mcdwirodw001-17259496442051747486904.jpg

The Wild Robot có buổi ra mắt đầy ấn tượng tại Liên hoan phim quốc tế Toronto - Ảnh: DreamWorks

Các chuyên trang đánh giá điện ảnh và các nhà phê bình cũng đồng loạt chia sẻ những cảm nghĩ đầu tiên về The Wild Robot, tờ Deadline thậm chí gọi đây là một viên ngọc quý của điện ảnh hiện đại và mạnh dạn dự đoán phim sẽ sớm trở thành kinh điển.

Kể từ trước khi công chiếu, The Wild Robot được các tờ báo lớn như The Hollywood Reporter, Vanity Fair... dự báo là ứng cử viên nặng ký tranh tài tại hạng mục Hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar năm tới.

Phim cũng sở hữu mức đầu tư lớn cho phần nghe, nhìn, có thể thấy rõ thông qua những trailer đã hé lộ.

Trailer phim The Wild Robot

Trên đảo hoang người máy mới là kẻ "hoang dã"

The Wild Robot đạo diễn bởi Chris Sanders, vốn quen thuộc với những người yêu thích hoạt hình từ lâu với những phim để đời như How To Train Your Dragon, Lilo & Stich... 

Ông cũng là giám đốc nghệ thuật, biên kịch, thiết kế nhân vật cho hàng loạt phim kinh điển như Vua sư tử, Hoa Mộc Lan, Aladdin, Người đẹp và Quái vật...

Chất lượng cốt truyện cũng được bảo chứng nhờ cải biên từ sách cùng tên của Peter Brown, một thời giữ danh hiệu sách bán chạy nhất do The New York Times công bố, thực chất đây là bộ ba tác phẩm nên nếu phim thành công, khán giả có thể sẽ còn gặp lại Robot hoang dã trong những năm tới.

the-wild-robot-17259496442302068646230.jpg

Trên hành trình của mình, Roz sẽ làm bạn cùng các cư dân trên đảo hoang, đồng thời trở thành phụ huynh bất đắc dĩ của một chú ngỗng - Ảnh: DreamWorks

Lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nơi công nghệ trí tuệ nhân tạo phát triển vượt bậc với những robot tân tiến, xe bay... Tuy nhiên, The Wild Robot nhanh chóng đưa khán giả rời xa thành thị hiện đại để đến một hòn đảo hoang không người sinh sống.

Phim theo chân một cô nàng robot có tên ROZZUM (gọi tắt là Roz), tạo ra để phục vụ và nghe mệnh lệnh của con người nhưng vô tình lạc trên hoang đảo sau một tai nạn.

Không có chủ nhân, nàng người máy Roz (Lupita Nyong’o lồng tiếng) bắt đầu hành trình khám phá thiên nhiên, đồng thời bắt đầu giúp đỡ, chăm sóc và làm bạn cùng những "cư dân" trên đảo là những động vật như gấu mèo, chồn, cáo, gấu...

Theo tờ The Hollywood Reporter, xuyên suốt cuộc hành trình, Roz và khán giả sẽ nhận được nhiều bài học quý báu về tính cộng đồng, giá trị tình cảm gia đình hay thậm chí là sự vô thường của cuộc đời và vòng tuần hoàn không ngừng nghỉ của thiên nhiên.

Bức họa thiên nhiên hùng vĩ trong The Wild Robot

Tờ IndieWire đánh giá một trong những yếu tố nổi bật nhất trong The Wild Robot là chất lượng hoạt ảnh, DreamWorks tiếp tục áp dụng phong cách 2D pha trộn 3D từ Puss in Boots: The Last Wish, khiến mọi khung hình đều như một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Phong cách làm phim này đặc biệt nổi bật với bối cảnh thiên nhiên hoang dã trong The Wild Robot.

133083cdce8de0d7b93f0604e94d6a391280x720-1725950073720337281171.jpg

Quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong The Wild Robot - Ảnh: DreamWorks

"Bình minh, cảnh biển và sự tuần hoàn bốn mùa thể hiện một cách sống động qua lăng kính đạo diễn Sanders.

Ông thường xuyên phóng tầm mắt ra xa khỏi các nhân vật chủ đạo để cho khán giả chiêm ngưỡng thiên nhiên, đồng thời cho họ hiểu phần nào sự nhỏ bé của nàng robot hoang dã và những người bạn đồng hành trước vũ trụ hùng vĩ" - nhà phê bình Peter Debruge - tờ Variety, nhận định.

Được ca ngợi là thế, The Wild Robot không phải không có điểm yếu. 

Cây bút Kate Erbland của IndieWire nhận xét rằng hình tượng người máy Roz trong phim có thể gợi nhớ khán giả đến Wall-E, Big Hero Six hay nổi bật nhất là tượng đài The Iron Giants, câu chuyện về hành trình đi tìm nhân tính, học cách yêu của người máy cũng đã khai thác nhiều trong ngành phim hoạt hình.

a-robot-surrounded-by-butterflies-in-the-wild-robot-17259502771341819264785.jpg

Hiện phim đang sở hữu điểm 83 trên trang Metacritics và 7,9 điểm trên IMDb - Ảnh: DreamWorks

Tuy vậy, cô cũng nói thêm rằng mô típ có phần cũ của The Wild Robot không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm kỳ diệu, ý nghĩa và đầy màu sắc đạo diễn Chris Sanders mang lại nhờ lối kể chuyện qua hình ảnh đầy cuốn hút.

Hầu hết các bài phê bình đều mang một câu hỏi chung: Bao giờ có hai phần tiếp theo?

The Wild Robot sẽ sớm ra mắt tại Mỹ ngày 27-9 và dự kiến ra rạp Việt Nam vào ngày 11-10.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022