Ngày 10/9/2024, Tập Đoàn Y Tế Phương Châu tổ chức Họp báo công bố ra mắt hoạt động Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Phương Nam (quận 7, TP.HCM), dưới sự quản lý vận hành của IVF Phương Châu với danh xưng là IVF Phương Châu Sài Gòn..

BS CKII Nguyễn Hoàng Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Phương Nam, theo y văn, nhóm những bà mẹ có điều trị hỗ trợ sinh sản sẽ có nguy cơ sinh non cao hơn những bà mẹ mang thai tự nhiên (cao gấp 2 - 4,2 lần), khả năng đa thai cũng nhiều hơn. Vì thế, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn tại phòng sinh, phòng mổ được Bệnh viện Phương Nam rất xem trọng.

bs-ckii-nguyen-hoang-tuan-giam-doc-benh-vien-phuong-nam-phat-bieu-tai-buoi-hop-bao-ra-mat-ivf-phuong-chau-sai-gon-17260231975251853807515.jpg

BS CKII Nguyễn Hoàng Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Phương Nam phát biểu tại buổi họp báo Ra mắt IVF Phương Châu Sài Gòn. Ảnh BVCC

"Chúng tôi đã đào tạo cho nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc trẻ sơ sinh, chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh và phòng mổ, theo hướng dẫn của Hiệp Hội Nhi Khoa Hoa Kỳ. Có bác sĩ sơ sinh hiện diện ở tất cả các ca sinh để đón bé chào đời an toàn.

Bên cạnh việc tổ chức tốt nguồn lực giai đoạn sơ sinh, chúng tôi cũng đã xây dựng và triển khai chương trình "Theo dõi tái khám trẻ có tiền căn sinh non và nguy cơ cao", "Chương trình Nhi Khoa Phát Triển" theo Bright Future để đồng hành cùng gia đình, giúp trẻ phát triển tâm hồn, thể chất toàn diện, phòng ngừa bệnh", bác sĩ Tuấn nói.

BS Tuấn cho biết, IVF Phương Châu Sài Gòn tiếp nối thừa hưởng các giá trị kinh nghiệm hơn 13 năm qua của IVF Phương Châu và cộng hưởng các tiêu chuẩn chất lượng mang lại từ JCI và RTAC, với sự kết hợp chặt chẽ giữa: Quản lý chất lượng các quy trình an toàn, Sản Phụ - Nam khoa và Nhi sơ sinh, tạo thành một vòng tròn nền tảng nhằm đồng hành toàn diện cùng các ông bố, bà mẹ trong hành trình tìm con.

ivf-phuong-chau-sai-gon-la-don-vi-so-huu-dien-tich-phong-lab-len-den-5559m-toan-bo-dat-chuan-iso-5-1726023029259189967957.jpg

VF Phương Châu Sài Gòn là đơn vị sở hữu diện tích phòng Lab lên đến 55,59m² toàn bộ đạt chuẩn ISO5. Ảnh BVCC

Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Anh Tuấn, Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết, đầu tư vào IVF (thụ tinh nhân tạo) không dễ, bởi đây là lĩnh vực kỹ thuật cao, ở mức độ tế bào và phân tử. Nhưng từ khi xã hội hóa công tác y tế, IVF là lĩnh vực phát triển bậc nhất ở Việt Nam.

Hiện nay, nước ta đã làm được nuôi cấy tinh tử, dẫn đầu trong kỹ thuật nuôi cấy trưởng thành noãn non, thực hiện được các kỹ thuật như xử lý lạc nội mạc tử cung…

Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đánh giá cao việc ngoài đầu tư hạ tầng kỹ thuật, Bệnh viện Phương Nam cũng chú ý phát triển về con người. Đặc biệt, đơn vị đã ứng dụng rất nhiều công nghệ để nhận diện, hệ thống phòng Lab hiện đại để chống nhầm lẫn, tiêu cực, bên cạnh đầu tư rất đồng bộ, không chỉ IVF mà còn nam khoa, sản khoa, chăm sóc sơ sinh...

Vụ trưởng Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đề nghị, bệnh viện tiếp tục hoàn thiện mình, cố gắng đáp trọn vẹn niềm tin của Bộ Y tế, Sở Y tế và đặt biệt là người dân.

Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của hệ thống IVF Việt Nam, việc cân bằng mức sinh, nâng cao chất lượng dân số thông qua các kỹ thuật cao, đáp ứng cho sự phát triển của xã hội, đất nước trong tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022