"Làm giàu với ma" của đạo diễn Trung Lùn là dự án điện ảnh sẽ gia nhập đường đua phim rạp dịp 2/9. Phim đánh dấu sự tái xuất của NSƯT Hoài Linh sau thời gian vướng nhiều dư luận trái chiều. 

Trong phim, Hoài Linh vào vai ông Đạo làm nghề mai táng, luôn nặng lòng vì cậu con trai tên Lanh (Tuấn Trần). Thời điểm thông tin này rò rỉ, nhiều khán giả đã "đào lại" vụ ồn ào từ thiện 14 tỷ của nam danh hài. Chia sẻ về dự án điện ảnh đầu tay, đạo diễn Trung Lùn cho biết anh tâm huyết nên dành nhiều thời gian để chọn lựa dàn diễn viên chính. Ban đầu, khi phác thảo về nhân vật ông Đạo, người đàn ông làm nghề đạo tì, trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, một mình nuôi con trai, Trung Lùn nghĩ ngay đến nghệ sĩ Hoài Linh.

"Tôi tính toán, cân đo đong đếm rất nhiều khi mời anh Hoài Linh. Nhân vật ông Đạo cần nhiều yếu tố về cả bi lẫn hài. Tôi thấy anh Hoài Linh là diễn viên phù hợp nhất cho nhân vật. Khi tôi đưa lời mời, anh Hoài Linh suy nghĩ, đắn đo rất nhiều, trong thời gian dài. Cuối cùng, anh gật đầu đồng ý và cho biết muốn giúp đỡ tôi ở bộ phim đầu tay", nam đạo diễn chia sẻ.

screen-shot-2024-08-07-at-205740-17230391991442039291635.png

Hoài Linh và Tuấn Trần trong phim "Làm giàu với ma".

hoai-linh-lam-giau-voi-ma-1-17-5366-6411-1723028912-17230391990231447606090.jpg

Tạo hình của Hoài Linh trong dự án tái xuất.

Khi được hỏi về việc có lo ngại khi mời Hoài Linh sau những ồn ào của nam danh hài những năm qua, Trung Lùn thẳng thắn bày tỏ việc chọn diễn viên vì độ hợp vai, yếu tố chuyên môn và không lo ngại bộ phim bị ảnh hưởng.

"Tôi và nghệ sĩ Hoài Linh thân thiết từ lâu, từng hợp tác nhiều lần. Tôi nhận thấy ở "Làm giàu với ma", Hoài Linh thay đổi khá nhiều. Trên phim trường, khi tôi đưa ra những yêu cầu về diễn xuất và bắt quay đi quay lại nhiều lần, Hoài Linh đều không phản ứng.

Tất cả phân đoạn trong phim đều thách thức với anh Hoài Linh. Trước đây, khi tôi bắt diễn lại, anh ấy đều đặt câu hỏi tại sao lại phải như vậy. Chưa bao giờ, anh đồng ý quay trên 14 take trong một phân đoạn. Nhưng lần này khác biệt. Tôi cũng chọn cách nói thẳng. Ví dụ, khi thấy anh diễn hơi kịch, tôi góp ý liền. May mắn là anh hiểu rằng tôi muốn tốt nhất cho nhân vật. Có lần, anh Hoài Linh còn quay sang nói với Tuấn Trần: 'Con ơi, giúp giùm ba nha con, để ba hoàn thành tốt cho vai diễn lần này", đạo diễn chia sẻ. 

Về phía Hoài Linh, nam nghệ sĩ vắng mặt và quay đoạn video gửi lời xin lỗi và nhắn nhủ đến khán giả: "Đáng lý hôm nay tôi gặp gỡ mọi người để chia sẻ về vai diễn trong Làm giàu với ma. Nhưng do bận việc, tôi phải sang Mỹ. Từ tận đáy lòng, tôi xin phép gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người. Tất cả những gì mọi người muốn hỏi, tôi xin hẹn đến ngày ra mắt phim ngày 27/8", Hoài Linh chia sẻ thêm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022