base64-1723772527211135527548.jpeg

Phân cảnh từng bị khán giả Việt Nam nghi có "đường lưỡi bò" - Ảnh chụp lại từ màn hình Netflix

Phim Lấy danh nghĩa người nhà gồm 46 tập, lên sóng Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc), sau đó được nhiều đơn vị quốc tế mua bản quyền phát sóng song song.

Lấy danh nghĩa người nhà từng bị phản đối ở Việt Nam

Trong tập 18 của phim, nhân vật Trang Bắc chào Tề Minh Nguyệt, Đường Xán ra về, bước vào thang máy. Trong thang máy có biển quảng cáo in hình bản đồ Trung Quốc. Thời điểm phim phát sóng 4 năm trước, khán giả nghi có "đường lưỡi bò" phi pháp nên đã tẩy chay phim.

Đồng thời ba diễn viên chính của phim (Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành) cũng bị tẩy chay do trước đó họ từng chia sẻ bản đồ có "đường lưỡi bò" phi lý của Trung Quốc lên Weibo vào năm 2018.

FPT Play - đơn vị mua bản quyền phát song song khi đó - dẫu đã cắt bỏ phân cảnh bị cho là nhạy cảm trong tập 18 trước khi phát sóng vẫn nhận về nhiều chỉ trích. 

Nhiều khán giả yêu cầu nhà phát hành gỡ bỏ phim.

Trả lời Tuổi Trẻ Online lúc đó, đại diện truyền thông FPT Play nói: "Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc, không có "đường lưỡi bò", hai dấu chấm đỏ chính là đảo Hải Nam và Đài Loan.

Tuy nhiên để không làm ảnh hưởng cảm xúc của khán giả, với tất cả hình ảnh bản đồ của Trung Quốc, chúng tôi đều kiểm duyệt và cắt bỏ dù những hình ảnh đó không có đường lưỡi bò".

FPT Play cho biết những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đều xuất phát từ các trang xem phim lậu và FPT Play "không chịu trách nhiệm về độ trung thực của ảnh".

Hiện kho phim của nền tảng này cũng không còn hiển thị phim Lấy danh nghĩa người nhà.

Trong khi đó, Lấy danh nghĩa người nhà hiện vẫn đang nằm trong danh sách phát các bộ phim, chương trình truyền hình trên kho nội dung của Công ty Netflix cung cấp đến người sử dụng tại Việt Nam.

Phim hiển thị phụ đề và cả bản thuyết minh tiếng Việt, phân cảnh bị cho là "đường lưỡi bò" phi pháp 4 năm trước cũng được giữ nguyên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022