Sau thành công của vai Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Dương Mịch là cái tên bảo chứng cho sự thành công của dòng phim cổ trang. Và cô tiếp tục chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình bom tấn Phù Dao Hoàng hậu từng "làm mưa làm gió" mùa Hè năm 2018.

Phù Dao Hoàng hậu gồm 66 tập của đạo diễn Dương Văn Quân chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên.

Những yếu tố quyết định sức hút của Phù Dao Hoàng hậu

Tiểu thuyết gốc vốn là bộ truyện luôn nằm trong Top đầu danh sách tiểu thuyết được các "mọt ngôn tình" yêu thích nhất và có lượng fan nguyên tác vô cùng đông đảo.

Dương Mịch trên áp-phích phim "Phù Dao Hoàng hậu"

Khi được dựng thành phim lại quy tụ dàn sao đình đám xứ Trung như Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Khâm, Trương Nhã Quân…

Nhà làm phim Dương Văn Quân cho biết, khi quyết định đưa Phù Dao hoàng hậu lên màn ảnh không chỉ đơn giản dựa theo số lượt đọc truyện hoặc sản lượng xuất bản, mà là giá trị quan.

Nguyên tắc cơ bản là: câu chuyện hay, giá trị quan, sức lôi cuốn. Câu chuyện Phù Dao hoàng hậu dưới vỏ bọc cổ trang, còn truyền tải giá trị quan về phụ nữ được xã hội hiện đại ủng hộ.

Phim kể về hành trình thu thập mật lệnh năm châu đầy gian nan, nhiều thử thách của Phù Dao (Dương Mịch) - cô gái chỉ thuộc tầng lớp thấp nhất, bị khinh miệt nhất của phái Huyền Nguyên kiếm phái.

duong-mich-phu-dao-hoang-hau-3-1724728498996613355494.jpg

Những cảm xúc khó tả cũng không làm khó được Dương Mịch

Không ai biết rằng, thiếu nữ Phù Dao bướng bỉnh đó lại mang trong mình sinh mệnh đế vương, được người đời ca tụng là công chúa ngậm sen vàng chào đời.

Nàng vốn là con gái của trưởng công chúa Phượng Kỳ nước Toàn Cơ nhưng bị người hãm hại, mất trí nhớ rồi lưu lại tới Huyền Nguyên kiếm phái, làm công việc hạ đẳng nhất...

Tương đồng với Bạch Thiển, tạo hình mới của Dương Mịch có cá tính mạnh mẽ, dám yêu dám hận, phù hợp với khí chất vốn có của cô.

Trong phim, Dương Mịch thể hiện nhiều thân phận khác nhau của Phù Dao, khán giả không chỉ nhìn thấy dáng vẻ anh tuấn của cô khi cải nam trang, mà còn có vẻ mặt cô tịch trống vắng khi nhìn về nơi xa xăm.

duong-mich2-17247284987961932948152.jpg

Cô đã khắc họa thành công nhân vật Phù Dao với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: từ yếu đuối, đau khổ, cho đến mạnh mẽ, quật cường và cũng có lúc lạnh lùng, tàn nhẫn.

Đối với Dương Mịch, cách thể hiện tâm sự trong lòng của người thiếu nữ dễ như trở bàn tay, hoàn toàn đáp ứng hình tượng Phù Dao trong lòng độc giả.

Do đó, màn hóa thân lần này của Dương Mịch nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Theo đó, biểu cảm của người đẹp sinh năm 1986 được đánh giá là linh hoạt và đa dạng.

Kết quả là sau 10 tiếng kể từ khi tập một lên sóng, phim đã có hơn 300 triệu lượt xem trực tuyến. Và sau 40 tập phim phát sóng, Phù Dao Hoàng hậu đã đạt mốc 9 tỷ lượt xem.

Một loạt thành công của Dương Mịch trước Phù Dao Hoàng hậu

Nếu nhắc đến vai diễn tạo bước ngoặt trong cuộc đời của diễn viên Dương Mịch thì đó chính là vai diễn Quách Tương trong bộ phim Thần điêu đại hiệp (2006) cùng Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi.

duongmich6-17247285782071376038148.jpeg

Dương Mịch đã gặt hái một loạt thành công trước "Phù Dao Hoàng hậu"

Vai diễn Quách Tương rất lanh lợi, nhí nhảnh và cũng rất trượng nghĩa đã giúp cho Dương Mịch ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nói chung và những tín đồ của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung nói riêng.

Thể hiện được vai diễn quá thành công, Dương Mịch đã trở thành ngôi sao khi đóng vai Quách Tương xuất sắc nhất.

Cho dù đỉnh cao sự nghiệp của diễn viên Dương Mịch là Cung tỏa tâm ngọc (2011) nhưng Thần điêu đại hiệp mới chính là một bộ phim hay nhất và được nhớ đến nhiều nhất của nữ diễn viên cho đến thời điểm hiện nay.

Sau khi Thần điêu đại hiệp đã trình chiếu được gần nửa năm thì phim truyền hình Vương Chiêu Quân cũng chính thức tuyên bố tuyển casting cho vai nữ chính.

