Ngày 9/9, Sohu đưa tin dù là giám khảo chính của LHP Venice, Italia, Chương Tử Di vẫn rơi vào tình huống khó xử. Cụ thể, khi lên trao giải Nam chính xuất sắc cho nam diễn viên người Pháp Vincent Lindon (65 tuổi), cô đã bị ngôi sao này gây bất ngờ vì có những hành động đụng chạm vào cơ thể quá mức.

Theo hình ảnh trực tiếp tại lễ trao giải, Chương Tử Di chỉ định bắt tay Vincent Lindon, nhưng nam diễn viên này muốn hôn má để cảm ơn cô. Đây là một phép lịch sự trong giao tiếp, đối phương không cần trực tiếp hôn lên mặt Chương Tử Di, tuy nhiên ngôi sao người Pháp đã hôn mạnh tới mức Chương Tử Di phải né tránh.

Sau đó, có vẻ như Vincent Lindon đã đặt tay lên eo, thậm chí là vòng ba của Chương Tử Di khiến nữ diễn viên bất ngờ, co rúm người lại. Sau đó, thái độ của Chương Tử Di với Vincent Lindon thay đổi, cô không còn cười lịch sự như khi nam diễn viên mới lên nhận giải.

chuong-tu-di-1.jpg Chương Tử Di né tránh nụ hôn của Vincent Lindon.

chuong-tu-di-1.gif Nữ diễn viên không thoải mái khi đứng cạnh ngôi sao người Pháp.

Theo Sohu, các nghệ sĩ châu Á dù nổi tiếng vẫn bị phân biệt đối xử trên thảm đỏ LHP quốc tế, trước đó Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy cũng bị phớt lờ khi là người trao giải Oscar.

Chương Tử Di hiện là ngôi sao Trung Quốc có tầm ảnh hưởng quốc tế nhất, nhưng cô vẫn không tránh được những hành động coi thường nữ giới hay người châu Á từ các ngôi sao quốc tế.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều khán giả cũng chỉ trích hành động của Vincent Lindon.

chuong-tu-di-2.jpg Chương Tử Di là giám khảo của LHP Venice năm nay.

Chương Tử Di nổi tiếng từ vai diễn đầu tiên Đường về nhà (1999) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đến năm 2000, cô nổi tiếng thế giới với vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long. Bộ phim giúp cô thắng giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc, được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Sau đó, sự nghiệp của Chương Tử Di lên như diều gặp gió. Đáng nói, cô không chỉ được công nhận ở thị trường trong nước mà còn chinh phục cả ban giám khảo của các giải thưởng quốc tế. Chương Tử Di từng đóng phim Hollywood như Giờ cao điểm 2 (2001), hợp tác với các đạo diễn lớn như Vương Gia Vệ trong 2046 (2004), với Trương Nghệ Mưu trong Anh hùng (2002).

chuong-tu-di-3.jpg Ở tuổi 45, Chương Tử Di vẫn trẻ trung xinh đẹp. Mỗi lần tái xuất cô đều gây được sự chú ý với công chúng.

Bộ phim Thập diện mai phục (2004) cũng giúp cô tiếp tục được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tác phẩm Hồi ức của một Geisha (2005) giúp Chương Tử Di nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc và đề cử Giải SAG cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Chương Tử Di là ngôi sao Trung Quốc đầu tiên được mời vào ban giám khảo Oscar danh giá. Những thành tích này đến nay vẫn không có diễn viên nào làm được.

ctd.jpg?width=150Đẹp+
Chương Tử Di hồi sinh sau sóng gió hôn nhân, được khen nhan sắc thăng hạng ở tuổi U50

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022