Gần đây, một số phim của Châu Tinh Trì thực hiện liên tục gặp khó khăn về tiền đầu tư, không thể ra mắt như dự kiến như Mỹ nhân ngư 2, Đội bóng Thiếu Lâm,... Đây không phải lần đầu tiên "vua phim hài Hong Kong (Trung Quốc)" gặp phải tình trạng này.

Trước đây, bộ phim thành công của ông ra mắt dịp Tết 2016 là Mỹ nhân ngư cũng từng phải nhờ người hâm mộ hỗ trợ. Khi đó do Châu Tinh Trì bất hòa với nhà sản xuất Huynh Đệ Hoa Nghị dẫn đến việc quay phim hết kinh phí sản xuất và tạm dừng quay. Một người giàu có sẵn sàng chi tiền để hỗ trợ với một điều kiện anh ta được đóng một vai trong phim. 

u-4012448691-179150765-fm-30-app-106-f-jpeg-74694348543622459639859.jpeg

Doanh nhân giàu có đã bỏ tiền đầu tư phim "Mỹ nhân ngư" xuất hiện hài hước trong phim. (Ảnh: Weibo)

Khi nghe lời đề nghị, ban đầu Châu Tinh Trì tưởng người này nói đùa. Ông cho rằng nhà đầu tư Trịnh Kỳ Phong là một doanh nhân giàu có, bận rộn sẽ không có thời gian để đóng phim. Vì thế nam đạo diễn gật đầu cho qua chuyện. Nào ngờ sau khi các khoản tiền đã được đưa đầy đủ, Trịnh Kỳ Phòng liền hỏi thăm về vai diễn của mình. Lúc này, Châu Tinh Trì mới vội vã thức một đêm để viết thêm kịch bản. Nhân vật đại gia giàu có hoàn toàn giống người đàn ông họ Trịnh ở ngoài đời và có vai trò quan trọng trong sự phát triển của cốt truyện. Cuối cùng, bộ phim đã thành công vang dội ở phòng vé. Phim Mỹ nhân ngư rở thành bộ phim đầu tiên của Trung Quốc có doanh thu phòng vé trên 3 tỷ USD. Là một nhà đầu tư, Trịnh Kỳ Phong cũng kiếm được rất nhiều tiền.

Sau thành công đó, Mỹ nhân ngư phần 2 đã được khởi quay vào năm 2018. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều năm mà phim vẫn chưa ra mắt. Theo truyền thông Hong Kong (Trung Quốc), Châu Tinh Trì có yêu cầu cao và có ý tưởng mới cho các pha nguy hiểm trong một số cảnh quay. Ông đã dành thời gian dài cho khâu hậu kỳ, thậm chí còn đến Thâm Quyến để quay lại các cảnh vào năm 2021. Ban đầu phim dự kiến ​​​​sẽ được phát hành vào năm 2022 và dự kiến ​​​​sẽ được lên lịch vào dịp Tết Nguyên đán như tập trước. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên phim tạm dừng đến hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022