Frozen (2013)

Với doanh thu gần 1,3 tỷ bảng Anh, "Frozen" là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại. Lấy bối cảnh ở vùng đất cổ tích hư cấu Arendelle, sức mạnh băng ma thuật của công chúa Elsa đã đẩy vương quốc của họ vào mùa đông vĩnh cửu và chị gái cô, Anna, phải giải cứu cô và khắc phục thiệt hại.

frozen-2-3840x2160-queen-elsa-anna-olaf-kristoff-walt-disney-19030.jpg
Frozen là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại

Nhìn bề ngoài, Frozen là một câu chuyện cổ tích dễ thương, nhưng đi sâu hơn một chút, bộ phim là hành trình khám phá các vấn đề sức khỏe tâm thần thông qua Elsa, người phải vật lộn với sự cô lập, lo lắng và trầm cảm do sức mạnh ma thuật không thể kiểm soát của mình. Cuộc đấu tranh của cô để giành quyền kiểm soát khả năng của mình có thể được coi là biểu tượng của nỗi sợ hãi và liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần, khiến cô bị cô lập.

"Frozen" là câu chuyện về chiến thắng của tình yêu thương trước muôn vàn khó khăn thử thách. Những con người trong hành trình ấy đã chiến đấu hết mình để vượt qua nỗi sợ hãi và nhận ra được giá trị đích thực của yêu thương.

It’s Such a Beautiful Day (2012)

"It’s Such a Beautiful Day" là một bộ phim hoạt hình do Don Hertzfeldt đạo diễn. Bộ phim kể về cuộc đời của Bill và cuộc đấu tranh của anh với nhiều vấn đề tâm lý và sức khỏe tâm thần bao gồm ảo giác, mất trí nhớ và các triệu chứng khác liên quan đến chứng rối loạn thoái hóa thần kinh. Đây được coi là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất từ ​​​​trước đến nay.

448832786_3674587439431681_4760823560012421048_n.png.jpg
It’s Such a Beautiful Day được coi là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất từ ​​​​trước đến nay

"It’s Such a Beautiful Day" nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả vì xử lý khéo léo các vấn đề sức khỏe tâm thần, sự hài hước kỳ quặc và phong cách nghệ thuật kết hợp các nhân vật người que, với cảnh quay từ thế giới thực. Bộ phim xếp vị trí dẫn đầu trong Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của CineFlex của IGN và đoạt giải Phim hoạt hình hay nhất thập niên 2010 của The Wraps.

My Life as a Zucchini (2016)

"My Life as a Zucchini" là một bộ phim cảm động kể về cậu bé Zucchini sống trong trại trẻ mồ côi sau khi mẹ cậu qua đời. Trong môi trường hoàn toàn khác biệt này, cậu bé buộc phải đối mặt với hàng loạt thử thách cảm xúc mới có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tinh thần. Trong phim, Zucchini tìm thấy sự đồng cảm và yêu mến cô bé Camille, người đến sau cậu và cũng chịu một bi kịch thê thảm.

449440055_1824598418034440_5085859276750744611_n.jpg
My Life as a Zucchini giúp khán giả trẻ hiểu rõ hơn về cảm xúc của chính họ

Đây vừa là một nghiên cứu sâu sắc về chấn thương và hậu chấn thương tâm lý trẻ em, vừa là một bộ phim hoạt hình stop-motion tươi sáng và mang đến cho người xem những khoảnh khắc ấm lòng. Với thời lượng dưới 70 phút và tràn ngập hình ảnh dễ thương, sống động, bộ phim được thiết kế hoàn hảo để mọi lứa tuổi có thể dễ dàng tiếp cận. Bằng cách miêu tả những cuộc đấu tranh cảm xúc một cách dễ hiểu và đồng cảm, bộ phim có thể giúp khán giả trẻ hiểu rõ hơn về cảm xúc của chính họ.

"My life as a Zucchini" lập thành tích với hàng loạt giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes, giải điện ảnh châu Âu, Cesar của Pháp và nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim hoạt hình khác.

Finding Dory (2016)

"Finding Dory" rất thành công trong việc đưa ra cho trẻ em những thông điệp tích cực về sức khỏe tâm thần thông qua một câu chuyện hấp dẫn, cảm động và hình ảnh ấn tượng. Bộ phim là hành trình tìm về gia đình bị thất lạc của chú cá hay quên Dory. Dory là một nàng cá với tính cách lạ đời, bay bổng và đôi khi còn hơi ngốc nghếch. Đồng hành cùng Dory trong chuyến tìm gia đình là Marlin và Nemo, cặp bố con cá hề.

mv5bmtc4mty5ntmwml5bml5banbnxkftztgwmjcyodiyote._v1_.jpg
Finding Dory thành công trong việc đưa ra cho trẻ em những thông điệp tích cực

Tất cả những khó khăn, vất vả, thách thức trên đường đi xuyên đại dương của họ, đều bắt nguồn từ tính hay quên của Dory. Dory đã làm cả bọn nhiều phen khốn đốn, lạc đường, bị nhốt trong những bể nước, bị bạch tuột rượt đuổi, bị chuyển đến khu cách ly. Nhưng họ vẫn không bao giờ bỏ cuộc.

"Finding Dory" mang lại cho khán giả những giờ phút trọn vẹn đầy cảm xúc, tạo động lực cho việc vượt qua những trở ngại bất chấp tình trạng khó khăn về thể chất khi xây dựng hình ảnh Dory mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Bộ phim truyền cảm hứng về những bậc phụ huynh có con bị khuyết tật về thể xác hoặc trí tuệ. Bố mẹ Dory luôn khuyến khích cô cá con mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn vượt qua mặc cảm bản thân, để tìm một con đường riêng.

Soul (2020)

Bộ phim "Soul" giàu trí tưởng tượng của Pixar đưa người xem vào một chuyến du hành sang thế giới bên kia, sau khi nhạc sĩ nhạc jazz Joe Gardner rơi vào tình trạng hôn mê sau một vụ tai nạn. Lúc này, anh cố gắng kết nối lại linh hồn với cơ thể mình. Với sự tham gia lồng tiếng của Jamie Foxx, Tina Fey, Graham Norton, Rachel House và Richard Ayoade, bộ phim thành công rực rỡ khi các nhà phê bình chấm gần như hoàn hảo 95% trên Rotten Tomatoes.

soul-poster-fi-e1573147724188.jpg
Soul kể về chàng giáo viên âm nhạc Joe Gardner khám phá ý nghĩa cuộc sống khi đã qua đời

Trong thời gian hôn mê, Joe dành thời gian để suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và mục đích của mình. Anh nhận ra rằng cuộc sống của mình không hề nhàm chán và thất bại. Mục đích thực sự của Joe không phải là chơi nhạc jazz hay đạt được thành công trong sự nghiệp. Đối với anh, ý nghĩa cuộc sống nằm ở việc có gia đình và bạn bè quan tâm, cùng với việc chia sẻ những kiến thức với những học trò yêu quý luôn lắng nghe những lời anh chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022