2571d02400294r-1-wide-d6c598b40265aec07f58bd423ccdc33373be8fe1-17217502405561257693108.jpg

Twisters giàu tính giải trí với phần kỹ xảo được đầu tư - Ảnh: NPR

Twisters (Lốc xoáy tử thần) do Lee Isaac Chung (đạo diễn của Minari) ngồi ghế chỉ đạo. Phim thuộc thể loại thảm họa thiên nhiên vốn quen thuộc ở Hollywood.

Twisters xoay quanh Kate Cooper (Daisy Edgar-Jones), người yêu thích và có biệt tài dự đoán hướng đi của những cơn lốc xoáy. 

Sau một sai lầm trong quá khứ khiến ba người bạn thân thiệt mạng, Kate sống khép mình, từ bỏ đam mê và chấp nhận làm công việc văn phòng nhàm chán.

Vài năm sau, cô gặp lại Javi (Anthony Ramos), một người bạn cũng may mắn sống sót trong tai nạn săn bão giống như mình. 

Cô quyết định cùng anh tham gia các cuộc thí nghiệm nhằm phát triển ứng dụng phân tích và dự đoán các trận lốc xoáy. Tuy nhiên, phi vụ này hóa ra lại ẩn chứa những âm mưu vô nhân tính, khiến Kate buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn.

Trailer Twisters 

Twisters và màu sắc mới lạ so với Minari

Đạo diễn Lee Isaac Chung là cái tên quen thuộc với nhiều khán giả yêu điện ảnh. 

Anh được biết đến nhiều nhất với thành công của Minari (Khát vọng đổi đời) - phim Hàn Quốc từng được đề cử ở 6 hạng mục tranh giải Oscar, trong đó có hạng mục Phim hay nhất. 

Đây là thành tích "lịch sử" của bộ phim chính kịch về một gia đình nhập cư người Mỹ gốc Hàn.

0x0-1721750530085849103106.jpg

Twisters cho thấy phong cách mới mẻ của đạo diễn Lee Isaac Chung - Ảnh: Forbes

Trong Minari, Lee Isaac Chung từ chối cách kể chuyện giật gân, gây sốc. 

Thay vào đó, đạo diễn khéo léo lồng ghép những thước phim thơ mộng, yên tĩnh, giống như một tập hồi ký của chính anh để kể câu chuyện nhiều cảm xúc về một gia đình nhập cư vật lộn với chuyện mưu sinh và rào cản ngôn ngữ, văn hóa. 

Tuy nhiên, sang Twisters, đạo diễn dường như muốn làm mới mình với một bộ phim giải trí rất Hollywood, khác hoàn toàn với tác phẩm từng giúp anh gây tiếng vang trên thế giới.

Twisters giữ nhịp phim vừa phải, nhưng luôn cố gắng tạo ra sự tò mò, hồi hộp cho người xem. 

Phim lấy bối cảnh chính ở trung tâm bang Oklahoma, Mỹ, nơi có không khí lạnh, ẩm ướt và những cơn lốc xoáy luôn xuất hiện từng ngày.

Phim sử dụng nhiều thuật ngữ mang tính chuyên ngành vì mỗi nhân vật đều là chuyên gia về lốc xoáy, mang đến cảm giác chân thực và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho khán giả.

Phần kỹ xảo là điểm cộng lớn của phim khi mỗi cơn lốc xoáy đều được đầu tư hoành tráng, với quy mô và mức độ ngày càng choáng ngợp. 

Những cơn lốc càng khủng khiếp bao nhiêu, khán giả càng cảm nhận được những mất mát và hy sinh của người dân vô tội trước thảm họa thiên nhiên bấy nhiêu.

glen-powell-daisy-edgar-jones-twisters-668bf4c9204d0-17217506399951134073514.jpg

Phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về ý chí con người trước nghịch cảnh - Ảnh: Digital Spy

Phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về ý chí của con người trước nghịch cảnh, đặc biệt thông qua nhân vật nữ chính Kate Cooper. Càng trong gian nan, những con người khác biệt về tính cách, văn hóa lại càng tìm thấy sự đồng điệu. Họ đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng vượt qua thảm cảnh.

Đây cũng là điểm tương đồng giữa Twisters với Minari - bộ phim nhắc nhở về giá trị cao đẹp của lòng tốt, tình cảm gia đình cũng như cách những sự khác biệt dần pha trộn với nhau.

Diễn xuất tốt nhưng kịch bản đơn giản

Daisy Edgar-Jones là điểm sáng của Twisters khi mang đến một Kate Cooper vừa nội tâm, vừa mạnh mẽ. 

Trên thực tế, kiểu vai diễn này là thế mạnh của cô khi nữ diễn viên người Anh từng có nhiều kinh nghiệm trước đó.

daisy-edgar-jones-looking-worried-in-a-truck-in-twisters-1721750737454106458382.jpg

Daisy Edgar-Jones diễn xuất ấn tượng - Ảnh: IMDb

Cô đã vào vai một nữ sinh viên luôn cô độc vì thường xuyên bị mẹ và anh trai bạo hành trong Normal People, hay cô gái thị thành có cuộc sống tách biệt với xã hội trong Fresh.

Trong Twisters, Daisy Edgar-Jones có phần tươi sáng hơn khi đạo diễn cho cô có mối tình nhiều hứa hẹn với Tyler Owens (Glen Powell). 

Nhưng nhìn chung, các vai diễn của Daisy Edgar-Jones thường là mẫu nhân vật trầm tính, chịu nhiều tổn thương, thích ngắt kết nối với bên ngoài để đắm chìm trong thế giới riêng của mình.

Về tổng thể, dù nhận nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình quốc tế, Twisters vẫn có những điểm đáng tiếc trong khâu kịch bản.

Đi theo mô típ quen thuộc, phim cũng trở nên đơn giản và dễ đoán, câu chuyện không có nhiều yếu tố bất ngờ.

Ngoài ra, các nhân vật khai thác không đồng đều. Ở khoảng giữa câu chuyện, bạn thân của Kate là Javi gần như biến mất.

Và sau đó, khi nhân vật này quay trở lại, mối quan hệ từng mâu thuẫn của cả hai lại như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022