cung cấp

Gần bốn năm đi làm, Uyên nhận thấy những điều đã học ở trường đại học là nền móng để bản thân tiếp tục xây từng tầng kiến thức và kỹ năng theo thời gian. Đại học FPT cho Uyên hai điều quan trọng để có thể đi đường dài trong tương lai: phương pháp học tập chủ động và các mối quan hệ tốt.

Cựu sinh viên trường Đại học FPT kể lại, từ năm học đầu tiên, cô được hướng dẫn cách tự học để chủ động cập nhật kiến thức. "Mình thu nạp thêm kiến thức từ nguồn rộng như mạng xã hội, đặc biệt là LinkedIn, khóa học đến nguồn hẹp hơn như hoạt động của đối thủ cạnh tranh, quản lý và đồng nghiệp quốc tế", Uyên nói.

Minh Uyên luôn chủ động kết nối với giảng viên, bạn học, anh chị khóa trước, doanh nghiệp và tổ chức bên ngoài... để hoàn thành dự án thực tế trong chương trình học. Hiện, cô tiếp tục kết nối với các bạn khóa sau và nhận thấy tiềm năng lớn từ thế hệ sau.

image003-6887-1719566889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QDHEknNerrtNFCt8gVhhSw

Minh Uyên làm việc trong công ty của Pháp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh đó, cô đi làm toàn thời gian từ năm hai, vừa chịu áp lực từ doanh nghiệp, vừa duy trì học tập. Đó là khoảng thời gian tạo nên những "cú hích" để cô chuyển mình, tích lũy nhiều kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm, làm dày kinh nghiệm và định hình nhân hiệu cá nhân.

"Mỗi khi ai đó thắc mắc về sự mâu thuẫn trong số năm tốt nghiệp và số năm kinh nghiệm làm việc, mình đều tự hào giải thích về chính sách hỗ trợ của trường Đại học FPT cho sinh viên giành được hợp đồng lao động chính thức trước khi tốt nghiệp", Uyên chia sẻ.

image005-8505-1719566889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qIA18DQggSgtxArkEL5fvw

Minh Uyên giao lưu cùng sinh viên khóa sau. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Minh Uyên cũng là chủ kênh podcast "My Heart Garden". Đây là nơi cô nàng "yêu con chữ" chia sẻ về những chủ đề bản thân thấy tâm đắc, hy vọng mang đến niềm vui hay động lực cho những người xung quanh.

Kênh podcast này được truyền cảm hứng từ sinh viên trường Đại học FPT. Cô từng làm đồ án và nghiên cứu khoa học về giáo dục giới tính, sau đó, được các em khóa sau mời tham gia talkshow về một chủ đề liên quan.

"Sau lần ấy, những phản hồi tích cực đã tiếp thêm cho mình khá nhiều 'nhiên liệu' để khởi phát dự án nho nhỏ của riêng mình", Uyên kể lại.

Huệ Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022