Là phim Việt duy nhất ra rạp trong tuần, Ma da đang nhận được sự chú ý của khán giả, nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Dự án cũng gây ồn ào xoay quanh việc NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Ly bị cắt thời lượng quá nhiều dù được quảng cáo rầm rộ, khiến người xem hụt hẫng.

Nhân vật không quan trọng

Ma da thuộc thể loại kinh dị, đạo diễn là Nguyễn Hữu Hoàng – từng làm Ống kính sát nhân (2018), Song Song (2021).

Nội dung khai thác câu chuyện dân gian về ma kéo giò – tức ma da. Phim theo chân bà Lệ (Việt Hương ) làm nghề vớt xác nên bị nhiều người đồn thổi là sẽ phải gánh nghiệp, bị ma da trừng phạt. Một lần, con gái bà là bé Nhung (Dạ Chúc) đột ngột mất tích khiến nhân vật phải tìm mọi cách để cứu con.

Trước khi Ma da được phát hành, NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly là hai nghệ sĩ được nhắc đến khá nhiều trong quá trình quảng bá phim. Thậm chí, tên tuổi của cả hai được đặt ngang hàng với diễn viên chính Việt Hương, lại còn được ê-kíp thiết kế poster riêng cho từng vai nên không khỏi khiến người hâm mộ tò mò, háo hức chờ đợi.

thanh-loc-ma-da-2-3024-1724123759702-172412376064918820888.jpeg

Hình ảnh NSƯT Thành Lộc trên poster nhân vật phim Ma da.

Điều này khá dễ hiểu vì tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của NSƯT Thành Lộc sau năm năm vắng bóng, kể từ Ngôi nhà bươm bướm (2019). Bản thân “phù thủy sân khấu” cũng nổi tiếng khá kỹ tính trong việc lựa chọn dự án để tham gia.

Còn đối với Cẩm Ly, đây là lần đầu cô đóng điện ảnh. Trước đó, nữ ca sĩ từng thử sức diễn xuất với nhiều vai diễn trên sân khấu hài kịch, cải lương.

Đáng tiếc, cả NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly đều vào vai phụ, đóng vai trò không đáng kể trong phim.

Theo thống kê của một số khán giả, thời lượng của NSƯT Thành Lộc chỉ kéo dài hơn hai phút, trong khi ca sĩ Cẩm Ly xuất hiện vỏn vẹn hơn một phút.

NSƯT Thành Lộc vào vai thầy pháp tên Lương. Khi con gái bà Lệ mất tích, ông là người ông hỗ trợ bà đi tìm con, từ đó đối diện với thế lực tâm linh bí ẩn. Đáng tiếc, số phận của nhân vật nhanh chóng kết thúc sau khi chạm trán quỷ dữ và bị sát hại.

Cẩm Ly vào vai bà Lài – một người hàng xóm của bà Lệ. Bản thân bà Lài cũng có hoàn cảnh đáng thương, từng có con trai qua đời vì đuối nước nên đồng cảm với nhân vật chính. Do đó, bà Lài khuyên bà Lệ từ bỏ công việc vớt xác người vì nó vừa vất vả lại vừa nguy hiểm.

ma-da-2b-6159-1724123762022-17241237623081953160664.jpeg
cam-ly-ma-da-1-4064-1724123763228-1724123763381254901348.jpg

Một vài cảnh quay của Cẩm Ly trong quá trình làm phim Ma da.

Tâm huyết bị lãng phí

Để chuẩn bị cho vai diễn trong phim, cả NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly đều phải trải qua nhiều ngày ghi hình tại rừng ngập mặn Năm Căn, Cà Mau.

Hơn một năm trước, NSƯT Thành Lộc từng chia sẻ về vai diễn của mình trong buổi tiệc đóng máy đoàn phim.

Nghệ sĩ cho biết quá trình quay phim gian khổ, mọi hoạt động đều “hoàn toàn trên ghe, trên bè” nên tất cả diễn viên đều phải tìm cách giữ thăng bằng khi đóng cảnh sông nước.

NSƯT Thành Lộc cũng tiết lộ anh thường xuyên “bị say bờ”, có cảnh phải quay ở trong đầm nuôi tôm nên chấp nhận ngâm mình trong nước dơ, đầy vi khuẩn, dẫn đến nhiều thương tích.

Lời nhận xét của Thành Lộc phần nào cho thấy anh đặt nhiều tâm huyết cho vai diễn. Anh cũng dành nhiều lời khen cho diễn viên Việt Hương và hy vọng khán giả đón nhận dự án.

thanh-loc-ma-da-3737-1724123764278-17241237645321496814784.png

NSƯT Thành Lộc dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho dự án trước khi phim phát hành.

Đối với Cẩm Ly, nữ ca sĩ chưa có nhiều chia sẻ về vai diễn của mình. Song, có thể thấy nỗ lực của cô trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Dù thời lượng ít ỏi, Cẩm Ly vẫn gây được thiện cảm với tạo hình giản dị, nghèo khó. Nữ ca sĩ khắc họa được sự mộc mạc, dân dã của người miền Tây sông nước. Song, nhân vật của cô chỉ có một vài câu thoại ngắn nên không đủ để tạo ấn tượng với người xem.

Sau khi bị cắt giảm thời lượng, cả hai nhân vật của NSƯT Thành Lộc và Cẩm Ly đều không đóng vai trò quá quan trọng trong phim. Khán giả cũng khó thể cảm nhận được những khó khăn, nỗ lực mà các diễn viên đã phải bỏ ra để hoàn thiện vai diễn.

Thậm chí, nếu nhà sản xuất cắt bỏ hẳn vai diễn của NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly thì nội dung chính của phim vẫn không thay đổi.

Sự xuất hiện ít ỏi của NSƯT Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng. Phần lớn cho rằng ê-kíp sản xuất đang sử dụng chiêu trò, lợi dụng tên tuổi nghệ sĩ để tăng độ phủ sóng cho phim.

Bản thân NSƯT Thành Lộc cũng không hài lòng về cách làm của ê-kíp. Trên trang cá nhân, anh viết: "Không tiếc công sức, chỉ tiếc cho thời gian đã mất vô ích. Vậy nên, sẽ không dành thời gian để nghe và nhận những lời xin lỗi muộn".

Đại diện êkíp - nhà sản xuất Nhất Trung – đã lên tiếng xin lỗi các nghệ sĩ. Anh cho biết một số cảnh của Cẩm Ly không sử dụng trong phim sẽ được đưa vào MV ca khúc nhạc phim do ca sĩ trình bày. Song, vai diễn của NSƯT Thành Lộc thì gần như không có giải pháp cứu chữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022