Vượt qua các nữ diễn viên có tiếng khác như Lưu Diệc Phi hay Phạm Băng Băng, Dương Mịch đã xuất sắc trở thành mỹ nhân được lựa chọn.

duong-mich-phu-dao-hoang-hau-17247284989121225279827.jpg

Dương Mịch đã khắc họa thành công nhân vật Phù Dao với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: từ yếu đuối, đau khổ, cho đến mạnh mẽ, quật cường và cũng có lúc lạnh lùng, tàn nhẫn

Vẻ đẹp và nhan sắc của diễn viên Dương Mịch trong Vương Chiêu Quân đã được khán giả đánh giá cao.

Thành công của bộ phim cũng đã đưa Dương Mịch trở thành một "Vương Chiêu Quân đẹp nhất trong lịch sử", đồng thời Dương Mịch đã chính thức được đề cử giải thưởng Ưng Vàng Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Thời gian sau đó, Dương Mịch ngày càng ghi điểm vì những vai diễn thực lực trong các bộ phim nổi tiếng khác.

Có thể nói phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc chính là mốc son chói lọi nhất trên con đường diễn xuất của của Dương Mịch.

Thành công của vai diễn Tuyết Diên đã khiến biên kịch Vu Chính quyết định giao cho cô vai nữ chính Tình Xuyên.

Dương Mịch nằm trong danh sách đề cử cho giải Kim Ưng Nữ diễn viên xuất sắc lần thứ 24 và 26, ngoài ra cô còn đoạt giải Bạch Ngọc Lan Truyền hình Thượng Hải lần thứ 17 ở hạng mục "Nữ diễn viên được khán giả bình chọn nhiều nhất".

duongmich7-17247286726551602082164.jpg

Dương Mịch trong chân dung Vương Chiêu Quân

Không chỉ dừng lại ở vai trò diễn viên, "tiểu Hoa đán" Dương Mịch còn thử sức ở vai trò nhà sản xuất phim.

Tháng 4/2017, theo danh sách 100 người nổi tiếng nhất năm 2016, Dương Mịch kiếm được 124,8 triệu NDT (hơn 400 tỷ đồng), trở thành một trong những mỹ nhân trẻ tuổi giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Thêm vào đó, rating phim truyền hình Người phiên dịch (2016) do cô thủ vai nữ chính đóng chung với Hoàng Hiên cũng vừa vượt mức 2%.

Trong phim, Dương Mịch xuất hiện với hình tượng tóc ngắn trẻ trung, biểu cảm trên gương mặt đã tự nhiên hơn rất nhiều.

duongmich8-17247287755481540327100.jpg

Tạo hình của Dương Mịch trong phim "Người phiên dịch" cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả

Nhìn chung, hình tượng chỉn chu nhưng vẫn trẻ trung này rất phù hợp với độ tuổi và cá tính của Dương Mịch.

Dương Mịch kiên cường trở lại sau bê bối quỵt tiền

Trong sự nghiệp, Dương Mịch cũng "dính" khá nhiều scandal song có lẽ bê bối "quỵt tiền từ thiện" bị xem là ồn ào nhất trong sự nghiệp của cô.

Được biết, năm 2015, khi tham gia quay Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã công khai ủng hộ 50 máy đánh chữ và 100 gậy cho người mù nhưng sau 3 năm vẫn chưa thực hiện.

Ban đầu, phía Dương Mịch cố gắng liên lạc với Lý Manh - người đại diện cho phía trường khiếm thị để trao đổi lại, đồng thời nhanh chóng bù đắp số tiền từ thiện.

Nhưng mọi việc không chỉ dừng lại ở đó, studio của người đẹp họ Dương đưa ra bằng chứng chứng minh trong sạch, tố phía Lý Manh lừa đảo, hai bên đối đầu gay gắt, đều hứa hẹn sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Scandal này ảnh hưởng lớn đến Dương Mịch. Nhiều nhãn hàng do cô đại diện đã xoá bỏ tên của nữ diễn viên, thậm chí các trang báo lớn của Trung Quốc như Nhật báo Nhân dân, báo Thanh niên Trung Quốc và đài truyền hình quốc gia đều đăng tải thông tin về scandal này.

Tuy nhiên, ngay khi phía đại diện của Dương Mịch đưa ra được bằng chứng về tin nhắn giữa họ và Lý Manh, chứng minh được sự trong sạch của cô, danh tiếng của cô được trả lại sự trong sạch.

duongmich9-1724728874411674965361.jpg

Nữ diễn viên cũng lấy lại sự ủng hộ của khán giả với Phù Dao Hoàng hậu.

Dương Mịch từng nói: "Dựa vào năng lực của bản thân mà đứng lên, dựa vào hai bàn tay của mình mà kiếm cơm, dựa vào đôi mắt của mình mà nhìn thế giới.

Cho dù đến lúc không thể chịu đựng được nữa, cũng không được để bất cứ ai lấy đi cuộc sống của mình. Chỉ khi bạn thành công, người khác mới nhận ra giá trị của bạn".

Dương Mịch kiên cường với đam mê, nghiêm cẩn với công việc mình lựa chọn và sẵn sàng đối mặt với những sóng gió mà không hề dễ dàng gục ngã.

Ngô Cẩn Ngôn "Diên Hi công lược" – Tài năng diễn xuất không thể phủ nhận 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022