base64-1722330036281925559717.jpeg

Tổng giám đốc đài Nguyễn Kim Khiêm (bìa trái) phát biểu - Ảnh: ĐẬU DUNG

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vừa có buổi công bố dự án phim và casting diễn viên ngày 30-7 tại Hà Nội.

Đây là phim tiếp theo nằm trong dự án Vì tình yêu Hà Nội, nối tiếp dự án phim Hà Nội trong mắt em được công bố trước đó.

Kịch bản Mật lệnh hoa sữa được chuyển thể và phóng tác từ hai truyện ngắn Đối mặt Người tù của ngày xưa của Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái. Đạo diễn phim sẽ do Nguyễn Tất Kiên đảm nhận.

Mật lệnh hoa sữa dự kiến có 40 tập, sẽ lên sóng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10-1954).

Tên phim Mật lệnh hoa sữa

Mật lệnh hoa sữa kể về quá trình đấu tranh đầy cam go với tội phạm, với cái ác của lực lượng công an, đồng thời là cuộc đấu tranh với chính bản thân trong quá trình phá án, những bất cập nảy sinh trong nội bộ.

Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim cho khán giả thấy góc nhìn đa chiều về hình ảnh người chiến sĩ công an đương đại thông qua đời sống cá nhân với đủ hỷ nộ ái ố. 

Trên hết là tình yêu với thành phố và con người Hà Nội hôm nay.

Là người viết ca khúc chủ đề cho phim, cũng là một trong ba giám khảo casting (bên cạnh diễn viên Lan Hương và Văn Báu), diễn viên, nhạc sĩ Tiến Minh cho Tuổi Trẻ Online biết anh rất ấn tượng với tựa phim Mật lệnh hoa sữa.

Theo nhạc sĩ, đúng là hoa sữa có mặt ở nhiều nơi, nhưng từ lâu hình ảnh và mùi hương của loại hoa này thường được mặc định cho mảnh đất và tâm hồn của người Hà Nội.

"Đó là một cái tên gợi cảm, có gì đó đáng yêu, nhẹ nhàng về mảnh đất thủ đô, đồng thời cho thấy phần nào tâm thức của lực lượng công an nhân dân ở đó", Tiến Minh chia sẻ.

base64-17223300796041254809132.jpeg

NSND Lan Hương (trái) lên sân khấu diễn cùng các thí sinh tham gia casting - Ảnh: ĐẬU DUNG

Làm phim về Hà Nội không dễ

Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm cho hay Hà Nội là một chủ đề rất rộng và hấp dẫn tất cả loại hình nghệ thuật nói chung và phim ảnh nói riêng.

"Để Hà Nội là một trong những thủ đô bình yên nhất thế giới, để ta có được nhịp sống rất bình yên, rất Hà Nội này là cả một bộ máy âm thầm, lặng lẽ làm những công việc của mình phía sau", ông Khiêm nói và cho biết thêm "phim kể về một trong những lực lượng góp mình làm nên sự bình yên đó".

base64-17223302301441941062875.jpeg

Diễn viên, nhạc sĩ Tiến Minh - Ảnh: ĐẬU DUNG

Song làm phim về chủ đề Hà Nội nói dễ đúng là dễ nhưng nói khó cũng quả thực là khó.

Nhạc sĩ Tiến Minh cho đây là một chủ đề thách thức giới sáng tạo. Đó cũng là lý do vì sao lâu nay vắng bóng những phim truyền hình lẫn điện ảnh có góc nhìn trực diện về con người và mảnh đất Hà Nội.

Từng đứng sau không ít ca khúc nhạc phim hot, Tiến Minh nói cá nhân anh khi đặt bút "viết ca khúc về Hà Nội không dễ như viết những ca khúc về tình yêu, quê hương đất nước nói chung".

"Đây là một đề tài thách thức đòi hỏi ta phải đủ ngấm, đủ thấm, đủ cảm về cốt cách, khí chất con người Hà Nội", Tiến Minh nói.

Đạo diễn Nguyễn Tất Kiên phát biểu với Mật lệnh hoa sữa cũng như dự án Vì tình yêu Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội gửi tới một thông điệp "Đài đã trở lại làm phim truyền hình, từ nay đài sẽ luôn sáng đèn trên bản đồ làm phim của cả nước".

Mật lệnh hoa sữa kể về những chiến sĩ của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của thành phố Hà Nội.

Trên địa bàn thành phố, một nguồn ma túy mới xuất hiện và lan tràn nhanh chóng. Công an Hà Nội triển khai ra quân ồ ạt, nhưng hiệu quả thu được không như ý.

Nghĩa - một cảnh sát trẻ tài năng - được giao nhiệm vụ vào vai Sỹ Khệnh - một giang hồ cộm cán mới chết trong tù - để xâm nhập nội bộ hệ thống của đối tượng nghi vấn tên Trường. Từ đây Nghĩa bước vào hành trình phá án nhiều cam go, mưu trí và không ít hiểm nguy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022