2-260824-read-only-17246393463521765826935.jpg

Nhóm lập dị phát hiện ra bí mật được chôn vùi nhiều năm

Borderlands: Trở lại Pandora xuất phát từ một tựa game gắn nhãn R (17+) ra mắt năm 2009. Tuy nhiên, bộ phim chỉ lấy cảm hứng từ các nhân vật trong game và phát triển thành một câu chuyện độc lập với trò chơi mang nhãn PG-13 (13+).

Phim quy tụ những tên tuổi đình đám tại Hollywood như Cate Blanchett, Kevin Hart, Jack Black, Jamie Lee Curtis… Trong đó, Cate Blanchett và Jamie Lee Curtis từng đoạt giải Oscar danh giá.

Du hành không gian cùng Borderlands

Borderlands: Trở lại Pandora lấy bối cảnh tại một thiên hà xa xôi, nơi từng được xây dựng bởi chủng tộc người ngoài hành tinh có tên Eridian.

Một ngày nọ, họ đột nhiên biến mất. Trước khi ra đi, họ đã để lại toàn bộ công nghệ tân tiến nhất trong căn hầm bí mật trên hành tinh Pandora, dẫn đến những cuộc chiến tranh đẫm máu và tàn phá hành tinh để săn lùng kho báu này.

Giữa sự hỗn loạn đó, Lilith (Cate Blanchett), một thợ săn tiền thưởng được ông trùm tư bản Atlas (Edgar Ramírez) giao nhiệm vụ tìm kiếm cô con gái Tina (Ariana Greenblatt) ở Pandora, người đang nắm giữ chiếc chìa khóa mở ra nguồn sức mạnh vô tận.

Tại đây, cô bất ngờ gặp gỡ nhóm những kẻ lập dị gồm các thành viên: Roland (Kevin Hart), Psycho Krieg (Florian Munteanu), robot Claptrap (Jack Black) và Dr. Patricia (Jamie Lee Curtis).

Trailer Borderlands: Trở lại Pandora

Borderlands dẫn dắt người xem vào cốt truyện thông qua nhân vật Lilith. Cô kể những điều cơ bản về vị trí của loài người giữa các vì sao, công nghệ cổ đại của người Eridian và lý do tại sao Pandora là hành tinh quan trọng nhất trong vũ trụ.

Phần giới thiệu này giúp khán giả nhanh chóng hòa mình vào không khí của cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng.

Ngoài ra, Borderlands có một số ý tưởng hình ảnh sáng tạo như những chiếc mặt nạ chiếu hình ảnh kỹ thuật số để thay thế khuôn mặt thật hay Gina Gershon trong trang phục của một bà chủ gánh xiếc, điều hành câu lạc bộ trong khu đèn đỏ của hành tinh Pandora.

Từ góc độ của người hâm mộ Borderlands, có rất nhiều tâm huyết đã được đặt vào thiết kế sản xuất, đạo cụ và trang phục.

1-260824-1724639346344482301413.jpg

Tạo hình cá tính của Cate Blanchett trong vai thợ săn tiền thưởng

Kịch bản rời rạc, cảnh hành động lặp đi lặp lại

Dàn diễn viên Hollywood, đặc biệt là Cate Blanchett, tưởng chừng sẽ tạo nên "bom tấn" trong mùa hè này lại không cứu nổi kịch bản bộ phim.

Nếu các phần phim Dune là phiên bản nghiêm túc của Star Wars, và loạt phim Rebel Moon là phiên bản hài hước của Dune, thì Borderlands được ví như Rebel Moon bị đơn giản hóa quá mức.

Những bộ phim như Resident evil, Pitch black hay The fast and the furious cũng được phát triển dựa trên các tựa game đình đám, đều biết cách tập trung vào điểm mạnh của mình như những pha hành động nghẹt thở và xây dựng nên một thế giới riêng biệt thu hút người xem.

7pjrrwe72tqoanzfhw9o63-1200-80-1724394354478767917109.jpg

Các thành viên của nhóm những kẻ lập dị - Ảnh: SPACE

Phần lớn danh tiếng của các trò chơi Borderlands đến từ những màn đấu súng kịch tính, vô số chiến lợi phẩm và thế giới đầy màu sắc mà các nhân vật sống trong đó.

Thế nhưng, phim Borderlands lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của những phim thảm họa khác như Assassin's Creed, Uncharted… khi loại bỏ các yếu tố cốt lõi của nguyên tác.

Thật khó hiểu khi một đạo diễn nổi tiếng với thể loại kinh dị máu me như Eli Roth lại biến những cảnh kinh dị trong Borderlands thành những màn rượt đuổi, bắn súng loạn xạ, lặp đi lặp lại.

Kịch bản thiếu tính chặt chẽ, thậm chí là phi logic, hiệu ứng kỹ xảo "nghèo nàn", nhất là phân cảnh Lilith khám phá ra bí mật của mình.

Hành trình đi tìm kho báu của nhóm lập dị cũng vượt qua một số thử thách nhưng đều kết thúc lưng chừng và đột ngột chuyển cảnh với những tình tiết từ trên trời rơi xuống.

z5758955556465116f745e0431543303deeb3e207e7f9b-17243941480731034885701.jpg

Borderlands: Trở lại Pandora quy tụ dàn diễn viên đình đám của Hollywood - Ảnh: CGV

Như Kevin Hart tưởng như đã chết và mắc kẹt trong nhà máy mãi mãi với hàng nghìn kẻ thù vây quanh, nhưng lại bất ngờ xuất hiện chiến đấu với đồng đội, mà không có bất kỳ lời giải thích hay phân cảnh nào cho thấy anh sống sót vượt qua.

Điều đó khiến người xem không hiểu rõ câu chuyện của từng nhân vật và không biết nên dành tình cảm cho ai nhiều hơn.

Thêm vào đó, đa số câu đùa của các nhân vật có phần gượng ép, ngoại trừ robot Claptrap và sự hoạt bát của cô bé Tina.

Nhìn chung, việc không hiểu rõ "nghệ thuật mượn ý tưởng" đã khiến Borderlands: Trở lại Pandora lạc lối trong việc tìm kiếm một bản sắc riêng, biến nó trở thành một tác phẩm chưa hoàn thiện và thiếu sức hút.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022