Hôm 23/8, tác phẩm ra mắt tập một trên nền tảng Apple TV+. Nội dung tiếp nối các sự kiện ở phần đầu, lấy bối cảnh năm cuối cùng của Thế chiến II tại Osaka (Nhật Bản). Kim Sunja (Kim Min Ha - Youn Yuh Jung đóng) trải qua nhiều khó khăn sau khi người chồng - Isak (Steve Sanghyun Noh) bị cảnh sát bắt giữ. Cô phải bán kim chi ở chợ để nuôi hai con Noa (Kim Kang Hoon) và Mozasu (Kwon Eun Seong).

trailer-pachinko-2-1724467244.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=v3j8wWZ7Y2T_OgyFxsm66Q
Trailer 'Pachinko 2'

Trailer "Pachinko 2" (gồm tám tập), có Rosé (nhóm Blackpink) thể hiện ca khúc "Viva La Vida" của nhóm Coldplay. Video: Apple TV+

Trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes, phim nhận 100% điểm "tươi". Giới chuyên môn cho rằng tác phẩm mở rộng tuyến truyện của phần đầu, giúp thương hiệu trở thành một trong những phim truyền hình hay nhất.

Tạp chí Variety nhận xét: "Mùa này của Pachinko có nhiều cao trào khiến người xem xúc động". Guardian bình luận: "Bộ phim truyền tải chân thành về số phận những người Hàn Quốc sống ở Nhật Bản. Diễn xuất tuyệt vời".

Trang IndieWire viết: "Phần hai là bộ phim gia đình tuyệt vời tôn vinh niềm vui và nỗi buồn của sự hy sinh. Tác phẩm sử thi đầy cảm xúc của tác giả Soo Hugh trở lại táo bạo và cảm động hơn bao giờ hết". Theo IGN, phần hailà kiệt tác về kể chuyện, diễn xuất, sản xuất, thiết kế trang phục, quay phim và đạo diễn.

Các nhà phê bình khen ngợi diễn xuất của dàn diễn viên. Sau phần một, Kim Min Ha tiếp tục phát huy khả năng hóa thân trong vai Sunja thời trẻ. Nghệ sĩ thể hiện nét dịu dàng lẫn gan dạ bằng ánh mắt và biểu cảm gương mặt. Lee Min Ho lột tả sự hào nhoáng lẫn nỗi khổ tâm của nhân vật Hansu qua thần thái, hành động.

Ngoài tuyến truyện chính, phim gây ấn tượng khi khai thác cuộc sống của cháu nội Sunja là Solomon (Jin Ha thủ vai) tại Tokyo vào những năm 1980, gặp trở ngại khi đầu tư thất bại. Trong tập một, khi đến dự buổi khai trương khu trò chơi Pachinko, Sunja và cha ruột của Solomon - Mozasu - cho anh tờ ngân phiếu trị giá 100 triệu yên để giúp đỡ việc kinh doanh, nhưng điều này khiến Solomon tự ái.

Tác phẩm có nhiều phân đoạn miêu tả khung cảnh năm 1945 với không khí u tối, ảm đạm. Nhà làm phim lồng ghép vấn đề phân biệt đối xử khi người Hàn di cư đến Nhật, phản ánh hiện thực xã hội lúc bấy giờ.

pachinko-photo-020305-jpg-1724-4458-8249-1724467631.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Re1PHWKYUInNuPQR_W_ZYQ

Kim Min Ha trong vai chính, phim "Pachinko". Ảnh: Apple TV+

Pachinko chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lee Min Jin, lấy bối cảnh thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc đầu thế kỷ 20. Kim Sunja - cô gái lớn lên từ làng chài ở Busan đem lòng yêu gã lái buôn Koh Hansu - tay sai của người Nhật. Cô có thai, bị người tình chối bỏ, được một người đàn ông tốt bụng cưu mang, kết hôn. Sunja theo chồng sang Nhật để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Phim khắc họa không gian song song, đan xen quá khứ và hiện tại qua hồi ức của Sunja.

Quế Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022