Theo SCMP, một cô gái ở Đài Loan (Trung Quốc) đã cứu được ba người khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn xe hơi nhưng không cứu được bạn trai mình, nhưng sau đó vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới để tưởng nhớ người yêu và danh chính ngôn thuận chăm sóc mẹ anh.

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô trên đường cao tốc ở Đài Loan vào ngày 15/7 khiến 2 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Cô Yu cũng bị thương ở chân nhưng vẫn cố gắng hết sức để cứu những người khác. Cô kéo một người bạn từ ghế sau ra và sau đó cứu 2 hành khách trên một chiếc xe khác.

Theo ETtoday, dù cứu được ba người, Yu vẫn hối tiếc và đau khổ vì không thể cứu được bạn trai mình và em gái của anh. Để tưởng nhớ bạn trai, Yu dự định sẽ tổ chức một đám cưới ma với anh và thay anh chăm sóc mẹ già.

damcuoima-11150670.jpgCô gái Đài Loan sẽ tổ chức đám cưới ma với bạn trai đã mất. (Ảnh: SCMP)

Đám cưới ma (minh hôn), trong đó ít nhất một trong hai vợ chồng đã qua đời, là một phong tục có từ 3.000 năm trước ở Trung Quốc. Người xưa tin rằng nếu những người chết khi chưa hoàn thành được mong muốn của mình, chẳng hạn như kết hôn, thì sẽ không tìm thấy sự bình yên ở thế giới bên kia.

Đám cưới ma cũng tuân theo các nghi thức cưới hỏi truyền thống, người đã khuất sẽ được đại diện bằng ảnh chân dung,  quần áo đã mặc và các vật dụng khác.

damcuoima2-11150702.jpgVụ tai nạn khiến bạn trai cô gái qua đời. (Ảnh: Ettoday)

Câu chuyện của Yu đã chạm đến trái tim của nhiều người trên mạng xã hội. Một cư dân mạng bình luận trên Instagram: "Người phụ nữ dũng cảm này nghĩ đến việc cứu người khác trong cơn khủng hoảng, thật đáng ngưỡng mộ". 

"Trách nhiệm, tình yêu của cô gái dành cho bạn trai và gia đình anh ấy thật cảm động. Đám cưới ma có thể là một hình thức an ủi về mặt tinh thần", người khác bình luận.

Ngoài kiểu đám cưới ma mà trong cô dâu, chú rể có một người còn sống, ở Trung Quốc còn có hai kiểu đám cưới ma khác. Kiểu thứ nhất là cô dâu và chú rể chết trước hoặc sau khi đính hôn, cha mẹ tổ chức đám cưới và chôn cất họ cùng nhau.

Kiểu còn lại là đám cưới giữa những người vốn không quen biết nhau khi còn sống, cuộc minh hôn của họ diễn ra nhờ sự sắp xếp của người mai mối sau khi họ qua đời.

Vào tháng 5, một cặp đôi người Hoa ở Malaysia tử vong trong một vụ tai nạn xe hơi. Sau đó, gia đình đã tổ chức một buổi lễ cưới ma cho họ.

tu-tu-p.jpg?width=150Yolo
Con gái tự tử, bố nuôi nhận tiền tổ chức minh hôn cho con gái và một cậu bé đã qua đời

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022