Kỳ thi đại học cao khảo rất quan trọng trong cuộc đời mỗi em học sinh ở Trung Quốc. Các em học hành chăm chỉ suốt nhiều năm để thi đỗ vào trường đại học mơ ước. Phụ huynh thì hết lòng hỗ trợ, thậm chí không dám thở mạnh để tránh ảnh hưởng đến con.

Khi kỳ thi kết thúc, học sinh và phụ huynh đều thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu làm những việc mình muốn. Mới đây tại Trung Quốc, một hiện tượng kỳ lạ đã được ghi lại. Theo đó, sau kỳ thi cao khảo, một hàng dài bố mẹ xếp hàng trước Cục Dân chính và một hàng dài nữ sinh xếp hàng tại bệnh viện thẩm mỹ!

01
Phụ huynh xếp hàng dài để đăng ký ly hôn

Sau kỳ thi cao khảo, nhiều phụ huynh Trung Quốc xếp hàng dài ở Cục Dân chính để... ly hôn. Theo đó, không chỉ học sinh mà cả phụ huynh cũng thấy nhẹ nhõm sau kỳ thi. Trước đó, khi con ôn thi, dù mâu thuẫn và đã hết tình cảm với nhau nhưng sợ con bị ảnh hưởng tâm lý nên nhiều cặp vợ chồng vẫn cố giả vờ hạnh phúc. Đến khi con thi xong, không thể chịu đựng được nữa, họ vội vã làm thủ tục ly hôn.

Nhiều thí sinh biết trước bố mẹ sẽ ly hôn, họ không muốn và khuyên bố mẹ cố gắng hàn gắn lại. Nhưng có phụ huynh thẳng thắn nói: "Nếu không vì việc học của con, chúng ta đã ly hôn từ lâu rồi".

Học sinh đành bất lực, chỉ có thể dần chấp nhận thực tế này.

photo-2-17205401418261646086458.jpg

Nhiều phụ huynh xếp hàng dài chờ ly hôn

02
Nữ sinh xếp hàng ở bệnh viện thẩm mỹ để tân trang bề ngoài

Khác với phụ huynh, nhiều học sinh sau kỳ thi cao khảo bắt đầu chăm chút bản thân, vì trước đây họ tập trung vào học tập và không có thời gian trang điểm, hơn nữa trường cũng không cho phép. Nhưng "yêu cái đẹp là bản tính con người", dù là nam hay nữ đều có quyền theo đuổi cái đẹp.

Kỳ thi vừa kết thúc, nhiều nam sinh đi cắt tóc, uốn tóc, thậm chí nhuộm tóc. Nữ sinh thì chăm chút trang điểm, mặc váy ngắn, làm móng, và nhiều em còn đổ xô đi bệnh viện làm đẹp.

"Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân", mỗi cô gái đều muốn mình xinh đẹp, da trắng. Nhiều nữ sinh không hài lòng với ngoại hình của mình đã tranh thủ kỳ nghỉ dài để đi viện chỉnh sửa, phổ biến nhất là cắt mí, nâng mũi. Ngoài việc thẩm mỹ, còn có những nữ sinh đi chỉnh thị lực hoặc chỉnh răng.

photo-1-1720540136236791222963.jpeg

Nữ sinh đổ xô đi làm đẹp

Nhiều phụ huynh ủng hộ vì học sinh đã nỗ lực học tập suốt nhiều năm, đây có thể coi là phần thưởng. Nhưng cũng có phụ huynh lo lắng vì các ca thẩm mỹ thất bại, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe con. Dù vậy, quyết tâm làm đẹp của học sinh đã được định, lời khuyên của phụ huynh không có tác dụng.

Những hình ảnh này sau đó nhận được rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Các ý kiến đều cho rằng, học sinh không nên quá thả lỏng sau kỳ thi cao khảo. Đối với học sinh, kỳ thi chưa thực sự kết thúc. Trước khi có điểm, học sinh có thể dự đoán kết quả, định vị bản thân và tìm hiểu xu hướng các ngành nghề cũng như tình hình việc làm. Ngoài ra, học sinh có thể tận dụng kỳ nghỉ dài này để làm nhiều việc có ý nghĩa như học lái xe, tham gia các hoạt động thực tế, làm thêm có ích.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022