Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc 10 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp, người dân, nghệ sĩ, nhà làm phim chia sẻ, chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

ong_tuan_ung_ho_dong_bao_20240910232729.jpg
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao kinh phi ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3

Năm nay, Giải Cánh diều vàng 2024 là nơi tranh tài của hơn 160 tác phẩm điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình nổi bật trong năm. Năm nay, có  18 phim điện ảnh, tăng về số lượng phim tranh giải so với năm trước, các phim đa dạng về chủ đề, thể loại khi khai thác tình cảm gia đình, mặt trái mạng xã hội, phim kinh dị lấy cảm hứng từ dân gian, truyền thuyết kinh dị, cuộc chiến sinh tồn giữa người và quái thú... Nhiều gương mặt đạo diễn mới với các tác phẩm điện ảnh đầu tay đã góp mặt, mang đến luồng gió mới, sinh động và trẻ trung hơn.

pct_nuoc_ben_buc_tuong_danh_vong_20240910230920.jpeg.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu bên bức tường danh vọng lưu tên các tác phẩm, tác giả điện ảnh Việt Nam xuất sắc

Đạo diễn Vũ Thành Vinh, đạo diễn phim "Hai Muối" giành được giải thưởng hạng mục phim điện ảnh đầu tay xuất sắc cho biết, văn hóa bản địa dân tộc, tình người, vẻ đẹp của người lao động Việt Nam đã tạo nên thành công cho tác phẩm của anh. Đạo diễn Vũ Thành Vinh chia sẻ: "Giải thưởng là sự ghi nhận, làm cho anh em có thêm động lực nhiều hơn, tiếp tục sáng tạo những bộ phim tiếp theo. Mình sẽ cố gắng phát huy những giá trị bản địa chỉ có Việt Nam mới có, đó là văn hóa, nội tâm con người Việt Nam, những vẻ đẹp đó, cái riêng đó phải được phát huy tối đa".

Với phim Hai Muối, Nghệ sỹ ưu tú Quyền Linh vai Hai Muối đã giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Phương Anh Đào, vai Mai trong phim Mai của đạo diễn Trấn Thành. Bộ phim Mai đã được Ban tổ chức trao giải Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao giải thưởng danh giá phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất cho diễn viên Phương Anh Đào, đại diện ê kíp làm phim Mai. Đây không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh và khả năng vươn lên của người phụ nữ. Diễn viên Phương Anh Đào chia sẻ dù cuộc sống có thể đầy rẫy khó khăn và thử thách, nhưng niềm tin và hy vọng luôn tồn tại, giống như ánh bình minh sau cơn bão tố: "Xem phim Mai, mọi người cảm thấy mình ở trong đó nhiều hơn, sự đồng điệu với nhân vật. Qua đó, làm cho Anh Đào cảm thấy nếu có cơ hội làm tốt hơn, vẫn mong muốn truyền tải được tốt hơn. Đó là câu chuyện của người phụ nữ bước qua giông bão trong cuộc đời nhưng với họ luôn có khát khao vươn lên, có niềm tin trong ngày mai. Qua đó, dẫn đường, dẫn lối cho những cô gái cuộc sống có nhiều trắc trở như vậy".

pct_nuoc_trao_giai_20240910232539.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ 2 từ trái sang) trao giải thưởng Cánh diều vàng dành cho hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất cho đại diện ê kíp làm phim Mai

Lần thứ 3, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cánh diều vàng tại thành phố Nha Trang đã thành công. Phó giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, sự tham gia đông đảo của các phim cũng như các tác giả đã cho thấy giải thưởngđã có một sức hút đáng kể. Lễ trao giải được tổ chức quy mô chuyên nghiệp hơn và hướng tới sự nâng tầm từng bước đưa Nha Trang trở thành một đô thị điện ảnh: "Đã có rất nhiều bộ phim truyện Việt Nam đã đạt doanh thu hàng trăm tỷ và rất nhiều bộ phim đi sâu tâm lý xã hội, đi sâu vào tình cảm gia đình được khán giả đón nhận. Đó là điều rất đặc biệt. Những màn hài trong phim là sự điểm xuyết chứ phải như người ta nói ngày trước hài là nhảm. Tất cả vấn đề hài là diễn biến của câu chuyện, kể câu chuyện và cách hài phải như thế mà thôi".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022