Nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân Dân miền Bắc (Ngày 2 và 5/8/1964 - 2 và 5/8/2024), 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ((22/12/1944 - 22/-12/2024), Ban văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp và được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long thực hiện bộ phim ca nhạc “Trường Sa - Bến, bờ trong nhau”.

nsut-khanh-hoa-tien-loc-2-17223058488861403060012.jpg

NSƯT Khánh Hoa và các chiến sĩ trong hậu trường quay phim ca nhạc.

Để thực hiện được phim “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là sự phối kết hợp vô cùng chặt chẽ, như một sự “hiệp đồng tác chiến” ăn ý, hết lòng từ rất nhiều người, nhiều đơn vị. Đó là sự hỗ trợ con người và khí tài của Quân chủng Hải quân như máy bay, tàu… và cử lực lượng đông đảo các chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị giúp ê-kíp làm phim hoàn thành nhiệm vụ.

Nhân sự ở các khâu ước tính hơn 1.000 người, riêng đoàn làm phim lên đến hơn 105 người. Các đơn vị và tất cả những người trong đoàn làm phim đều làm với tâm nguyện và tình yêu dành cho Trường Sa.

Không chỉ giữ vai trò chính là nghệ sĩ hát tất cả các ca khúc trong phim, là diễn viên, người khởi lên ý tưởng về phim, viết kịch bản văn học cùng nhạc sĩ Lê Tâm, mà NSƯT Khánh Hòa còn tham gia hỗ trợ sản xuất cho bộ phim… NSƯT Khánh Hòa nói, chị trân trọng sự giúp đỡ của Quân chủng Hải quân, nếu không có sự giúp đỡ của Quân chủng Hải quân sẽ không thể thực hiện được phim “Trường Sa - Bến bờ trong nhau”, và cũng sẽ không thể có được những cảnh quay có một không hai trong phim. NSƯT Khánh Hòa chia sẻ chân thành, có nhiều thời điểm quay hình, chị thực sự bị choáng ngợp trước bối cảnh quá hoành tráng với khí tài, vật  dụng hùng hậu như những bộ phim "bom tấn". Những gì lên hình chưa thể nói hết những gì được chứng kiến bằng mắt, bằng cảm xúc nhưng chị tin chắc chắn sẽ khiến mỗi khán giả khi xem sẽ thấy tự hào, hãnh diện.

nsut-khanh-hoa-tien-loc-1-1722305848881933424962.jpg

NSƯT Khánh Hòa và diễn viên Tiến Lộc.

Chị cho biết: "Sự giúp đỡ vô cùng lớn của Quân chủng Hải quân khiến cho quá trình thực hiện dự án “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” được thuận lợi, suôn sẻ và có vô vàn những kỷ niệm đáng nhớ. “Chạy show” trên biển là một trong những kỷ niệm vui khó có thể quên với ê-kíp.

Hiếm có bộ phim ca nhạc nào như "Trường Sa - Bến bờ trong nhau" khi quy tụ dàn diễn viên 6 thế hệ tham gia: Nhà báo, nhà ngoại giao Đinh Quang Tiến thế hệ 5X, NSND Mạnh Cường và NSƯT Minh Phương thế hệ 6X, NSƯT Khánh Hòa thế hệ 7X, diễn viên Tiến Lộc thế hệ 8X, Huyền Thạch và Bình An thế hệ 9X, em bé Cao Trần Bảo Khang và Xuân Trường thế hệ 2k2…

Thực hiện những cảnh quay trong phim ở đảo Bình Ba, đảo Cô Lin, đảo Trường Sa, đảo Song Tử Tây, giàn khoan, đặc biệt là giàn khoan DK1…, tôi càng cảm thấy sự vững mạnh của bộ đội Hải quân ta, càng tin tưởng vào các tầng lớp cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo của Tổ quốc.

Một cảnh quay điểm nhấn khi toàn bộ ê-kíp phối hợp lực lượng Hải quân Việt Nam bố trí hai tàu hộ vệ tên lửa Lý Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng cùng tàu Yết Kiêu tạo nên một sân khấu giữa vùng biển bao la của Tổ quốc. Khung cảnh đó thực sự hùng vĩ, hoành tráng, thể hiện ý chí, niềm tin, nghị lực của quân và dân ta, chung một lòng bảo vệ hòa bình, gìn giữ mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Toàn bộ ê-kíp, diễn viên, nghệ sĩ, nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cũng như các chiến sĩ hải quân trực tiếp tham gia, góp phần tạo nên một cảnh quay tuyệt đẹp, phản ánh chân thực nguyện vọng yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng dự do và luôn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022