Được sản xuất bởi Jeff Zimbalist và Stu Schreiberg, ekip từng thực hiện bộ phim tài liệu đình đám 11 Minutes, Crush tái hiện lại thảm kịch Itaewon khiến 159 người thiệt mạng vào ngày 29/12/2022. Nhiều nhân chứng từng có mặt trong đêm kinh hoàng ấy đã xuất hiện trong phim và kể lại những gì họ tận mắt chứng kiến.

Một sinh viên Mỹ sống ở Hàn Quốc, hai quân nhân Mỹ đang làm nhiện vụ, một giám đốc sáng tạo và một họa sĩ người Hàn Quốc bị chôn vùi trong đống đổ nát nhưng may mắn sống sót dù cơ thể đầy thương tích. Bộ phim cũng theo chân các gia đình nạn nhân khi họ quyết liệt yêu cầu chính phủ điều tra kĩ lưỡng về những gì đã xảy ra trong đêm đó và phản ứng của nhà cầm quyền trước thảm kịch kinh hoàng này.

crush-39580263932457502175702.jpg

Các cảnh quay chủ yếu được lấy từ các camera giám sát hoặc được quay từ điện thoại di động. Bộ phim đã phát hành trên Paramount+ vào ngày 17/10/2023.

Crush sẽ cạnh tranh với 4 tác phẩm khác ở hạng mục Phim tài liệu điều tra, bao gồm Victim/Suspect (2023) của Netflix, bộ phim vạch trần hành vi sai trái trong quá trình điều tra các vụ án bạo lực tình dục của cảnh sát Hoa Kỳ.

Giải thưởng Emmy về Tin tức và Phim tài liệu thường niên vinh danh các chương trình tin tức và phim tài liệu hay nhất của Hoa Kỳ được phát hành vào năm trước. Lễ trao giải năm nay cho các hạng mục Phim tài liệu sẽ được tổ chức vào ngày 26/9 tại New York.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022