Theo đó, ngày 10/8, Công an TP Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 6 đối tượng gồm Nguyễn Đức N; Phạm Hồng Q.; Nguyễn Văn S; Trần Văn T.; Nguyễn Lê H.; Nguyễn Ngọc H. (6 đối tượng cùng SN 1995, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Trong đó 4 đối tượng gồm N, Q, S và T bị bắt tạm giam, 2 bị can còn lại được cho tại ngoại vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 26/7, trên mạng xã hội có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh kèm danh sách người bị lây nhiễm HIV từ một nữ công nhân đang làm việc tại Phổ Yên. Thông tin này ngay lập tức gây hoang mang, bức xúc dư luận.

Ngay sau đó phía công ty của cô gái này đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên công ty. Danh sách những người lây nhiễm HIV cũng không liên quan đến nhân viên của công ty này.

img8759-1723298109214394328228.jpeg

Công an làm việc với các đối tượng (ảnh tư liệu).

Công ty cũng có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, cũng như danh dự của các nhân viên.

Nữ công nhân bị gán ghép đồn đoán cũng đã tới công an trình báo, tố giác việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự.

Quá trình điều tra, Công an Thái Nguyên xác định ngày 25/7/2024, qua hội nhóm "Hội Trai Xinh Gái Đẹp SEV-SEVT-SDV-SEMV-HANSOL …" của mạng xã hội Facebook và nhóm zalo tên "Giáo án", Nguyễn Hồng Q thấy hai video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, trong đó có thông tin, hình ảnh một người nữ giới làm việc tại Công ty mình đã lây nhiễm bệnh HIV cho nhiều người. Sau đó, Q dùng tài khoản nội bộ Công ty tìm kiếm và thu được kết quả thông tin hình ảnh chân dung, số điện thoại nhân viên tên C.T.D.

Q dùng điện thoại chụp 02 hình ảnh thể hiện ảnh chân dung và nhiều thông tin cá nhân người tên C.T.D, rồi chia sẻ lên nhóm Zalo tên "Giáo Án", khoảng 10 phút sau, đối tượng thu hồi hình ảnh. Tuy nhiên, 02 hình ảnh do Q chia sẻ đã được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Quá trình mở rộng vụ việc liên quan đến các đối tượng trong nhóm Zalo tên "Giáo Án", Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác minh và làm rõ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của các đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Q (chia sẻ 03 video có nội dung nghi vấn khiêu dâm, đồi trụy vào nhóm), Nguyễn Đức N (chia sẻ 01 video có nội dung nghi vấn khiêu dâm, đồi trụy vào nhóm) và N. L. H (chia sẻ 02 video có nội dung đồi truỵ).

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022