Từ "Biệt dược đen" đến "Độc đạo" 

Sau "Biệt dược đen" – tác phẩm đầu tay thuộc series "Cảnh sát hình sự" ít nhiều tạo được ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục đi theo đề tài khó nhằn này trong dự án phim "Độc đạo". Phim hứa hẹn mang đến nhiều kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc.

Bộ phim lấy Hồng (Doãn Quốc Đam) – một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái "chết trắng" đến cho xã hội. Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về lực lượng các chiến sĩ công an đã, đang và luôn âm thầm hi sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

phim-doc-dao00000-17247519796341552931139.jpg

Sự hấp dẫn của phim đến từ mạch chuyện, là những tình thế nguy hiểm, là khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hi sinh và dấn thân đối đầu với những tên tội phạm lọc lõi và tàn bạo. Không dừng lại ở đó, "Độc đạo" đi sâu vào khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa yêu và hận của các nhân vật, những nỗi đau, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định của Hồng.

"Độc đạo" có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Ekip làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm vai diễn cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình.

Với sự kết hợp tiếp theo của ekip sáng tạo từ bộ đôi đạo diễn và biên tập Trung Dũng, DOP Trần Kim Vũ, với góc nhìn trẻ trung, cách làm phim hiện đại sẽ mang đến một bộ phim cảnh sát hình sự thú vị, mới lạ.

Diễn viên trầy trật, lăn lộn trong rừng 

Dàn diễn viên cũng là điểm sáng của phim. Bộ đôi thân thiết ngoài đời Doãn Quốc Đam – Duy Hưng vào vai hai anh em Hồng - Khương vô cùng tự nhiên, trong khi đó NSƯT Chí Trung sẽ lột xác hoàn toàn khi không còn là một gương mặt đậm tính hài như những vai diễn trước, thay vào đó là sự tàn nhẫn, thâm hiểm.

phim-doc-dao00001-1724751979610636317951.jpg

Với NSƯT Hoàng Hải, anh tiếp tục vào vai "ông trùm". Và để làm mới nhân vật lần này, anh đã phải tẩy trắng tóc để phù hợp với màu sắc vai diễn.

Là phim về cuộc chiến chống tội phạm, phim có bối cảnh quay chủ yếu ở vùng rừng núi phía Bắc. Vì thế, dàn diễn viên và ekip làm phim cũng chịu rất nhiều vất vả. Theo đạo diễn tiết lộ, không có hôm nào đi quay về mà diễn viên không dính vài con vắt vào người. 

Diễn viên Vĩnh Xương, mỗi hôm đi quay, cả đoàn phải di chuyển ba bốn chục cây số đường đèo để vào điểm quay trong rừng. "Mà vai của tôi là vai phụ, còn với anh em diễn viên chính thì còn lăn lộn, vất vả hơn rất nhiều", diễn viên Vĩnh Xương nói. Anh cũng tiết lộ, phim gặp nhiều cản trở do thời tiết nên chỉ để quay một cảnh quay, NSƯT Nguyệt Hằng đã phải đi từ Hà Nội lên Lai Châu 3 lần mới thực hiện được. 

Còn NSƯT Hồ Phong cho biết, để vào vai Dương "cơ bắp" anh đã phải cấp tốc lên cân trong vòng 1 tháng, trong khi phim trước đó anh phải ép cân theo yêu cầu đạo diễn. Phim hoàn thành cũng là lúc anh nhận về những vết sẹo trên mặt. Diễn viên Vĩnh Xương hài hước nói thêm: "Sau vai này, khán giả sẽ quên mất Hồ Phong là công an ngoài đời" (Hồ Phong hiện là diễn viên Nhà hát kịch CAND).

Còn diễn viên Duy Nam kể, có những cảnh đánh đấm thật, anh phải ngồi một lúc để bớt choáng và được ekip chườm đá cho bớt đau mới có thể quay tiếp. 

Vất vả là vậy nhưng các diễn viên đều không cho đó là khổ, ngược lại cảm thấy hạnh phúc vì được cống hiến hết mình cho khán giả. "Và phim sau vẫn mong muốn được vất vả như thế", NSƯT Nguyệt Hằng nói.

Ngoài các diễn viên này, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như: Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Trung Ruồi… Trong khi các diễn viên được làm mới thì Bảo Anh, Hà Việt Dũng tiếp tục vào vai công an. Điều này khiến các diễn viên có nhiều kinh nghiệm hơn để thể hiện tốt hơn vai công an. 

Phim sẽ lên sóng từ ngày 2/9 lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022