Việc con cái thi đỗ cao học là niềm vui lớn đối với gia đình, nhưng đôi khi niềm vui này lại trở thành nỗi lo bởi những lý do rất khó tưởng tượng. Đó chính là trường hợp mà một gia đình tại Trung Quốc gặp phải cách đây không lâu.

Trong kỳ thi tuyển sinh cao học 2024, một nữ sinh họ Vương đã xuất sắc chinh phục thành công mục tiêu. Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ bởi lẽ nếu kỳ thi "cao khảo" - tức kỳ thi đại học của Trung Quốc khó một thì nhiều người cho rằng kỳ thi "khảo nghiên" - tức thi cao học còn khó mười. Vì lý do này nên gia đình của nữ sinh rất phấn khởi, mẹ của nữ sinh còn quyết định chúc mừng con gái bằng cách thức hết sức gây chú ý mà không biết rằng bà đã vô tình đẩy con mình vào tình thế có thể gặp nguy hiểm.

Theo đó, nữ sinh họ Vương này là một cô gái vừa học giỏi vừa xinh đẹp, có thể nói là xuất sắc về mọi mặt. Người mẹ vì đã quen với việc con gái được khen ngợi, ngưỡng mộ nên sau khi con gái thành công đậu cao học, bà đã có một quyết định táo bạo: chi rất tiền để đặt một số lượng lớn biển quảng cáo tại các ga tàu trong thành phố nằm chúc mừng con gái mình.

download-18-1501-1723254952004-1723254952355282730908.jpg

Để chúc mừng con gái đỗ cao học, bà mẹ đã chi bội tiền để đặt biển quảng cáo có hình con khắp các ga tàu

Nội dung của các tấm biển quảng cáo này là hình ảnh nữ sinh họ Vương mặc áo cử nhân với nụ cười đầy khả ái, kèm theo đó là một số dòng chữ:

"Wáng Yì Qí (tên nữ sinh viết theo phiên âm) - Thi đỗ cao học!

Con đường phía trước mênh mông trải dài. Mọi điều đều đáng để trông đợi.

Yêu con,

Mẹ của con".

download-17-1502-1723254953426-1723254953694458353140.jpg

Tấm biển quảng cáo ngoài hình ảnh cô gái còn là lời chúc mừng có ký tên "Yêu con, mẹ của con"

Với lưu lượng người qua lại đông đảo tại ga xe lửa, nhiều người đã dừng lại để chú ý đến những tấm biển quảng cáo này. Qua số lượng quảng cáo mà người mẹ đã đầu tư, có thể thấy gia đình này có điều kiện kinh tế khá giả. Việc chi tiền cho một số lượng lớn quảng cáo như vậy là không hề nhỏ.

Mục đích của người mẹ có thể chỉ đơn giản là chia sẻ niềm vui và khoe với mọi người về cô con gái tài giỏi. Tuy nhiên, bà mẹ đã không lường trước được nguy hiểm tiềm ẩn khi để lộ nhiều thông tin về con mình ở nơi công cộng như vậy. Con gái của bà vốn không phải là người nổi tiếng, liệu cô có gánh chịu được hậu quả đáng tiếc nếu nó xảy ra hay không?

Đúng như dự đoán, những tấm bảng quảng cáo này đã thu hút sự chú ý của một số người có suy nghĩ tiêu cực. Cách chúc mừng "chơi trội" này khiến không ít người cảm thấy chối mắt, bởi suy cho cùng, thành công của nữ sinh họ Vương không hề liên quan đến người khác. Một số người có thể sẽ thấy vui thay cô nhưng cũng sẽ có những trường hợp nảy sinh tâm lý ghen tị, thậm chí có những suy nghĩ và hành động vượt quá giới hạn. Khi ấy, dù gia đình nữ sinh có hối hận thì cũng đã muộn.

download-19-1503-1723254954296-17232549545051831243090.jpg

Gia đình nữ sinh đã không lường trước được việc những tấm biển này gây ra phản ứng ngược

Trong số các bình luận dưới bài đăng chụp lại các tấm bảng quảng cáo chúc mừng này, có một bình luận khiến nhiều người đọc xong mà thấy rùng mình. Người dùng này là một cựu sinh viên từng thất bại trong kỳ thi cao học. Khi nhìn thấy gia đình nữ sinh họ Vương khoe khoang như vậy, anh ta cảm thấy rất khó chịu và cho rằng đây là một sự xúc phạm.

Cô gái vừa xinh đẹp, học giỏi, lại có gia đình điều kiện tốt, trong khi đó, bản thân anh ta thì không những thi không đỗ mà cuộc sống cũng khó khăn vất vả. Anh ta còn tuyên bố rằng nếu cô gái đứng trước mặt mình, anh sẽ có hành động quá khích đối với cô.

Dù mới chỉ là bình luận trên mạng nhưng việc thông tin và hình ảnh cá nhân của nữ sinh họ Vương bị công khai trước đó thì không thể chắc chắn 100% rằng trường hợp tệ nhất sẽ không xảy ra. Trong thời đại mạng xã hội, mọi người rất quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân. Có người thì tránh để lộ mặt, có người sẽ tìm cách chèn watermark lên ảnh để hình ảnh cá nhân tránh bị sử dụng sai mục đích. Trong khi đó, mẹ cô gái lại công khai hình ảnh cô con gái tại ga tàu đông đúc, điều này là quá nguy hiểm. Nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận khuyên gia đình cô gái nên gỡ bỏ quảng cảo, đồng thời lưu ý hơn về việc bảo mật thông tin cá nhân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022