7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay-17217172638881713322970.jpg

Thiên Ân (diễn viên Thúy Ngân) trong "7 năm chưa cưới sẽ chia tay" bị khán giả chê "dại trai" - Ảnh: ĐPCC

Mà không chỉ có bộ phim này, khá nhiều phim truyền hình Việt xây dựng nhân vật nữ yếu đuối nhẹ dạ cả tin với người đàn ông mà mình yêu thương. Đó là phim Trạm cứu hộ trái tim, Vui lên nào! Anh em ơi hay Yêu trước ngày cưới.

Dại trai có trăm đường dại

7 năm chưa cưới sẽ chia tay kể về cuộc đời của Thiên Ân (Thúy Ngân) - cô gái vì yêu mà có thể hy sinh cả tuổi thanh xuân và danh dự mình. 

Thế nhưng, người yêu cô là Tuấn Kiệt (Jun Phạm) lại là một luật sư cơ hội, háu danh nhiều mưu mô. 14 tập phim trôi qua, cuộc đời Thiên Ân chỉ toàn là nước mắt buồn đau.

Trích đoạn trong phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay - Ảnh: ĐPCC

"Mình cưới nhau đi" - lời đề nghị của Thiên Ân ở tập 13 khiến người xem phẫn nộ bởi: "Sao mà dại trai quá".

Có người xem còn ca thán: "Thiên Ân vì tình yêu mà đánh đổi nhiều thứ mất mát. Một thằng tồi, chỉ nói 7 năm trong tù nó không ngó ngàng gì tới hay thăm nuôi gì thì phải đủ biết để khôn ra", "Thiệt là nữ chính dại tình quá, coi không giải trí được mà còn bị ức chế".

tram-cuu-ho-trai-tim-8-1721717542809447044474.jpeg

Ngân Hà trong Trạm cứu hộ trái tim bị chê là khờ dại khi bị chồng lừa hết lần này đến lần khác - Ảnh: ĐPCC

Ngân Hà - nữ chính trong phim Trạm cứu hộ trái tim - cũng được đánh giá là "dại trai", mà trai ở đây là chồng cũ của mình.

Nhân vật khiến khán giả ức chế và nhận được nhiều ý kiến phản ứng khi thấy cô khờ hết lần này sang lần khác. 

Thậm chí có ý kiến rằng cô là người "lương thiện mà vô dụng".

Còn trong Yêu trước ngày cưới cũng từng gây bức xúc vì Minh Anh - cô gái hy sinh cả tuổi thanh xuân, mất 10 năm trời bên cạnh người yêu là Huy Hoàng giúp đỡ anh thăng tiến trong sự nghiệp. 

Vậy mà Huy Hoàng vì rung động với một cô gái khác đã bỏ cô, khiến cô cứ phải chạy theo níu kéo tình yêu đã mất.

vui-len-nao-anh-em-oi-anh-dao-17217179594961185404870.jpg

Anh Đào vai người vợ Thu trong Vui lên nào! Anh em ơi - Ảnh: ĐPCC

Người vợ tên Thu của Tiến trong phim Vui lên nào! Anh em ơi cũng là vợ dại chồng không kém.

Tiến hết lần này đến lần khác cùng bạn khởi nghiệp. Mà lần nào cũng thất bại khiến Thu cứ phải giải quyết hậu quả cho chồng.

Thậm chí anh chồng vì muốn kiếm tiền để chữa bệnh cho bà của bạn thân đã trộm 6 chỉ vàng của vợ giấu sau khung hình cưới. Thu đòi ly hôn, nhưng khi chồng ký vào đơn thì cô lại tỏ ra bực bội.

Phim truyền hình Việt: hãy cho nữ chính khôn lên

Trong các nhân vật nữ "dại trai" này, hiện nhân vật Thu trong Vui lên nào! Anh em ơi được lòng khán giả. 

Người vợ bề ngoài lùi xùi, chăm chỉ làm việc để kiếm tiền cho gia đình được khán giả khen vì thương chồng, thương con đúng hình mẫu vợ truyền thống.

base64-17217180490151096854221.jpeg

Nhã Phương vai Minh Anh, Song Luân vai Huy Hoàng trong phim Yêu trước ngày cưới - Ảnh: ĐPCC

Còn lại các nhân vật khác không chỉ khiến người xem cảm thấy sao mà vô lý mà ngay cả với những diễn viên cũng không đồng cảm tính cách nhân vật mà mình hóa thân.

Thúy Ngân từng cho biết: "Tôi cũng tức lắm. Sao trên đời lại có một cô gái tin người một cách mù quáng đến như vậy. 

Thiên Ân có mắt như không. Mọi chuyện đã rành rành nhưng cô ấy cứ tin tưởng vào người đàn ông đã đẩy cô đến bước đường cùng".

Cô chia sẻ thêm: "Yêu hết mình là tốt, nhưng cũng cần có giới hạn và phải biết tỉnh táo để không bị lợi dụng hay làm hại chính mình và những người xung quanh".

Nhã Phương vai Minh Anh trong Yêu trước ngày cưới cũng không đồng ý với tính cách của Minh Anh. Nhân vật khiến cô suy nghĩ rất nhiều khi hóa thân vào vai diễn.

Phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay có thể hiền nhưng không khờ và cũng không "dại trai" một cách mù quáng như trong phim Việt hiện nay. 

Vì vậy có khán giả xem phim có phụ nữ dại trai đưa ra đề nghị: "Phim thiếu thực tế vì trong thời hiện đại ngày nay không có ai ngốc nghếch dữ vậy. Hãy cho nữ chính khôn lên đi".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022