aaaabzf9aev-xthublcrmnxco-rrzx5j9poeqpfwzybtexgekbynjqjq687ivzag92-vxm-xatxvvoggntzdnzf0e7vbmid1z8m8b3-17246126540681684989515.jpg

Bộ phim Romance in the House quy tụ dàn diễn viên thực lực của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc - Ảnh: Netflix

Trái ngược với mô típ sóng gió gia tộc, hay những cuộc trả thù hoành tráng ở những bộ phim gia đình Hàn Quốc đình đám một thời, Romance in the House mang đến cho người xem những cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

Không có một “tiểu tam” nào xuất hiện, nhưng chính những mâu thuẫn rất đời thường như “cơm áo gạo tiền” cũng đủ khiến một gia đình tan nát.

Khoảng trống khó có thể lấp đầy sau 11 năm

Romance in the House mở đầu bằng hình ảnh cô gái trẻ Byun Mi Rae làm việc đến ngất xỉu tại công ty. Không chỉ Mi Rae mà mẹ cô, bà Geum Ae Yeon cũng miệt mài làm việc tại quầy bán bánh gạo cay để kiếm đủ tiền sinh hoạt.

Lý do hai mẹ con phải làm việc “bán mạng” như thế là do sự vắng mặt hơn 11 năm của người cha Byun Moo Jin, người đáng ra phải là trụ cột gia đình.

Trailer Romance in the House - Nguồn: Netflix

Cuộc sống đang yên bình của gia đình nhỏ bỗng chốc bị xáo trộn, khi căn chung cư đang ở bị cháy cùng sự ra đi của ông chủ nhà. Éo le thay, chủ nhà mới không ai khác là người cha đã mất tích nhiều năm - Byun Moo Jin.

Dù các tập phim đầu chưa hé lộ lý do ông Moo Jin biến mất nhiều năm, tuy nhiên qua những nút thắt được cài cắm, khán giả cũng có thể nhận ra có rất nhiều uẩn khúc bên trong.

Vì thế, hành trình người cha Moo Jin “yêu lại từ đầu” với bà Ae Yeon nhận được nhiều sự ủng hộ của người xem. Bởi chẳng gì quý giá bằng một gia đình trọn vẹn, đặc biệt khi các thành viên còn rất yêu thương nhau.

Choi Min Ho - "trai ngoan" từ đời thật đến phim ảnh

Nổi bật trong Romance in the House là vai diễn “trai ngoan” Nam Tae Pyeong do trưởng nhóm Choi Min Ho của SHINee thủ vai.

Min Ho từ lâu đã nổi danh ở K-pop bởi sự tử tế và tốt bụng với mọi người xung quanh. Thế nên khi vào vai nam phụ tốt bụng, chàng trưởng nhóm SHINee được khán giả nhận xét “diễn như không diễn”, vì quá giống hình tượng của anh ngoài đời.

son-naeun-min-ho-1724613523449605856576.jpeg

Vai diễn mỹ nam tốt bụng của Choi Min Ho (SHINee) được khán giả yêu mến - Ảnh: Netflix

Nhân vật Nam Tae Pyeong là điển hình của câu nói “bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền”. Ngoài thân phận là bảo vệ siêu thị và thầy giáo taekwondo, anh còn là con trai của giám đốc công ty Mi Rae đang làm việc.

Điều giúp Romance in the House thu hút khán giả đó là cách kể chuyện “trong hài có bi”, dù cuộc đời các nhân vật có lắm bi kịch nhưng luôn đặt để vào những tình huống hài hước.

Chẳng hạn, khi căn nhà ba mẹ con đang ở bị cháy, những tưởng đây sẽ là khung cảnh đầy nước mắt nhưng khán giả lại phải bật cười vì cách hai mẹ con Ae Yeon và Mi Rae vui mừng khi chú cún cưng được an toàn mặc cho cậu con trai Hyun Jae cũng ở đấy.

aaaabzot6yhyld27-2aizcetm3uvnmgu3t0zdc-iscrrwczhgfmgqghriq1t-gfm15uowkm7v80kw7i8d9zyawljqzn6hsprmb77aghr0uocqqvqekahzvqamsu5qg-1724613749654808754372.jpg

Vai diễn người cha Moo Jin khiến khán giả "vừa hận vừa yêu" - Ảnh: Netflix

Romance in the House đã đi được nửa chặng đường, bí mật đằng sau sự giàu có bất ngờ của ông Moo Jin và cả sự thật cái chết của người chủ nhà cũ cũng dần được hé lộ.

Dù mạch phim có hơi chậm nhưng với nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ, khán giả vẫn háo hức chờ đón các tập tiếp theo của Romance in the House.

Romance in the House được phát sóng thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên kênh JTBC và Netflix.

Tập 1 của phim ghi nhận mức rating 4,7% và tăng lên 5,2% ở tập 2, đây được xem là mức rating đáng ngưỡng mộ của phim Hàn tháng 8.

Hiện tại Romance in the House đang đứng đầu Netflix Hàn Quốc và lọt top 10 tại 37 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022